Người đàn ông đau tim rải tiền cầu cứu nhưng không mấy ai quan tâm

Trong tình huống khẩn cấp, người đàn ông này đã dùng chút sức lực cuối cùng, rải tiền ra đường gây chú ý với mọi người.

Trong tình huống khẩn cấp, người đàn ông này đã dùng chút sức lực cuối cùng, rải tiền ra đường gây chú ý với mọi người.



Theo Shanghaiist, chiều thứ 7 tuần trước, một người đàn ông bất ngờ lên cơn đau tim ngay bên ngoài ga tàu tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

Dù đã nhanh tay lấy được lọ thuốc ra ngoài, cơn đau cứ tăng dần khiến cơ thể người đàn ông bị tê liệt. Vì thế, ông không thể tự mình mở nắp lọ thuốc.

Trong tình huống nguy cấp ấy, ông lập tức ngồi xụp xuống đường, dùng chút ý thức cuối cùng, lấy những tờ tiền mệnh giá 100 tệ từ trong túi rải ra trước mặt mình với mục đích gây chú ý với mọi người để nhận được cứu giúp kịp thời.

Mỗi khi có người đến gần, người đàn ông lại giơ một đồng tiền ra trước mặt, cố đưa mắt lên ra hiệu cầu cứu. Qua đoạn video, có thể thấy lúc này ông đang ở trong tình trạng nếu không chữa trị kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Nguoi dan ong dau tim rai tien cau cuu nhung khong may ai quan tam hinh anh 1

Người đàn ông đáng thương giơ tiền ra cầu xin sự giúp đỡ. Ảnh: Shanghaiist.

Rất may mắn, một cảnh sát tuần tra tại khu vực ga tàu tên Lin đã nhanh chóng để ý đến người đàn ông và hỏi han tình hình. Ban đầu, Lin còn tưởng đây chỉ đơn giản là kẻ nát rượu, làm loạn nơi công cộng. Nhưng khi nhìn thấy vết máu và khuôn mặt đau đớn của người đàn ông, anh ngay lập tức nhận ra tình huống khẩn cấp.

Lúc này, ông còn không thể nói bất kỳ từ nào, nhưng tay vẫn nắm chặt một lọ thuốc. Nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát tuần tra Lin, người đàn ông trung niên may mắn vượt qua được cơn đau tim đột ngột.

Khi nhân viên y tế đến, huyết áp của ông đã trở lại mức bình thường và có thể nói chuyện. Lúc được hỏi, ông cho biết mình lên thành phố Thạch Gia Trang để làm việc nhưng sau khi nghe tin mẹ ở quê ốm nặng và đang dần mất ý thức, ông lập tức khăn gói về nhà.

Có lẽ tin tức đau buồn này chính là nguyên nhân dẫn đến cơn đau tim của người đàn ông. Trong mấy năm nay, ông đã trải qua hai cuộc phẫu thuật tim, trong đó có một ca phẫu thuật chỉ mới được thực hiện vài tháng trước.

Nguoi dan ong dau tim rai tien cau cuu nhung khong may ai quan tam hinh anh 2

Bác sĩ kiểm tra kĩ càng rồi mới để người đàn ông đi. Ảnh: Shanghaiist.

Câu chuyện nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Kathy Wang bình luận trên Facebook: "Thật buồn cho một xã hội, một cái ga tàu lớn như vậy, hàng trăm người bước qua nhưng chẳng ai chịu giúp ông ấy cả. May cuối cùng không sao".

Bên cạnh đó, Mark Si Lee lại cho rằng: "Thời buổi hiện nay lừa đảo nhiều quá nên người ta cũng sợ giúp đỡ".


đâu tim


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.