Những vụ án gây phẫn nộ trong dư luận: bóp cổ vì bị hỏi "bao giờ lấy vợ", sát hại bạn vì bị chê béo

Và không thể không kể đến lý do kinh điển cho các vụ ẩu đả thường xảy ra tại các quán bar: nhìn đểu.

Và không thể không kể đến lý do kinh điển cho các vụ ẩu đả thường xảy ra tại các quán bar: nhìn đểu.

1. Đâm chết bạn học vì bị chê béo

Ngày 19/11/2017, cảnh sát Scotland đã bắt giữ một nam sinh 16 tuổi sau khi cậu này đâm chết bạn học. Nguyên do là, người bạn xấu số tên Bailey Gwynne đã chọc ghẹo nam sinh này do hình thể thừa cân.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhân viên trong trường đã chạy đến rút con dao găm từ bụng nạn nhân Bailey và cố gắng cầm máu tuôn ra từ vết thương trong khi chờ lực lượng y tế đến tương cứu. Nạn nhân Bailey sau đó được đưa đến Bệnh viện Hoàng gia Aberdeen nhưng đã chết khoảng hai giờ sau đó do vết thương quá nặng.

Những vụ án gây phẫn nộ trong dư luận: bóp cổ vì bị hỏi bao giờ lấy vợ, sát hại bạn vì bị chê béo - Ảnh 1.

Nạn nhân Bailey Gwynne vì vạ miệng mà qua đời.

Hung thủ sau đó đã nhanh chóng bị bắt giữ và được đưa về đồn để xử lý. Được biết vào thời điểm gây án, trường có khoảng 1050 học sinh, đã giành được nhiều giải thưởng về giáo dục địa phương đồng thời có truyền thống dạy và học tốt.

Vụ việc cũng thêm một lần nữa nhấn mạnh tới mọi người rằng, việc chê bai hình thể người khác rất có thể sẽ dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng.

2. Bóp cổ hàng xóm tới chết vì bị hỏi "bao giờ lấy vợ"

Theo World of Buzz đưa tin, một vụ giết người dã man đã xảy ra tại Kampung Pasir Jonge, Indonesia vào hôm 19/1 vừa qua mà nguyên nhân chỉ vì một câu nói. Cụ thể, vì bị hỏi quá nhiều lần "Khi nào cưới vợ", kẻ giết người 28 tuổi đã ra tay đoạt mạng người phụ nữ hàng xóm đang mang thai.

Vụ việc đã khiến dư luận trong nước vô cùng phẫn nộ. Truyền thông địa phương cho biết, khi kẻ giết người 28 tuổi Faiz Nurdin đang ngồi trước cửa nhà thì thấy thai phụ hàng xóm, chị Aisyah, 32 tuổi đi qua hỏi chuyện. Theo lời khai của hung thủ, chị Aisyah đã hỏi hắn: "Cưới thì cưới nhanh lên, người ta cưới hết rồi, sao cậu còn chưa cưới".

Những vụ án gây phẫn nộ trong dư luận: bóp cổ vì bị hỏi bao giờ lấy vợ, sát hại bạn vì bị chê béo - Ảnh 2.

Thanh niên ế ẩm lại thêm nóng tính này đã gây ra cái chết thương tâm cho một thai phụ.

Tuy nhiên tình tiết của vụ án này có vẻ như sẽ tăng nặng vì kẻ thủ ác không ra tay ngay lập tức do bộc phát mà lại bình tĩnh về nhà, sau đó quay lại gây án vào thời điểm sau đó. Tuy nhiên, cũng khó mà phủ nhận được rằng việc suốt ngày bị hỏi chuyện lập gia đình là một việc hoàn toàn không lấy gì làm dễ chịu cả.

Bài học rút ra ở đây là, đừng nên quá quan tâm tới chuyện của người khác làm gì. Còn với bản thân thanh niên Faiz Nurdin, chắc cũng phải đợi mãn hạn tù mới có thể lấy vợ được.

3. Giết người vì bị bạn của nạn nhân nhìn đểu

Giận cá chém thớt là có thật. Vào năm 2008, một vụ án thương tâm đã xảy ra và gây chấn động Anh Quốc, khi mà một thanh niên vì cho rằng mình bị nhìn đểu mà đã gọi hội quay lại thanh toán nạn nhân.

Ngày 28-6-2008, Kinsella (17 tuổi) cùng các bạn trong nhóm tổ chức buổi ăn mừng lễ tốt nghiệp phổ thông trung học ở quán bar Shillibeers Brasserie, nằm trên đường Bắc London. Trong lúc tất cả đang vui vẻ chúc tụng nhau thì một người bạn trong nhóm của Kinsella đã có xích mích với Osman Ozdemi - thanh niên thuộc một nhóm khác cũng đang ăn nhậu trong quán. Nguyên do ban đầu là, Osman cho rằng anh bạn kia của Kinsella đã nhìn đểu mình. - Hai bên lời qua tiếng lại, Osman và nhóm bạn sau đó bị bảo vệ buộc rời đi, nhưng cũng nói là sẽ quay lại để tính sổ sau.

Những vụ án gây phẫn nộ trong dư luận: bóp cổ vì bị hỏi bao giờ lấy vợ, sát hại bạn vì bị chê béo - Ảnh 3.

Nạn nhân Ben Kinsella.

Đến khoảng 2h sáng 29-6, Ben Kinsella cùng nhóm bạn quyết định ra về thì bị một nhóm người bám theo liền bỏ chạy. Tuy nhiên, Ben Kinsella thì không bỏ chạy vì nghĩ mình vô can, và sai lầm chết người đó đã phải trả giá bằng cả sinh mạng của cậu. Ben Kinsella đi bộ băng qua đường để nhằm tránh nhóm người kia, đúng lúc đó, cậu bị dồn vào giữa hai chiếc xe tải trắng của 3 thanh niên nhóm trả thù. 3 tên này áp sát Ben Kinsella, rồi chỉ vài giây sau, Kinsella bị ngã lăn xuống đất, trên người dính tới 11 nhát dao vào ngực và lưng, chưa kể tay và đầu.

Vụ giết hại Ben Kinsella đã khiến dư luận Anh quốc phẫn nộ, đồng thời khiến chính phủ phải ban hành luật Ben để kiểm soát việc tàng trữ và sử dụng vũ khí trong giới vị thành niên.

Do vậy, bài học rút ra ở đây là trong mọi trường hợp xích mích, hãy giữ cho mình một cái đầu bình tĩnh để tránh xa mọi rắc rối.


Theo Helino

vụ án giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.