Obama ra lệnh tình trạng khẩn cấp trước nguy cơ Trump bị tấn công

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 17.1 đã chỉ thị cho các quan chức cấp cao phụ trách an ninh nội địa và chống khủng bố...

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 17.1 đã chỉ thị cho các quan chức cấp cao phụ trách an ninh nội địa và chống khủng bố duy trì tình trạng khẩn cấp trong lễ nhậm chức tổng thống sắp tới nhằm chống lại các cuộc tấn công khủng bố tiềm tàng.

obama ra lenh tinh trang khan cap truoc nguy co trump bi tan cong hinh anh 1

Bọn khủng bố sống trong một vùng chiến tranh tàn phá ở Trung Đông đang kêu gọi các phiến quân để nhắm mục tiêu các buổi lễ nhậm chức của ông Donald Trump vào ngày 20.1, dự kiến sẽ thu hút hơn một triệu người.

Cả 2 mạng lưới khủng bố là nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Al Qaeda cũng lên tiếng đe doạ ám sát nhằm vào ông Donald Trump. Để đối phó với các nguy cơ đe doạ an ninh, Nhà Trắng đã ra thông cáo nêu rõ: "Tổng thống Obama chỉ thị rằng tất cả các cơ quan duy trì trạng thái cảnh giác cao độ nhằm đảm bảo rằng chúng ta chuẩn bị tốt nhất để bảo vệ đất nước chống lại những mối đe dọa khủng bố và những phần tử bạo lực quá khích". 

Khoảng 28.000 nhân viên an ninh từ 50 cơ quan khác nhau sẽ được triển khai để đảm bảo an toàn cho lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Cơ quan chức năng sẽ bố trí một cách có chủ đích, chiến lược, các thiết bị xây dựng hạng nặng, thùng rác hay những rào chắn xung quanh Washington D.C. Hệ thống rào chắn có nhiệm vụ ngăn cản các phương tiện giao thông tiếp cận những khu vực nhạy cảm. Đi kèm với đó, các chuyên gia kiểm soát đám đông cũng được huy động. Ước tính, khoảng 900.000 người sẽ đổ về thành phố suốt 3 ngày diễn ra sự kiện.

Ngoài ra, thông cáo trên cũng nhấn mạnh rằng Tổng thống Obama đã được thông báo về các chiến dịch chống khủng bố đang diễn ra tại Syria và Iraq. Tổng thống Obama nói rằng nỗ lực do Mỹ đứng đầu trong việc đẩy mạnh các chiến dịch chống khủng bố đã đẩy nhóm IS vào "con đường thất bại vĩnh viễn". Gần đây, Các lực lượng an ninh Iraq đã có những tiến triển đáng kể tại thành phố Mosul của Iraq trong khi đó các đối tác địa phương của Mỹ tại Bắc Syria vẫn siết chặt hoạt động của IS tại vùng lân cận của thành phố Raqqa.

Theo Bảo ngọc (Dân Việt)


khủng bố

Obama

lễ nhậm chức của ông Trump

tổng thống Mỹ nhận chức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.