Ảnh cực hiếm của Thu Minh thời son trẻ

16 tấm ảnh ghi lại những khoảnh khắc thời trẻ với nhiều kỉ niệm đáng nhớ đã được Thu Minh tiết lộ.

16 tấm ảnh ghi lại những khoảnh khắc thời trẻ với nhiều kỉ niệm đáng nhớ đã được Thu Minh tiết lộ.

Thu Minh sinh ngày 22/9/1977. Cha cô quyết định đặt tên con gái út là Thu Minh với hy vọng cô con gái sở hữu một nét đẹp như "vẻ đẹp trong ngần đầy êm dịu của buổi sáng mùa thu Hà Nội".

Thu Minh trải qua tuổi thơ êm đềm nhưng cũng lắm gian truân và khó nhọc.

Bố mẹ của Thu Minh là công nhân viên chức nhà nước, phải làm lụng cật lực để nuôi năm người con và trang trải việc học cho chị em Thu Minh.

Đối với Thu Minh, mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất. “Nếu có ai hỏi, tôi sẽ trả lời ngay thần tượng của mình là bố và mẹ. Tính cách tôi giống mẹ rất nhiều, bà khó tính và nghiêm khắc... Và tôi cũng quan niệm mình là người phụ nữ hiện đại nhưng vẫn sống trong khuôn khổ của người Á Đông và không tự cho phép mình làm điều gì sai với bản thân”, Thu Minh nói.

Ảnh cực hiếm của Thu Minh thời son trẻ-1

Nói về cha mẹ của mình, Thu Minh dành nhiều tình cảm trìu mến và hạnh phúc. Cô chia sẻ: "Bố là người thuyết phục, là người tôi dễ chia sẻ và chịu khó nghe tôi kể chuyện tâm sự nhưng mẹ là người tác động lớn đến tính cách và cuộc sống. Tôi như là một bản sao nhỏ của mẹ vậy. Tôi khó tính từ bé, giống hệt mẹ tôi nhưng nếu như thân thiết rồi thì cả tôi và mẹ đều rất chăm sóc người đó, quan tâm, hỏi han tận tình".

Ảnh cực hiếm của Thu Minh thời son trẻ-2

Năm lên 5 tuổi, gia đình Thu Minh chuyển đến định cư tại một khu nhà chung cư trên đường Ngô Quyền (Q.5, TPHCM). Những ngày tháng lớn lên ở chung cư, Thu Minh luôn đạt được thành tích khá trong học tập và được mẹ thưởng cho chiếc xe đạp.

Ảnh cực hiếm của Thu Minh thời son trẻ-3

Thu Minh tham gia nhiều hoạt động văn nghệ từ nhỏ. Thu Minh tham gia sinh hoạt âm nhạc tại Nhà thiếu nhi Q.5 và các cuộc thi nhỏ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau khi tốt nghiệp cấp hai, bố của Thu Minh cảm thấy cô có năng khiếu nên cho cô theo học múa ballet chuyên nghiệp hệ 6 năm tại Trường múa TP.HCM.

Ảnh cực hiếm của Thu Minh thời son trẻ-4

Năm 15 tuổi, Thu Minh tình cờ bắt gặp băng rôn của cuộc thi Tiếng hát truyền hình do HTV tổ chức, cô không tiết lộ với gia đình và tự đăng kí thi. Tuy nhiên, khi lọt vào đến vòng chung kết thì cô bị loại do ban giám khảo cuộc thi phát hiện ra cô chưa đủ tuổi tham dự theo thể chế. Thu Minh đã khóc hết nước mắt nhưng được sự động viên và khích lệ từ cha, cô tiếp tục tập luyện và trở lại cuộc thi vào năm sau. 

Ảnh cực hiếm của Thu Minh thời son trẻ-5

Thu Minh trong bộ áo dài vàng thể hiện ca khúc Bóng cây Kơ-nia. Bất ngờ năm 16 tuổi, Thu Minh trở thành thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia Tiếng hát Truyền hình TP.HCM và đoạt giải Nhất với hai ca khúc có số điểm cao nhất là Bóng cây Kơ-nia và Tình ca cho em.

Ảnh cực hiếm của Thu Minh thời son trẻ-6

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất nhưng Thu Minh đã để lại dấu ấn bất ngờ cho cuộc thi. Đây là một bước đệm quan trọng đầu tiên cho sự nghiệp của cô và lập tức thu hút được sự chú ý của dư luận.

