Từ vụ hot girl Bella nhìn lại những trường hợp bị tước quyền nuôi con ở nước ngoài vì bỏ bê con cái

Những đứa trẻ vô tội có thể gặp nguy hiểm ngay trong chính ngôi nhà của mình nếu người bảo hộ hợp pháp không ý thức được về trách nhiệm của người làm cha mẹ

Những đứa trẻ vô tội có thể gặp nguy hiểm ngay trong chính ngôi nhà của mình nếu người bảo hộ hợp pháp không ý thức được về trách nhiệm của người làm cha mẹ, giống như những gì hot girl Bella làm đang khiến cư dân mạng hết sức lo lắng.

Những đứa trẻ bị nguy hiểm ngay trong chính nhà mình

Ngày 23/7/2015, dư luận Mỹ xôn xao khi báo chí đưa tin một bà mẹ ở Memphis, Tennessee, Mỹ vừa liên tục ném đứa con mới 19 ngày tuổi lăn lóc trên sàn nhà vừa đọc "thần chú".

Theo bà ngoại của đứa bé, con gái bà mắc bệnh về thần kinh nhưng do sợ gây hại cho thai nhi nên cô ta đã dừng uống thuốc trong suốt 9 tháng trời. Đoạn video kéo dài 13 phút do chính ông chồng ghi lại đã được giao cho cảnh sát để làm chứng cớ tước đi quyền nuôi con của người mẹ tâm thần. Hiện đứa bé đang được bố và bà ngoại chăm sóc.

Từ vụ hot girl Bella nhìn lại những trường hợp bị tước quyền nuôi con ở nước ngoài vì bỏ bê con cái - Ảnh 1.

Bà mẹ tâm thần liên tục ném đứa con mới 19 ngày tuổi lăn lóc trên sàn.

Mới gần đây nhất, hôm 29/7/2017, một cặp vợ chồng ở Oklahoma (Mỹ) cũng vừa bị buộc tội bỏ bê con cái khi bé gái 18 tháng tuổi bị người qua đường bắt gặp lang thang một mình trên đường Tulsa và gọi cho cảnh sát nhờ can thiệp.

Các điều tra viên đã tìm ra gia đình bé gái sống ngay gần đó nhưng khi tới nơi, họ thực sự không thể tin vào mắt mình khi căn nhà ngập ngụa phân và nước tiểu. Thậm chí, nhà còn không hề có điện nước, giường chiếu đầy rận do lâu ngày không được vệ sinh. Đó là nguyên nhân tại sao bé gái 18 tháng và chị gái em người đầy vết bọ cắn lở loét nhưng không được chữa trị.

Những đứa trẻ đáng thương đã được đưa vào nhà phúc lợi để được nhận sự chăm sóc thỏa đáng.

Không may mắn như những em bé trong các trường hợp trên, có nhiều đứa trẻ đã phải mất mạng một cách oan uổng do sự vô tâm đến khó hiểu của chính bố mẹ đẻ.

Từ vụ hot girl Bella nhìn lại những trường hợp bị tước quyền nuôi con ở nước ngoài vì bỏ bê con cái - Ảnh 2.

Vợ chồng nhà McCullough đã bị buộc tội gây ra cái chết của con gái 11 tháng tuổi.

Theo đó, Travis McCullough (30 tuổi) và Jessica Tollett (24 tuổi) đến từ Tennessee (Mỹ) đã bị cảnh sát bắt giữ vì bị cáo buộc gây ra cái chết của con gái mới 11 tháng hồi đầu tháng 7 vừa qua. Theo đó, vợ chồng McCullough đã nhốt 3 con trong xe ô tô giữa trời nắng chang chang để đi "công chuyện". Khi một người phụ nữ đi qua phát hiện ra và hô hoán dân tình tới cứu thì bé gái đã qua đời.

Cảnh sát địa phương cho biết, 2 đứa trẻ còn sống sót có dấu hiệu bị bỏ bê, suy dinh dưỡng và bị ngược đãi với những vết cắt và thâm tím khắp người. Các em đã được đưa tới bệnh viện điều trị và nhận sự chăm sóc từ cơ quan bảo vệ trẻ em trong khi bố mẹ đợi hầu tòa.  

