Kẻ giết người lộ mặt vì giọt máu nạn nhân trong ví

Một nữ sinh viên Mỹ mất tích bí ẩn vào năm 2004 và chùm chìa khóa hung thủ đánh rơi trong xe hơi của cô giúp cảnh sát phá án.

Một nữ sinh viên Mỹ mất tích bí ẩn vào năm 2004 và chùm chìa khóa hung thủ đánh rơi trong xe hơi của cô giúp cảnh sát phá án.

Ke giet nguoi lo mat vi giot mau nan nhan trong vi hinh anh 1

Ngay từ khi còn nhỏ, Tamika Huston ở thành phố Spartanburg (bang South Carolina, Mỹ) đã muốn trở thành ca sĩ, bởi cô sở hữu giọng hát khá truyền cảm. Nhiều người nghĩ cô có khả năng biến giấc mơ thành hiện thực. Nhưng khi lớn lên, Tamika nhận ra cơ hội chen chân vào làng giải trí rất mong manh. Vì thế cô gái này quyết định học ngành y  tá khi đã 24 tuổi.

Ke giet nguoi lo mat vi giot mau nan nhan trong vi hinh anh 2

Tháng 5/2004, gia đình không thể liên lạc với Tamika trong hai tuần nên họ báo cảnh sát. Khi cảnh sát tới nhà mà Tamika thuê, họ thấy xe của cô biến mất và cửa vẫn khóa. Vì thế họ vào nhà qua cửa sổ. Bên trong một căn phòng ở phía sau ngôi nhà, cảnh sát thấy một bầy chó. Tất cả chúng đều sắp chết vì đói. Đây là hiện tượng lạ, bởi những người thân của Tamika cho biết, cô rất yêu chó và không bao giờ bỏ bê chúng. 

Ke giet nguoi lo mat vi giot mau nan nhan trong vi hinh anh 3

Không biết chuyện gì đã xảy ra với Tamika, cảnh sát yêu cầu người dân báo nhà chức trách nếu họ thấy xe hơi của cô: Một chiếc Honda CRX đời 1991 màu đen. Người ta thấy xe lần cuối cùng vào khoảng ngày 21/5/2004.

Ke giet nguoi lo mat vi giot mau nan nhan trong vi hinh anh 4

Mẹ của Tamika cùng các bạn và người thân phát tờ rơi khắp thành phố để tìm tung tích nữ sinh. Cảnh sát theo dõi điện thoại di động và thẻ tín dụng của Tamika, song họ không thấy bất kỳ hoạt động nào của thời gian cô mất tích.

Ke giet nguoi lo mat vi giot mau nan nhan trong vi hinh anh 5

Bạn trai cũ của Tamika, anh Terence Moss, tới đồn cảnh sát để hỗ trợ họ tìm cô gái. Terence ở cùng Tamika một thời gian, nhưng cách đó khoảng 3 tháng họ chia tay. Cảnh sát biết Terence từng đánh Tamika nên cô quyết định từ bỏ anh ta. Không chỉ vậy, Tamika còn kiện Terence và cô biến mất hai tuần trước ngày mà cô phải tham dự phiên xẻ Terence với tư cách nguyên đơn.

Ke giet nguoi lo mat vi giot mau nan nhan trong vi hinh anh 6

Do cảnh sát liên tục hỏi Terence những câu hỏi giống nhau, anh ta nổi cáu và từ chối nói chuyện với họ.

Ke giet nguoi lo mat vi giot mau nan nhan trong vi hinh anh 7

Khoảng một tháng sau khi Tamika mất tích, một người dân phát hiện xe của cô đậu ở một tòa nhà chung cư cách nhà nạn nhân khoảng 6 km. Không ai biết người đã lái chiếc xe và để nó ở đó. Cảnh sát không thấy máu, vết xước hay bất kỳ chứng cứ nào trong xe. Manh mối duy nhất là một phần dấu vân tay trên vô lăng. Nhưng dấu vân đó không khớp với dấu vân tay của Terence và cũng không khớp với bất kỳ ai trong kho dữ liệu vân tay toàn nước Mỹ.

