Máy bay Sukhoi cháy rừng rực "như cầu lửa" trên đường băng sân bay Nga, 41 người tử vong

Hành khách hoảng loạn vội vàng sơ tán khỏi chiếc máy bay Aeroflot đang bốc cháy dữ dội trên sân bay Sheremetyevo, Nga.

Hành khách hoảng loạn vội vàng sơ tán khỏi chiếc máy bay Aeroflot đang bốc cháy dữ dội trên sân bay Sheremetyevo, Nga.

Cập nhật 6h30 (6/5):

Người phát ngôn của Ủy ban điều tra Nga bà Elena Markovskaya xác nhận, ít nhất 41 trong số 78 người trên chiếc Sukhoi Superjet-100, đã thiệt mạng.

Bộ trưởng y tế Nga Veronika Skvortsova cho biết, 6 trong số 37 người sống sót đã được đưa khẩn cấp vào bệnh viện và đang được chữa trị chuyên sau khi bị thương tổn do cháy và khói.

Toàn cảnh vụ việc

TASS dẫn nguồn tin y tế cho biết, ít nhất 13 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc Sukhoi Superjet-100 chở 78 hành khách hạ cánh xuống sây bay Sheremetyevo của Nga trong tình trạng bốc cháy dữ dội. Số người bị thương chưa được xác định.

Quá trình hạ cánh được RT mô tả là kiểu "crash-landing" (Hạ cánh không sử dụng bánh xe dưới bụng máy bay mà lao thẳng xuống đường băng). 

Chiếc máy bay bốc cháy dữ dội trong khi hạ cánh.

Video chia sẻ trên Twitter cho thấy chiếc máy bay di chuyển trên đường băng "như một quả cầu lửa". 

"Địa ngục ở Sheremetyevo: Sukhoi Superjet 100 trên đường từ Moscow tới Murmansk đã phải quay trở lại vì có hỏa hoạn trên máy bay", Dmitry Smirnov, phóng viên tờ Komsomolskaya Prada đăng tải trên Twitter, "Nó cháy như ngọn đuốc trong khi quá trình sơ tán diễn ra". 

Boris Kuznetsov, một nhân chứng có mặt tại sân bay và chứng kiến vụ việc kể lại:

"Chúng tôi đang ngồi trên máy bay của mình ở sân bay Sheremetyevo. Chúng tôi sẽ bay tới Helsinki nhưng giờ thì đã bị hoãn. Chúng tôi ở rất gần chiếc máy bay đó, chiếc máy bay hoàn toàn chìm trong lửa. Đám cháy rất lớn. Rất khó để lực lượng cứu hộ xử lý được đám cháy". 

Chuyến bay mang số hiệu SU1492 đã phát tín hiệu khẩn cấp ngay sau khi cất cánh từ sân bay Sheremetyevo và quay trở lại sân bay sau 27 phút trên không. Chiếc máy bay chở khách này đang trong hành trình tới Murmansk trước khi hỏa hoạn buộc nó phải quay trở lại Moscow và hạ cánh kiểu va chạm.

Sau khi dập lửa có thể nhìn thấy toàn bộ thiệt hại của chiếc máy bay. Phần đuôi chiếc Sukhoi Superjet-100 đã hoàn toàn bị ngọn lửa thiêu rụi, phần lớn bộ phận thân máy bay ở phía sau đã bị cháy tới mức trơ khung kim loại.

Chiếc máy bay gặp nạn còn khá mới. Có thông tin rằng chiếc máy bay này vừa được sản xuất năm 2017 hoặc 2018.

Giới chức đã mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ việc.

Hiện công tác cứu hộ, chữa cháy đang được tiến hành. Chiếc máy bay nằm trên đường băng với từng đám khói đen kịt không ngừng bốc lên không trung.

Hành khách hoảng loạn sơ tán khỏi máy bay.

Theo Helino 


máy bay Sukhoi

máy bay cháy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.