Ảnh cực hiếm của Thu Minh thời son trẻ-7

Cô vui mừng chia sẻ: “Tôi còn nhớ như in đêm chung kết, bố chở tôi đi, ngồi ở hàng ghế dưới và giọt nước mắt hạnh phúc của bố đã rơi trên khuôn mặt ấy khi nghe xướng tên, tôi là thí sinh có số điểm cao nhất với hai ca khúc Bóng cây Kơnia và Tình ca cho em. Tôi hạnh phúc và ngơ ngác, ngây ngô vì cái giây phút hạnh phúc đấy. Nhưng tôi tự hào vì mình đã làm việc cật lực và hết mình, nên phần thưởng đấy là xứng đáng. Sau cái ngày đó, báo chí phỏng vấn liên tục, các hãng băng đĩa (lúc bấy giờ tuy không nhiều) mời liên tục nhưng bố vẫn khuyên tôi cái học lấy làm đầu và vẫn phải đến trường”.

Ảnh cực hiếm của Thu Minh thời son trẻ-8

Đôi khi nhớ lại kỉ niệm ngày xưa, Thu Minh chia sẻ: “Nhớ những lúc bố đèo tôi đi hát và chờ ở phía ngoài, hai bố con đêm nào cũng về thật khuya, đó là khi tôi tốt nghiệp trường Múa và chính thức đi hát, chiếc xe honda “ọt ẹt” và hơi cũ đã trở thành 1 kỷ niệm khó quên trong ký ức của tôi về những ngày gian khó. Có lúc chạy sô đến tận Vũng Tàu, và về bị bầu sô cắt bớt tiền, tôi đã trả lại không nhận, vì tôi quan niệm mình chỉ nhận đúng số tiền như công sức mình đã bỏ ra... Thế là, cô bé Thu Minh trong tôi khóc, khóc thật nhiều, đến ướt cả vai áo của bố trên đường đèo nhau về lại Sài Gòn”.

Ảnh cực hiếm của Thu Minh thời son trẻ-9

Mặc dù có được chiếc vé thông hành hoàn hảo và được giới chuyên môn đánh giá cao, tuy nhiên hình ảnh của Thu Minh lúc bấy giờ vẫn chưa thực sự tỏa sáng và sự nghiệp của cô có chút bình lặng.

Ảnh cực hiếm của Thu Minh thời son trẻ-10

Với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Hoài Sa, Thu Minh có thể cho ra những sản phẩm âm nhạc giới thiệu đến công chúng nhưng cô vẫn chọn phòng trà là nơi kiếm sống cho bước đầu sự nghiệp của mình, để âm nhạc đến với khán giả một cách nhẹ nhàng và cũng là cơ hội để Thu Minh kiếm thêm thu nhập trang trải cho gia đình.

Ảnh cực hiếm của Thu Minh thời son trẻ-11Ảnh cực hiếm của Thu Minh thời son trẻ-12

Trong thời kì này, âm nhạc của Thu Minh trở nên đa dạng. Các ca khúc nhạc đỏ, nhạc tiền chiến như Ngàn thu áo tím (Hoàng Trọng), Bóng cây Kơnia (Phan Huỳnh Điểu) hay Giọt mưa thu (Đặng Thế Phong),... đều được Thu Minh thể hiện thành công và được phát lại nhiều lần trên sóng truyền hình lúc bấy giờ.

Ảnh cực hiếm của Thu Minh thời son trẻ-13

Thậm chí các ca khúc Âu Mỹ của các diva lúc bấy giờ cũng được Thu Minh gửi đến khán giả ở nhiều phòng trà, tụ điểm âm nhạc, từ đó rèn luyện phong cách và kĩ thuật cho bản thân Thu Minh. Nữ ca sĩ cho biết cô rất thần tượng nữ diva Whitney Houston và bản thân cô cũng học hỏi rất nhiều từ thần tượng của mình.

Ảnh cực hiếm của Thu Minh thời son trẻ-14

Thu Minh và nhạc sĩ Hoài Sa.

Ảnh cực hiếm của Thu Minh thời son trẻ-15

Chụp cùng nhạc sĩ Nguyễn Nam.




Theo Người đưa tin


ca sĩ Thu Minh

Thu Minh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.