Ke giet nguoi lo mat vi giot mau nan nhan trong vi hinh anh 8

May mắn thay, các nhà điều tra thấy một chùm chìa khóa ở sàn xe. Tuy nhiên, không chìa nào trong chùm có thể khởi động xe hay mở cửa nhà Tamika. Như vậy, chùm chìa khóa không phải vật sở hữu của Tamika. Các nhà điều tra cố tìm dấu vân tay trên các chìa khóa, nhưng không thấy. 

Ke giet nguoi lo mat vi giot mau nan nhan trong vi hinh anh 9

Song một trong các chìa có hàng chữ "AA14" được khắc chìm. Các nhà điều tra đem chùm chìa khóa tới các thợ đánh chìa trong thành phố với hy vọng một người thợ nào đó có thể nhận ra ý nghĩa của dòng chữ "AA14". Sau thời gian, một người nhận ra chìa, bởi ông là người dập hàng chữ. Khi tra cứu sổ khách hàng, ông nói chìa khóa thuộc về khu chung cư Trường Fremont. Đối với các điều tra viên, thông tin này là bước ngoặt vô cùng quan trọng.

Ke giet nguoi lo mat vi giot mau nan nhan trong vi hinh anh 10

Trường Fremont từng là cơ sở đào tạo bậc tiểu học trước khi chính quyền địa phương biến nó thành khu chung cư mang tên Trường Fremont. Nhóm điều tra viên tra chìa vào tất cả 46 ổ khóa cửa trong khu chung cư, song nó không mở được bất kỳ cánh cửa nào. Cuối cùng, khi họ tra chìa khóa vào nhà kho, cánh cửa mở ra. Mặc dù vậy, chuyên gia pháp y không thu được bất kỳ manh mối nào trong căn phòng đó. Ban quản lý tòa nhà cho biết, mỗi khi một người buộc phải rời khỏi khu nhà, họ sẽ hoán đổi ổ khóa của phòng mà người đó ở với ổ khóa của phòng khác. Chiếc khóa ở nhà kho từng là một phần của phòng khác, nhưng ban quản lý không biết đó là phòng nào.

Ke giet nguoi lo mat vi giot mau nan nhan trong vi hinh anh 11

Cảnh sát yêu cầu ban quản lý khu chung cư Trường Fremont cung cấp danh sách những người từng cư trú tại khu chung cư nhưng bị đuổi do vi phạm nội quy. Họ đưa danh sách cho người thân và bạn của Tamika để họ chỉ ra nhân vật khả nghi. Christopher Hampton, một thanh niên mà Tamika hẹn hò trước khi cô mất tích, là kẻ khả nghi nhất. Anh ta từng sống trong phòng 215 của khu nhà chung cư Trường Fremont.

Ke giet nguoi lo mat vi giot mau nan nhan trong vi hinh anh 12

Christopher Hampton từng lãnh bản án tù 4 năm vào năm 2000 vì tội cướp ngân hàng. Anh ta ra tù trước thời hạn nhờ lệnh ân xá, nhưng lại phải vào tù 30 ngày do vi phạm quy chế ân xá. Vào thời điểm Tamika mất tích, anh ta chưa phải chấp hành bản án tù 30 ngày. Khi cảnh sát thẩm vấn, Christopher (bên phải), nói rằng Tamika muốn tham dự một sự kiện mang tên Tuần lễ Xe đạp (Bike Week). Sau đó hắn không thấy cô nữa.


Ke giet nguoi lo mat vi giot mau nan nhan trong vi hinh anh 13

Dấu vân tay của Christopher không trùng với dấu vân tay trên vô lăng xe của Tamika. Nhưng cảnh sát nhận một thông tin quý giá từ cô bạn gái cũ (trong ảnh) của Christopher, người đã sinh hai con với anh ta. Người phụ nữ này cho biết, Christopher nhờ cô giữ ví khi hắn phải vào tù 30 ngày do vi phạm quy chế ân xá. Khi mở ví, cô thấy một vết máu trong đó.


Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.