Lộ những thông tin không ngờ về dàn vệ sĩ bí ẩn của Chủ tịch Kim Jong Un

Cả hai lần Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tham gia cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với Triều Tiên và Hàn Quốc...

Cả hai lần Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tham gia cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với Triều Tiên và Hàn Quốc thì cả hai lần dàn vệ sĩ hùng hậu của ông này đều trở thành tâm điểm chú ý của báo giới và dư luận.

 
Lộ những thông tin không ngờ về dàn vệ sĩ bí ẩn của Chủ tịch Kim Jong Un-1
Ảnh 1/12Xem slide
Hình ảnh Chủ tịch Kim Jong Un được vây kín bởi dàn vệ sĩ tinh nhuệ trong cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều diễn ra hồi tháng Tư vừa rồi

Trong cả hai cuộc gặp thượng đỉnh thu hút sự chú ý hàng đầu của thế giới, hình ảnh đoàn vệ sĩ toàn những thanh niên cao to, trong trang phục áo sơ mi trắng, comple chỉnh tề, chạy bộ theo chiếc xe chở Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đều gây sốt. Và tất nhiên, người ta cũng tò mò về mọi thông tin xoay quanh dàn vệ sĩ bảo vệ an ninh cho ông Kim Jong Un này.

1. Các vệ sĩ của ông Kim Jong Un được tuyển chọn như thế nào?

Lực lượng vệ sĩ bảo vệ an ninh cho Nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên Kim Jong Un là những binh sĩ tinh nhuệ của quân đội Triều Tiên. Trong khi hầu hết các công dân nam của Tiều Tiên phải có nghĩa vụ phục vụ trong quân đội 10 năm thì các vệ sĩ của ông Kim Jong Un phải phục vụ ít nhất 13 năm.

Các vệ sĩ được tuyển chọn rất gắt gao với quá trình thẩm định hồ sơ cực kỳ chi tiết, cẩn thận và cả việc kiểm tra tính cách cũng như tư tưởng của các ứng cử viên. Nhiều trong số các vệ sĩ của ông Kim Jong Un có xuất thân từ những gia đình ưu tú của Triều Tiên.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ vệ sĩ đào tẩu của Triều Tiên Lee Young-kuk, các vệ sĩ của ông Kim Jong Un được tuyển chọn ngay từ khi còn đang học trung học và gia đình của người được chọn phải là thành phần rất trung thành.

Lee Young-kuk cho biết, các học sinh trung học được gọi đến xếp hàng và được lựa chọn bởi chính đội vệ sĩ của ông Kim Jong Un. Họ sẽ tìm kiếm những ứng cử viên không có sẹo và có cơ thể khỏe mạnh, cân đối. Sau khi qua bước kiểm tra này, các ứng cử viên còn phải trải qua quá trình xét duyệt lý lịch gia đình chặt chẽ để đảm bảo họ đến từ một gia đình trung thành với đảng và nhà nước.

2. Các vệ sĩ được huấn luyện hà khắc

Một khi đã được lựa chọn, các vệ sĩ tương lai sẽ được đưa đến một trại huấn luyện và ở đó họ phải trải qua một quá trình huấn luyện nghiêm khắc và gian khổ trong hai năm liền. Đợt huấn luyện này bao gồm những bài tập võ Taekwondo, bài tập về tài thiện xạ, các chiến thuật hoạt động đặc biệt và cả màn huấn luyện diễu binh.

Các vệ sĩ của ông Kim Jong Un sẽ phải trải qua những bài thử thách dể xem họ có phù hợp với vai trò bảo vệ an ninh cho nhân vật quan trọng nhất đất nước Triều Tiên hay không. Theo cựu vệ sĩ Lee Young-guk, quá trình huấn luyện để trở thành một thành viên của đội vệ sĩ của Chủ tịch Kim Jong Un là khó có thể tưởng tượng được. Ông này cho biết ông đã phải dùng đầu đập vỡ gạch, để người ta dùng búa đập vỡ gạch granit đặt trên ngực ông này. Ông Lee cũng phải làm vỡ một chiếc bóng đèn chỉ bằng một ngón tay.

Với quá trình huấn luyện như trên, “không lính đặc nhiệm nào có thể so sánh được với một thành viên của đội an ninh của ông Kim”, một người đào tẩu từ Triều Tiên đã nói như vậy.

3. Vệ sĩ không chỉ biết bảo vệ an ninh

Ngoài nhiệm vụ chính là bảo vệ an ninh cho Chủ tịch Kim Jong Un và gia đình của ông này, các vệ sĩ còn phải sở hữu hàng loạt kỹ năng khác. Họ còn phải bảo vệ thủ đô Bình Nhưỡng và các khu vực lân cận với sự hậu thuẫn của Quân đoàn Bảo vệ Thủ đô Bình Nhưỡng và Quân đoàn Lực quân số III. Ngoài ra, các vệ sĩ còn thực hiện những nhiệm vụ như một người lái xe, vận chuyển tài liệu, hỗ trợ IT, xây dựng và bảo trì cơ sở hạ tầng.

4. Lực lượng vệ sĩ của ông Kim Jong Un hùng hậu đến mức nào?

Lực lượng vệ sĩ của ông Kim Jong Un được cho là rất hùng hậu, không phải chỉ là một nhóm có trên dưới 100 người. Theo trang web mang tên "North Korea Leadership Watch" (Theo dõi Lãnh đạo Triều Tiên), có “khoảng 95.000-100.000 vệ sĩ được triển khai khắp đất nước Triều Tiên và được chia thành 6 cục, 3 lữ đoàn chiến đấu, nhiều sư đoàn và một tiểu đoàn xây dựng”.

5. Trang bị vũ khí

Vũ khí được trang bị cho lực lượng này đương nhiên là những vũ khí tối tân và hạng nặng. Theo các nguồn tin, lực lượng vệ sĩ được trang bị pháo phòng không, hệ thống phóng loạt rocket, phương tiện chiến đấu bọc thép, xe tăng, trực thăng, xe jeep, xe limousine Mercedes, xe tải Zil của Nga và một số lượng vũ khí hóa học không xác định.

 

Theo VnMedia

 


Kim Jong Un

vệ sĩ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.