Hành trình khiếp sợ máy bay lao vào tâm bão

Hành khách đi trên chuyến bay từ San Antonio, Texas tới Phoenix, Arizona của American Airlines mô tả cảm giác nhào lộn trên không khó quên khi máy bay đi vào tâm bão.

Hành khách đi trên chuyến bay từ San Antonio, Texas tới Phoenix, Arizona của American Airlines mô tả cảm giác nhào lộn trên không khó quên khi máy bay đi vào tâm bão.

Theo Independent, một máy bay chở khách của American Airlines đã bổ nhào từ trên cao xuống “giống như tàu lượn siêu tốc”, rơi tự do hàng nghìn mét rồi bị gió, mưa đá và chớp vùi dập ở trên không. “Tất cả mọi thứ đều bay lên. Hành khách bị tung lên trời. Đó là chuyến bay đáng sợ nhất của tôi”, hành khách Jesse Esparza kể lại.

Hành trình khiếp sợ máy bay lao vào tâm bão-1
Máy bay móp đầu vì mưa đá

Vì mũi máy bay và kính chắn bị hư hại nghiêm trọng do mưa đá, máy bay buộc phải đổi hướng tới El Paso và hạ cánh khẩn cấp.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ mua sóng wifi trên máy bay để nói lời từ biệt với mẹ”, Esparza nói thêm.

Ảnh chụp sau khi máy bay đã hạ cánh cho thấy, mũi của nó bị móp, cửa sổ khoang lái nứt mạng nhện do mưa đá.  

“Tôi nhìn lại các bức ảnh và thấy ớn lạnh”, một hành khách khác đề nghị giấu tên cho biết. “Chúng tôi không biết chuyến bay đáng sợ tới mức nào cho tới khi hạ cánh”. Hành khách này cho hay, một số người lên cơn hoảng loạn khi máy bay đi vào vùng nhiễu loạn khoảng 30 phút sau khi cất cánh.

Hành trình khiếp sợ máy bay lao vào tâm bão-2
 

“Điện thoại di động bay lên, nước uống bị hắt lên trần và mọi người chia nhau túi nôn trong suốt 5 phút ở địa ngục”.

Máy bay tụt độ cao giống như đi tàu lượn siêu tốc.

“Chúng tôi bị rơi mạnh đến mức các vật để trên lòng bay lên. Dây an toàn kéo người tôi dính với ghế. Trẻ em khóc. Tôi bắt đầu thở nhanh. Rồi tôi tóm lấy điện thoại, đăng nhập Wifi và gửi tin nhắn cho mẹ nói tôi yêu bà”, Esparza kể.

Dù có chuyến bay dữ dội song may mắn là không ai trong số 130 hành khách và phi hành đoàn bị thương.

Stu Ostro, thuộc Kênh Thời tiết, đã chia sẻ hình ảnh chụp từ radar, cho thấy máy bay đi vào mắt bão. Các nhà dự báo khí tượng cũng thở phào khi chiếc Airbus 319 an toàn sau khi đi xuyên một trận bão dữ dội như vậy.

Theo VietNamNet

 


máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.