Vũ Hán thất thủ: Dân giành giật thực phẩm dự trữ, cháy hàng khẩu trang chồng dùng tạm băng vệ sinh của vợ, bệnh viện vỡ trận

Cuộc sống của người dân ở Vũ Hán đang bị đảo lộn hoàn toàn khi khắp nơi đều xuất hiện những người mang mầm mống bệnh dịch nguy hiểm.

Cuộc sống của người dân ở Vũ Hán đang bị đảo lộn hoàn toàn khi khắp nơi đều xuất hiện những người mang mầm mống bệnh dịch nguy hiểm.


Vào ngày 24/1, chính quyền Trung Quốc đã thông báo số ca tử vong vì loại virus lạ phát tán từ thành phố Vũ Hán đã lên đến 25, trong khi số ca nhiễm bệnh là 830.

Chính quyền tại thành phố Vũ Hán, nơi có 11 triệu dân đang sinh sống, đã cho tạm ngưng phần lớn phương tiện giao thông trong ngày 23/1. Việc phong tỏa một thành phố lớn như vậy là động thái chưa từng có trong lịch sử về y tế cộng đồng.

Bị lệnh cấm phong tỏa, người dân Vũ Hán chỉ còn cách tự bảo vệ mình trước tâm dịch. Trang mạng xã hội Twitter tràn đầy những hình ảnh và video ghi lại khung cảnh vỡ trận ở nơi đây. Theo đó, một clip cho thấy, tại một siêu thị người dân tranh giành thực phẩm để tích trữ trong mùa dịch.
 

Vũ Hán thất thủ: Dân giành giật thực phẩm dự trữ, cháy hàng khẩu trang chồng dùng tạm băng vệ sinh của vợ, bệnh viện vỡ trận-1

Người dân Vũ Hán tranh giành thực phẩm ở siêu thị.

Trong khi đó, một người đàn ông ngồi trong nhà phải sử dụng băng vệ sinh của vợ dán lên miệng để phòng tránh dịch. Nguyên nhân là vì khẩu trang N95, loại khẩu trang được cho là có thể phòng virus Corona đã cháy hàng. 

Tại các bệnh viện ở Vũ Hán chật kín người đến khám khi họ có triệu chứng tương đồng với dịch virus Corona. Trên khắp các đường phố, ở đâu cũng bắt gặp cảnh người bệnh ngất xỉu, ngã quỵ trên đường thậm chí là họ đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.
 

Vũ Hán thất thủ: Dân giành giật thực phẩm dự trữ, cháy hàng khẩu trang chồng dùng tạm băng vệ sinh của vợ, bệnh viện vỡ trận-2

Người đàn ông phải dùng băng vệ sinh của vợ thay cho khẩu trang.

Vũ Hán thất thủ: Dân giành giật thực phẩm dự trữ, cháy hàng khẩu trang chồng dùng tạm băng vệ sinh của vợ, bệnh viện vỡ trận-3

Bệnh viện Vũ Hán vỡ trận.

Vũ Hán thất thủ: Dân giành giật thực phẩm dự trữ, cháy hàng khẩu trang chồng dùng tạm băng vệ sinh của vợ, bệnh viện vỡ trận-4

Một phụ nữ nhiễm virus lạ gục ngã ở Vũ Hán.

Ngoài Trung Quốc, ca nhiễm bệnh virus lạ đã được xác nhận ở ít nhất 7 quốc gia khác nhau trên thế giới. Cả thế giới đang hồi hộp dõi theo diễn biến của bệnh dịch lạ và các biện pháp phòng tránh đã được đưa ra nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus này. 

 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/vu-han-that-thu-dan-gianh-giat-thuc-pham-du-tru-chay-hang-khau-trang-chong-dung-tam-bang-ve-sinh-cua-vo-benh-vien-vo-tran-2220202411359947.htm

virus viêm phổi

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.