Người dân Syria biểu tình chống IS bằng cách nhốt trẻ em vào lồng sắt

Trong buổi biểu tình này, những đứa trẻ Syria mặc quần áo da cam và bị nhốt trong lồng sắt, nhằm mô tả lại video IS thiêu sống phi công Jordan.

Người dân Syria biểu tình chống IS bằng cách nhốt trẻ em vào lồng sắt

Trong buổi biểu tình này, những đứa trẻ Syria mặc quần áo da cam và bị nhốt trong lồng sắt, nhằm mô tả lại video IS thiêu sống phi công Jordan.

Cuộc biểu tình được tổ chức tại thành phố Douma, Syria. Bên trong lồng sắt, các em bé giương cao biểu ngữ "Hãy dừng việc giết hại trẻ em", bên ngoài là một người đàn ông đang cầm đuốc. Những đứa trẻ này đều chỉ từ 3 đến 10 tuổi.




Buổi biểu tình diễn ra giữa đống đổ nát của thành phố Douma.

Ngoài mang ý nghĩ chống lại tổ chức IS,  hành động này còn lên án sự thiếu trách nhiệm của cộng đồng quốc tế trong việc cứu trợ nạn nhân chiến tranh.


Những em bé ngây thơ giơ khẩu hiệu chống lại tổ chức khủng bố IS.


Theo hãng tin Reuters, cả hai lực lượng chính phủ và phiến quân tại Syria đều bị cáo buộc tấn công mục tiêu dân sự, trong đó phần lớn là phụ nữ và trẻ em.

Theo tổ chức cứu trợ trẻ em Liên Hợp Quốc, trong những năm chiến tranh, cứ 3 trẻ em Syria thì có một em bị đánh đập hoặc giết chết, không chỉ phải chịu đựng nỗi đau thể xác, những đứa trẻ này phải mang theo những ám ảnh chiến tranh đến suốt cuộc đời.

Những đứa trẻ Syria ngây thơ vẫn đang mắc kẹt trong cuộc nội chiến đẫm máu này.


Trong chỉ 10 ngày đầu tháng 2 vừa qua tại thành phố Douma, đã có gần 180 dân thường thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa phe chính phủ và IS, trong đó có 55 phụ nữ và trẻ em. Sau những trận chiến, rất nhiều em bé từ 6 đến 14 tuổi bị các nhóm phiến quân bắt cóc về để làm chiến binh hoặc nô lệ.

Thành phố Douma tan hoang trong cuộc giao tranh vừa qua.

Tuy chỉ là hình ảnh tượng trưng của một buổi biểu tình, nhưng hành động này của người Syria đã gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội trên khắp thế giới, đa số ý kiến cho rằng không nên lấy trẻ em ra để minh họa cho hành động man rợ của IS

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.