FBI tiết lộ những phát hiện kinh hoàng bên trong cơ sở bán bộ phận cơ thể người núp bóng trung tâm hiến tạng

Kể từ khi cơ sở hiến tạng này bị đóng cửa vài năm, các đặc vụ FBI mới tiết lộ những chi tiết kinh hoàng mà họ tìm thấy bên trong.

Kể từ khi cơ sở hiến tạng này bị đóng cửa vài năm, các đặc vụ FBI mới tiết lộ những chi tiết kinh hoàng mà họ tìm thấy bên trong.

Trung tâm Tài nguyên Sinh học (Biological Resource Center), có trụ sở tại Phoenix, Arizona, đã bị Cục điều tra liên bang (FBI) đột kích vào năm 2014 sau khi có cáo buộc rằng: Công ty này đã rao bán cơ quan nội tạng được hiến tặng để kiếm lời.

Mãi đến bây giờ, hồ sơ tòa án mới công bố chi tiết những gì FBI phát hiện bên trong cơ sở này: Gồm nhiều xô chứa các bộ phận cơ thể người, thậm chí có cả tủ đông chưa đầy bộ phận sinh dục nam.

FBI tiết lộ những phát hiện kinh hoàng bên trong cơ sở bán bộ phận cơ thể người núp bóng trung tâm hiến tạng-1
Theo đài ABC15 của Arizona, cựu trợ lý đặc biệt của FBI Mark Cwynar cho hay, ông đã tận mắt chứng kiến các bộ phận cơ thể người đặt chồng chất lên nhau, không hề có giấy tờ tùy thân rõ ràng để chỉ ra những thi thể này đến từ đâu.

Đáng sợ nhất chính là, FBI đã tìm thấy thêm phần thân thể được chắp vá bệnh hoạn từ nhiều phần cơ thể khác nhau. 

Theo báo cáo của Reuters - các nhà điều tra đã phát hiện tổng cộng 10 tấn xác người đông lạnh, bao gồm 1755 bộ phận cơ thể.

FBI tiết lộ những phát hiện kinh hoàng bên trong cơ sở bán bộ phận cơ thể người núp bóng trung tâm hiến tạng-2
Bên cạnh đó là 142 túi đựng xác, có túi chứa các bộ phận của ít nhất 36 người khác nhau. Trên thực tế, do số lượng quá lớn nên cảnh sát đã gặp khó khăn trong khâu phân loại và xử lý các bộ phận cơ thể.

Có ít nhất 8 gia đình cho biết đã hiến xác người thân cho cơ sở này vì "mục đích khoa học và nghiên cứu y tế". Còn hiện tại, họ đang nỗ lực đâm kiện Stephen Gore, chủ cơ sở nói trên.

Còn theo báo cáo của Arizona Republic, đến thời điểm hiện tại đã có 33 nguyên đơn kiện Trung tâm Tài nguyên Sinh học với cáo buộc lấy các bộ phận được hiến tặng để bán kiếm lời, thay vì xử lý, lưu trữ những thứ đó "bằng nhân phẩm và sự tôn trọng".

Mọi thứ bên trong Trung tâm Tài nguyên Sinh học kinh khủng đến nỗi, cựu nhân viên FBI Matthew Parker đã bị rối loạn căng thẳng (PTSD) sau khi di chuyển những túi xác ra ngoài.

"Tôi không thể ngủ ngon sau ngày hôm đó".

"Nó giống như một tiệm đồ cũ, nơi mọi thứ bị xé tung ra", Parker kể lại.

FBI tiết lộ những phát hiện kinh hoàng bên trong cơ sở bán bộ phận cơ thể người núp bóng trung tâm hiến tạng-3
Arizona là khu vực không có quy định cụ thể cho ngành công nghiệp nội tạng và các bộ phận cơ thể người. Tuy nhiên, ở đây lại có tới 4 công ty hiến tặng cơ thể đang hoạt động. Thậm chí, có 1 công ty phi lợi nhuận còn đóng băng người chết với hi vọng hồi sinh họ sau khi đạt được tiến bộ khoa học trong tương lai.

Vào năm 2017, Arizona đã thông qua đạo luật cấm các công ty hiến tạng hoạt động mà không có giấy phép. Tuy nhiên, luật này vẫn chưa được thực thi triệt để.

FBI tiết lộ những phát hiện kinh hoàng bên trong cơ sở bán bộ phận cơ thể người núp bóng trung tâm hiến tạng-4
Stephen Gore, chủ sở hữu của Trung tâm Tài nguyên Sinh học, đã thừa nhận tội lừa đảo và lừa dối khách hàng. Sau khi vụ việc về cơ sở này vỡ lở, hắn đã bị kết án 1 năm tù giam, bị quản chế liên tục 4 năm.

Gore sẽ phải hầu tòa vào tháng 10 để đối mặt với một số gia đình đã hiến xác người thân cho Trung tâm Tài nguyên Sinh học.

Theo Helino


bán bộ phận cơ thể

hiến tạng

buôn bán nội tạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.