Putin thực sự giàu mức nào?

Những thông tin dưới đây sẽ làm sáng tỏ những gì mà Hồ sơ Panama chưa đề cập tới về mức độ giàu có thực sự của Tổng thống Nga Putin.

Những thông tin dưới đây sẽ làm sáng tỏ những gì mà Hồ sơ Panama chưa đề cập tới về mức độ giàu có thực sự của Tổng thống Nga Putin.

Theo Sputnik, tài sản riêng của Tổng thống Nga Putin luôn là chủ đề đồn đoán. Và cũng như vậy khi Hồ sơ Panama bị rò rỉ, tất cả mọi người dường như đều tập trung vào một người duy nhất không được đề cập trực tiếp đến trong hơn 11,5 triệu tài liệu của hãng luật Mossack Fonseca.

Hồ sơ Panama, rò rỉ, hãng luật, Putin, giàu có, tổng thống Nga
Tổng thống Putin (Ảnh Sputnik)

Theo các số liệu mới nhất được đề cập trong Hồ sơ Panama, tài sản của người đứng đầu nước Nga không dưới 2 tỷ USD. Tuy nhiên, đó không phải là tài sản riêng của nhà lãnh đạo này. Đó là những gì mà một người bạn thân của Tổng thống Putin bị cáo buộc là sở hữu. Không có một liên kết trực tiếp nào với Tổng thống Putin được nêu ra.

Số tiền 2 tỷ USD được cho là thuộc sở hữu của nghệ sĩ vio-lông-xen Sergey Roldugin.

Bản thân Tổng thống Putin từng xác nhận hồi 2008 rằng thực tế, ông là người giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, không phải giàu theo cách bạn nghĩ.

"Tôi là người đàn ông giàu có nhất không chỉ ở châu Âu mà trên cả thế giới. Tôi thu nhặt tình cảm, tôi giàu có ở khía cạnh là người dân Nga đã hai lần giao phó cho tôi quyền lãnh đạo một đất nước vĩ đại như Nga. Tôi tin đó là tài sản giàu có nhất của mình".

Thông tin dưới đây là quan trọng hơn cả, thu nhập của Tổng thống Putin luôn được công khai với công chúng. Theo một tài liệu được Kremlin công bố vào tháng 4/2015, thu nhập hàng năm của ông Putin lên tới 7.654.042 rubles (xấp xỉ 150.000 USD). Tổng thống Nga còn sở hữu một căn hộ rộng 77m vuông, một mảnh đất, một ga ra để xe và 4 chiếc ô tô.

So sánh với các lãnh đạo khác thì Tổng thống Mỹ Obama kiếm được 400.000 USD/năm và lương của Thủ tướng Đức Merkel được cho là xấp xỉ 230.000 USD/năm.

Theo Hoài Linh
VietNamNet


Putin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.