Nhật Bản hủy cảnh báo sóng thần

Giới chức Nhật Bản hủy bỏ cảnh báo sóng thần ở bờ biển phía đông bắc, nhưng vẫn khuyến cáo người dân cảnh giác và nên trú ở những khu vực cao.

Giới chức Nhật Bản hủy bỏ cảnhbáo sóng thần ở bờ biển phía đông bắc, nhưng vẫn khuyến cáo người dân cảnh giácvà nên trú ở những khu vực cao.


AFP cho biết, một quan chức thuộcCơ quan xử lý thiên tai của tỉnh Fukushima đưa ra thông báo hủy cảnh báo sóngthần.

Nhật Bản hủy cảnh báo sóng thần
Bản đồ các khu vực chịu tác động của động đất hôm 11/3, trong đó có tỉnh Fukushima và Iwate. Ảnh: BBC.

"Người dân không phải lo lắngvề sóng thần vào thời điểm hiện tại. Nhưng chúng tôi vẫn yêu cầu mọi ngườiđề cao cảnh giác trước những diễn biến mới trong tương lai", vị quan chứcnói.

Trước đó hãng thông tấn Kyodo dẫnlời một số quan chức nói rằng sóng thần đang tiến về phía đông bắc của Nhật Bảntừ sáng sớm nay. Một máy bay trực thăng cứu hỏa đã phát hiện sóng thần khi baytrên không phận tỉnh Fukushima ở miền đông bắc.

Giới chức nhận định khi vào bờsóng thần có thể đạt độ cao tới 3 m. Họ đã ban bố cảnh báo sóng thần tới các khuvực dọc theo bờ biển phía đông, trong đó có tỉnh Fukushima.

Vào lúc 11h20 theo giờ địa phương(9h20 theo giờ Việt Nam), đài truyền hình NHK của Nhật Bản cảnh báo sóng thần cóthể ập vào bờ trong vòng 15 phút sau đó. Nước biển tại tỉnh Iwate - nằm ở phíađông bắc đảo Honsu - đã rút ra khá xa bờ. Đây là hiện tượng xảy ra trước khisóng thần tràn tới.

Các máy bay trực thăng bay phíatrên các cộng đồng dân cư để kêu gọi người dân chạy tới những khu đất cao.

Theo Việt Linh
Vnexpres



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.