Duyệt binh lớn nhất lịch sử trên Quảng trường Đỏ nhân 70 năm chiến thắng phát xít

Khoảng 14 hôm nay, 9/5, tại Quảng trường Đỏ sẽ diễn ra lễ duyệt binh hoành tráng của quân đội Nga nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít và cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Khoảng 14 hôm nay, 9/5, tại Quảng trường Đỏ sẽ diễn ra lễ duyệt binh hoành tráng của quân đội Nga nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít và cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. 
Trực tiếp duyệt binh lớn nhất lịch sử trên Quảng trường Đỏ nhân 70 năm chiến thắng phát xít
Xe tăng Armata được cho là một trong những niềm mong đợi lớn nhất của quân đội Nga trong tương lai 
Bên cạnh việc tiếp sóng trực tiếp từ kênh truyền hình RT của Nga, cộng tác viên của VTC News cũng sẽ gửi về những hình ảnh kỷ niệm ngày Chiến thắng từ các nước Đông Âu và nhiều địa phương của Liên bang Nga. 

Có tới 15.000 quân nhân tham gia lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng diễn ra vào 9/5 tới ở Nga, bên cạnh đó còn có sự góp mặt của 700 binh sĩ nước ngoài.

Theo báo cáo tài chính, điện Kremlin sẵn sàng chi 7,6 triệu USD cho việc sử dụng phương pháp ngăn mưa có từ thời Xô viết nhằm bảo đảm trời quang mây tạnh.

Nhằm bảo đảm trời hửng nắng chào mừng lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng tại Nga, chính quyền Matxcơva đã quyết định triển khai máy bay từ một căn cứ không quân ở phía bắc Matxcơva làm nhiệm vụ rải một loại hóa chất đặc biệt phá mây để có thể "điều khiển" thời điểm mưa rơi. 
Trực tiếp duyệt binh lớn nhất lịch sử trên Quảng trường Đỏ nhân 70 năm chiến thắng phát xít
Nga đã chi không ít tiền của để đảm bảo không có mưa trong ngày Chiến thắng 
Theo báo cáo tài chính, điện Kremlin sẵn sàng chi 7,6 triệu USD cho việc sử dụng phương pháp ngăn mưa có từ thời Xô viết nhằm bảo đảm trời quang mây tạnh vào ngày 9/5 khi diễn ra lễ diễu binh trên Quảng trường Đỏ kỷ niệm 70 năm chấm dứt Thế chiến thứ hai tại châu Âu và 15 năm Tổng thống Nga Vladimir Putin đảm nhiệm chức vụ người đứng đầu đất nước. 

Một phi đội ngày 9/5 sẽ xuất phát lúc 6h sáng từ căn cứ không quân Chkalovsky và rải một loại hóa chất đặc biệt lên những đám mây lớn vùng lân cận thủ đô, buộc chúng xả lượng mưa tích tụ xuống mặt đất trước khi mây kéo về Matxcơva.

Về mặt kỹ thuật, các hợp chất phá mây được pha chế từ việc trộn lẫn chất bạc lođua, nitơ dạng lỏng và băng khô. Hợp chất này có thể làm đông cứng những hạt mưa tích tụ trên mây để chúng có thể lớn dần và rơi xuống mặt đất sớm hơn thông thường.

Vũ khí 'khủng'

Nhà sản xuất súng trường Kalashnikov Concern cho biết AK-74M sẽ có độ chính xác tăng thêm 50% với khoảng cách bắn lên tới 300m. Loại súng mới còn có ống phóng lựu 40mm và một lưỡi lê, theo Sputnik.
Trực tiếp duyệt binh lớn nhất lịch sử trên Quảng trường Đỏ nhân 70 năm chiến thắng phát xít
Hàng ngàn binh lính Nga sẽ tham gia duyệt binh ở Quảng trường Đỏ 
Các học viên từ một trong hai trường hải quân hàng đầu của Nga, Cao đẳng Hải quân Đô đốc S.O. Makarov Hạm đội Thái Bình Dương và Học viện Hải quân Đô đốc Nakhimov Hạm đội Biển Đen sẽ giới thiệu mẫu vũ khí hiện đại này trong cuộc duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 trên Quảng trường Đỏ.

Mẫu súng trường mới của Kalashnikov và siêu tăng Armata là hai loại vũ khí mới nhất của Nga xuất hiện trong lễ duyệt binh.

Bên cạnh đó còn có các thiết bị quân sự khác như pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV, xe bọc thép chở quân BTR Boomerang, Xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25, xe bọc thép BTR-MD Rakushka, hệ thống tên lửa K-300P Bastion, tên lửa RS-24 Yars, xe bọc thép Ural Typhoon U và các chiến cơ Sukhoi Su-30, Sukhoi Su-35.
Trực tiếp duyệt binh lớn nhất lịch sử trên Quảng trường Đỏ nhân 70 năm chiến thắng phát xít
Cuộc duyệt binh hoành tráng nhất lịch sử trên Quảng trường Đỏ cũng có sự góp mặt của những chiếc Su-35 
Nhưng sự kiện được mong đợi nhất trong buổi diễn tập là sự ra mắt của các mẫu xe tăng thiết giáp của Nga T-14, được xây dựng trên nển tảng công nghệ “Armata”; và sự trình làng của lựu pháo tự hành Coalition-SV.

Xe tăng Nga diễn tập trước Quảng trường Đỏ Ưu điểm chính của Armata so với các công nghệ hiện hành tương tự nằm ở tháp pháo không cần người lái, được điều khiển từ xa bằng thiết bị tròn bọc thép riêng biệt. Mẫu xe tăng mới nhất có hệ thống radar tiên tiến nhất có thể đồng thời theo dõi tới 40 mục tiêu mặt đất và 25 mục tiêu trên không trong vòng bán kính 97km.

Hệ thống Kurganets-25 và Kornet-D, một bản nâng cấp của hệ thống chống tăng Kornet, cũng được đưa đến trong thời gian diễn tập đầu buổi sáng ngày 29-4. Kurganets-25 có hệ thống phòng vệ chủ động chống đạn pháo xe tăng mới.

Theo Văn Việt/VTC News


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.