Sự thật đau lòng đằng sau những vụ đánh bom tự sát khét tiếng thế giới

Những cô gái bị phiến quân Boko Haram bắt giữ tại Nigeria đã “xung phong” làm kẻ đánh bom tự sát vì...

Những cô gái bị phiến quân Boko Haram bắt giữ tại Nigeria đã “xung phong” làm kẻ đánh bom tự sát vì không thể chịu đựng nổi cuộc sống đau đớn về cả mặt thể xác lẫn tinh thần.

Đó là sự thật kinh hoàng mà các cô gái may mắn trốn thoát khỏi phiến quân Boko Haram kể về những người cùng cảnh ngộ với mình - những kẻ đánh bom tự sát đáng thương . Họ chấp nhận sự lựa chọn đó, đơn giản là để giải thoát khỏi cuộc sống nơi địa ngục trần gian, cho dù có phải giá bằng mạng sống của chính mình.

>> Cô gái liều mạng leo vào chuồng cọp nhặt nón

Fati - một trong số các cô gái may mắn trốn thoát khỏi vòng vây của phiến quân Boko Haram đã kể lại cuộc sống của mình trong những tháng ngày "không thể bi đát hơn".

Sự thật đau lòng đằng sau những vụ đánh bom tự sát của nhóm khủng bố khét tiếng thế giới - Ảnh 1.
Fati – nạn nhân may mắn trốn thoát khỏi vòng vây của phiến quân Boko Haram.

Cuộc sống như địa ngục của Fati bắt đầu khi phiến quân Boko Haram kéo đến ngôi làng của cô và yêu cầu những cô gái trẻ phải trở thành cô dâu cho chiến binh của chúng. Nếu không được đáp ứng, phiến quân Boko Haram sẽ sử dụng vũ lực để tước đoạt những cô gái trẻ cùng những bé gái khỏi gia đình của họ. Sau đó, họ sẽ bị đưa đến những khu trại của phiến quân Boko Haram để trở thành nô lệ tình dục và thường xuyên bị đánh đập, bị bỏ đói.

Bên cạnh đó, vì sống chung với phiến quân Hồi giáo nên họ cũng thường xuyên phải chạy trốn khi khu trại của chúng bị quân đội Nigeria đột kích. Cuộc sống bị tra tấn về mặt thể xác lẫn tinh thần đã khiến những cô gái này suy sụp đến cùng cực. Bởi vậy, khi một chiến binh Hồi giáo tập hợp họ lại và hỏi "Ai muốn thực hiện đánh bom tứ sát ?" thì hàng loạt cô gái trẻ sẽ tranh giành nhau "Tôi, tôi, tôi…"

Sự thật đau lòng đằng sau những vụ đánh bom tự sát của nhóm khủng bố khét tiếng thế giới - Ảnh 2.
Hình ảnh những nữ sinh bị phiến quân Boko Haram bắt cóc tại Chibok năm 2014. Đến nay, các em vẫn chưa được giải thoát.

Bằng cách này, số vụ đánh bom tự sát được thực hiện bởi trẻ em của phiến quân Boko Haram tại Tây Phi đã tăng tới 11 lần trong năm qua, từ 4 vụ trong năm 2014 lên tới 44 vụ trong năm 2015. Thậm chí, nhiều bé gái chỉ mới 8 tuổi đã bị phiến quân này sử dụng để reo rắc nỗi sợ hãi. Chúng giấu bom trên người các em, bắt các em tiến vào một khu chợ hay trường học rồi kích nổ từ xa. Vì không ai nghi ngờ một đứa trẻ nên những vụ đánh bom tự sát kiểu này thường gây ra thương vong rất lớn.

Theo thống kê của tổ chức Ân xá Quốc tế thì sau khi chịu nhiều tổn thất từ quân đội chính phủ trong năm 2015, phiến quân Boko Haram đã tăng cường cướp đoạt trẻ em để sử dụng. Hơn 2000 phụ nữ và trẻ em gái đã bị bắt cóc để phục vụ cho phiến quân, từ việc làm đầu bếp, nô lệ tình dục cho tới bia thịt hay "chiến binh đánh bom tự sát".

Sự thật đau lòng đằng sau những vụ đánh bom tự sát của nhóm khủng bố khét tiếng thế giới - Ảnh 3.

Phiến quân Boko Haram trong nụ cười hả hê khi sử dụng thành công một "cỗ máy" đánh bom tự sát bằng trẻ em của mình.

Tàn nhẫn hơn, những bé trai thì bị phiến quân bắt phải cầm súng giết chết người thân của chính mình - một phương pháp tẩy não nhằm biến các em thành những cỗ máy giết người máu lạnh.

Theo Hương Cherry / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.