Sắp sửa qua đời vì bệnh ung thư, cựu y tá tiết lộ sự thật gây sốc: Từng hoán đổi gần 5.000 trẻ sơ sinh cho vui

Phát ngôn của cựu y tá đang gây xôn xao xã hội Zambia.

Phát ngôn của cựu y tá đang gây xôn xao xã hội Zambia.

Elizabeth Bwalya Mwewa từng là y tá của bệnh viện nhi University Teaching tại Zambia, mới đây vừa lên tiếng thừa nhận một sự thật gây sốc rằng bà đã đánh tráo khoảng 5.000 đứa trẻ trong khoảng thời gian từ năm 1983 đến năm 1995. Thông tin này thật sự gây hoang mang dư luận, thậm chí cơ quan chức năng phải vào cuộc điều tra.

Sắp sửa qua đời vì bệnh ung thư, cựu y tá tiết lộ sự thật gây sốc: Từng hoán đổi gần 5.000 trẻ sơ sinh cho vui-1

"Tôi hiện tại đang mắc bệnh ung thư và sẽ sớm chết đi. Tôi xin được thú nhận tội lỗi của mình trước Chúa và trước những người có liên quan, đặc biệt là những đứa trẻ chào đời từ năm 1983 đến năm 1995. Tôi đã tìm thấy Chúa. Tôi đã được hồi sinh. Tôi không muốn giấu giếm bất cứ điều gì, trong suốt 12 năm làm việc tại bệnh viện University Teaching, tôi đã đánh tráo gần 5.000 trẻ sơ sinh" - lời thú tội gây sốc của Elizabeth.

Ngoài ra, cựu y tá còn gửi lời cảnh báo đến những người sinh ra trong khoảng thời gian trên tại bệnh viện University Teaching rằng nhiều khả năng bố mẹ hiện tại của họ không phải bố mẹ ruột. Vậy nên Elizabeth đưa ra lời khuyên rằng nếu những ai cảm thấy bản thân có nhiều điểm khác biệt với anh chị em hoặc bố mẹ thì hãy chuẩn bị tinh thần vì có thể họ không cùng chung huyết thống với nhau. Đáng nói hơn, Elizabeth tiết lộ lý do cô tráo đổi những đứa trẻ là để… cho vui.

Sắp sửa qua đời vì bệnh ung thư, cựu y tá tiết lộ sự thật gây sốc: Từng hoán đổi gần 5.000 trẻ sơ sinh cho vui-2(Ảnh minh họa)

Elizabeth cũng hiểu rõ hành động của mình là chống lại Chúa trời và khiến cho nhiều cặp đôi ly hôn sau khi tiến hành thủ tục kiểm tra ADN. Bà thừa nhận bị quỷ dữ sai khiến làm điều sai trái.

"Tôi đã khiến các bà mẹ vô tình bón sữa cho những đứa trẻ xa lạ mà không phải đứa trẻ mình đứt ruột sinh ra. Tôi không muốn xuống địa ngục, tôi thật sự xin lỗi. Hãy tha thứ cho tôi" - Elizabeth van nài.

Lời thú tội của Elizabeth lập tức gây bão mạng xã hội, khiến nhiều gia đình không khỏi hoang mang. Để tránh mọi chuyện bị đẩy đi quá xa, ủy ban y tế ở Zambia quyết định vào cuộc điều tra. Kết quả ban đầu cho thấy không có nữ hộ sinh nào tên Elizabeth Bwalya Mwewa trong danh sách của Hội đồng Điều dưỡng Zambia, đồng thời phía bệnh viện University Teaching cũng xác nhận chưa từng có nhân viên y tá có tên tương tự làm việc tại đây.

Đại diện phát ngôn của ủy ban y tế Zambia, Thom Yung'ana, lên tiếng trấn an mọi người và khẳng định sẽ đưa ra kết quả cuối cùng của vụ việc trong thời gian sớm nhất. Nhiều người cho rằng Elizabeth đang cố ý gây hoang mang dư luận với mục đích trả thù xã hội.

Theo Helino


đánh tráo trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh

nữ y tá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.