Bố mẹ ngược đãi con sẽ bị xử lý như thế nào ở nước ngoài?

Trong các vụ việc trên, có thể nhận thấy các bậc phụ huynh trên đều có cách hành xử hoàn toàn không bình. Điều này khiến chúng ta bất giác liên hệ tới những scandal gần đây của hot girl Bella.

Sau khi sinh con với sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, Bella (tên thật là Đào Thúy Hà quê ở Hải Dương) đã một mình bế con đi khắp nơi tiếp tục quỵt tiền khiến cho dư luận hết sức lo lắng về tình trạng sức khỏe của em bé.

Những trò lố quen thuộc của Bella có lẽ đã chẳng làm ai quan tâm nữa cho đến khi đoạn clip phì phèo thuốc lá rồi phả khói vào mặt con của Bella được tung lên mạng. Trước những hành vi ki quặc của Bella, không ít người đã đặt ra câu hỏi liệu cô ta có bị tước quyền làm mẹ hay không? Nếu ở nước ngoài trường hợp như của Bella sẽ được pháp luật xử lý thế nào?

Từ vụ hot girl Bella nhìn lại những trường hợp bị tước quyền nuôi con ở nước ngoài vì bỏ bê con cái - Ảnh 3.

Hình ảnh hot girl Bella phì phèo thuốc lá rồi phả khói vào mặt con trai.

Theo quy định của Bộ Y tế và Dịch vụ Xã hội Hoa Kỳ, khi nhận được thông báo trẻ em bị ngược đãi hoặc bị bố mẹ bỏ bê, nhân viên Dịch vụ Bảo vệ Trẻ em (CPS) sẽ tiếp nhận và quyết định xem có đủ điều kiện để tiến hành điều tra hay không. Nếu nghi ngờ trẻ em bị ngược đãi, người dân có thể báo cáo cho cảnh sát hoặc nhân viên CPS. Hai cơ quan chức năng này có thể phối hợp làm việc cùng nhau nhưng sẽ tiến hành điều tra riêng. Nhân viên CPS sẽ đánh giá về khía cạnh gia đình còn cảnh sát tiến hành điều tra dân sự.

Khi xác định trẻ có nguy cơ gặp nguy hiểm hoặc đã bị bố mẹ ngược đãi, cảnh sát có thể đưa đi để bảo vệ trẻ. Quyền bảo hộ sẽ được chuyển giao cho Dịch vụ Bảo vệ Trẻ em để họ xem xét trao trẻ lại cho người thân chăm sóc hoặc đưa tới trung tâm chăm sóc trẻ em. Theo luật, trẻ chỉ có thể nhận bảo hộ trong thời gian không quá 72 giờ, không kể cuối tuần và kì nghỉ lễ. Nếu trong vòng 72 giờ, trẻ không được trả về cho bố mẹ hay đạt được thỏa thuận tình nguyện, vụ việc sẽ được đưa ra tòa phân xử.

Từ vụ hot girl Bella nhìn lại những trường hợp bị tước quyền nuôi con ở nước ngoài vì bỏ bê con cái - Ảnh 4.

Trong những vụ ngược đãi, bỏ bê con nghiêm trọng, bố mẹ có thể tạm thời bị tước quyền nuôi con. Khi điều này xảy ra, về mặt luật pháp, bố mẹ không còn bất cứ quyền hạn hay trách nhiệm nào đối với con. Nếu bố hoặc mẹ tình nguyện cho người khác nuôi con thì quá trình này được gọi là từ bỏ quyền nuôi con.

Thông thường, Dịch vụ Phúc lợi Trẻ em (CWS) sẽ đưa trẻ bị ngược đãi tới trung tâm chăm sóc trẻ em và tập trung tìm người chăm sóc thay thế cho trẻ càng sớm càng tốt. 

Theo Trí Thức Trẻ 

bạo hành trẻ em

girl Bella

tước quyền nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.