Mẹ đẻ nhẫn tâm giao con cho đường dây buôn bán trẻ em để bảo toàn danh dự

Gần đây, trong quá trình điều tra một vụ án, công an thành phố Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã vô tình phát hiện ra một vụ án...

Gần đây, trong quá trình điều tra một vụ án, công an thành phố Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã vô tình phát hiện ra một vụ án khác có liên quan đến buôn bán trẻ em.

Được biết, 1 nam nghi phạm họ Phương trong vụ án đầu tiên đã không may chết đuối vào tháng 7/2016. Trước đó người này từng có quan hệ tình cảm với một người phụ nữ họ Tống và có 1 con chung. Tuy nhiên, đứa trẻ đã bị bán sang địa phương khác. Cảnh sát đã ngay lập tức lần theo đầu mối được cung cấp để truy tìm thông tin về đứa bé.

Theo điều tra, đầu năm 2017, họ Tống sau khi sinh con đã nghe theo lời của ông nội, giao con đẻ của mình cho một phụ nữ họ Quách, và cuộc giao dịch này được thanh toán bằng tiền mặt nên hoàn toàn đủ căn cứ để xác nhận đây là hành vi buôn bán trẻ em. Sau quá trình truy tìm, cảnh sát đã nắm được thông tin về đôi vợ chồng họ Quách, bố mẹ nuôi của đứa bé.

Mẹ đẻ nhẫn tâm giao con cho đường dây buôn bán trẻ em để bảo toàn danh dự - Ảnh 1.

Bé trai bị mẹ nhẫn tâm bán đi ngay khi chưa chào đời.

Đến ngày 2/8/2017, (khi bé trai đã được 7 tháng tuổi) cảnh sát phát hiện cô Tống (mẹ đẻ đứa bé), ông nội cô Tống và đôi vợ chồng họ Quách cùng xuất hiện tại huyện Hợp Giang (Tứ Xuyên – TQ) nên đã tóm gọn cả 4 người này.

Theo lời khai, tháng 7/2016, khi cô Tống đang mang thai thì bạn trai họ Phương bất ngờ qua đời, lúc này cái thai đã không thể phá được nữa nên đành phải sinh ra. Thấy cháu gái chưa chồng mà đã có con, sợ làm hỏng thanh danh của cháu và gia đình nên ông nội Tống đã liên hệ với môi giới tìm người muốn mua đứa bé này ngay từ khi bé còn chưa ra đời. Và cặp vợ chồng họ Quách sau nhiều năm kết hôn mà chưa có con nên đã ngay lập tức chấp thuận cuộc mua bán này.

Mẹ đẻ nhẫn tâm giao con cho đường dây buôn bán trẻ em để bảo toàn danh dự - Ảnh 2.

Nghi phạm họ Tống tại phòng chất vấn.

Hiện đứa bé đang được gửi nuôi tạm thời tại việc phúc lợi địa phương để chờ tòa phán quyết người giám hộ, vụ án vẫn tiếp tục được xử lý.

Cũng trong thời gian này, ngày 13/10/2017, cảnh sát thành phố Hàm Dương, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc cũng triệt phá thành công 4 vụ án buôn bán trẻ em.

Theo hồ sơ vụ án, 4 đứa trẻ sống ở các địa phương khác nhau của tỉnh Thiểm Tây (TQ) đều bị bắt cóc và bán đi lần lượt vào các năm 1995, 1997 và 1998, nghi phạm của cả 4 vụ là một người đàn ông họ Vương nhưng ở thời điểm đó, chuỗi vụ án này vẫn chưa tìm được lời giải. Đến tháng 4/2017, nghi phạm Vương Quân đã bị cảnh sát vây bắt tại Bảo Kê (Thiểm Tây).

Mẹ đẻ nhẫn tâm giao con cho đường dây buôn bán trẻ em để bảo toàn danh dự - Ảnh 3.

Chiến công lần này của công an Hàm Dương rất được truyền thông trong nước quan tâm.

Được biết trước đó, năm 1999, Vương Quân cũng từng trải qua 7 năm thi hành án hình sự tại tỉnh Cam Túc (TQ) vì tội mua bán trẻ em. Theo lời khai, Vương Quân thú nhận mình đã thực hiện 4 vụ mua bán nói trên. Điều khiến mọi người sững sờ là hắn khai, vào tháng 6/1995, hắn đã tự mình bán luôn cả con trai đẻ với giá 5000 NDT (~17,2 triệu VND). Tháng 7/2017, cảnh sát tiếp tục truy bắt được đôi vợ chồng họ Nhiệm, là người phụ trách giới thiệu "khách hàng" cho Vương Quân.

Hiện cảnh sát vẫn đang tiến hành tìm tung tích 4 nạn nhân nói trên để đưa họ về với gia đình sau từng ấy năm xa cách.

Theo Trí Thức Trẻ


buôn bán trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.