Chiêm ngưỡng những hiện tượng thiên nhiên tưởng không có thật

Mẹ tự nhiên luôn yêu thích phô diễn sức mạnh như đang nhắc nhở rằng chúng ta chỉ là một phần nhỏ bé, yếu đuối mà thôi.

Mẹ tự nhiên luôn yêu thích phô diễn sức mạnh của mình. Điều đó cho thấy chúng ta chỉ là một phần nhỏ bé, yếu đuối giữa thế giới tự nhiên xung quanh mà thôi.

Cùng chiêm ngưỡng 15 bức ảnh tuyệt đẹp về những hiện tượng tự nhiên mà bạn những tưởng rằng không thể nào tồn tại trong thực tế.

1. Grüner See (Green Lake)



Đây được xem là hồ nước trong nhất thế giới ở Áo với kích thước và độ sâu liên tục thay đổi. Vào mùa đông, hồ nước chỉ rộng bằng một vũng nước lớn, với mực nước khoảng 1 - 2 mét.



Tuy nhiên, mọi thứ sẽ hoàn toàn thay đổi khi vào mùa hè. Lúc đó, độ sâu của hồ đạt đến 12 mét, và biến một phần xung quanh nó - bao gồm những lối mòn đi bộ, cây cầu gỗ và băng ghế - trở thành một thế giới lãng quên dưới mặt nước, tương tự như Atlantis. Đây quả là địa điểm khám phá tuyệt vời cho những du khách có khả năng bơi lặn.

2. Bóng chú gấu khổng lồ



Bóng của con gấu chỉ xuất hiện hai lần trong một năm ở miền núi Phía Bắc Carolina, Mỹ đã thu hút một lượng lớn khách du lịch. Bạn có có thể nhìn ngắm "cái bóng khổng lồ này" chỉ vào cuối tháng 10 cho đến đầu tháng 11 và từ giữa tháng 2 đến đầu tháng 3, mỗi ngày không quá nửa giờ.

3. Cây Cacoon


Những cây cacoon kỳ lạ này xuất hiện ở Pakistan sau trận lụt khủng khiếp năm 2010. Hàng triệu con nhện đã leo lên cây để tự cứu mình khỏi các dòng nước lũ đang dâng lên, bện những tán lá lại với nhau bằng tơ nhện.

4. Hồ hồng




Hồ Hillier, nằm ở phía tây nam nước Úc, có lẽ là một trong những nơi ấn tượng nhất trên hành tinh. Hồ có màu hồng suốt quanh năm bất kể nhiệt độ, và màu nước vẫn giữ nguyên ngay cả khi đóng chai. Người ta tin rằng màu hồng này là sản phẩm của các vi sinh vật sống trong nước. Dù màu nước khá khác biệt nhưng việc bơi trong hồ là hoàn toàn an toàn.

5. Những con dê trên cây Argan




Đồng cỏ là điều gì đó rất đỗi bình thường mà chúng ta có thể nhìn thấy ở các vùng nông thôn của Morocco, thì việc bắt gặp cả đàn dê leo cây Argan để ăn trái của chúng cũng rất đồi thông thường. Đây là một trong những hiện tượng khiến khách du lịch cực kỳ hứng thú.

6. Sông Cầu vồng



Con sông Cano Cristales ở Colombia trông giống như bất kỳ con sông nào khác trong nửa đầu năm nay. Tuy nhiên, vào từ tháng 6 -12, màu sắc của sông có sự thay đổi một cách kỳ diệu. Do ảnh hưởng của thời tiết, các loại tảo khác nhau bắt đầu biến đổi thành màu đỏ, màu xanh, màu vàng, màu cam và màu xanh lá cây. Người dân địa phương thường gọi đây là sông ngũ sắc.

7. Sự di cư của hàng triệu con cua



Mỗi năm, khoảng 43 triệu con cua đất trên đảo Christmas sẽ di chuyển đến bờ biển để đẻ trứng. Các quan chức địa phương sẽ đóng phần lớn các tuyến đường của hòn đảo trong một tuần để cho phép đàn cua di chuyển.

8. Núi lửa xanh



Ngọn núi lửa ở Indonesia phun ra dòng nham thạch có màu xanh. Đây là kết quả của việc đốt cháy sulpher dioxide ở nhiệt độ 600 độ C.

9. Đá di chuyển ở Thung lũng chết



Trong một thung lũng hoang vu ở Mỹ, người ta có thể quan sát một hiện tượng địa chất độc đáo: mảnh vỡ của đá di chuyển trên khắp đất mịn và để lại dấu vết dài phía sau họ. Nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu những hòn đá bí ẩn này kể từ thập niên 1970. Nhiều người cho rằng hiện tượng này là do những con gió xoáy hình thành từ một hồ gần đó đã đẩy những tảng đá di chuyển.

10. Động đom đóm Waitomo



Hang động đom đóm Waitomo là một trong những điểm tham quan quyến rũ nhất ở New Zealand. Hãy thử tưởng tượng: bạn đang chèo thuyền dọc theo một con sông yên tĩnh và nhìn ngắm những vách nhũ đá rải đầy chòm sao màu ngọc lam từ đàn đom đóm. Cảnh tượng này khiến bạn cảm thấy như lạc vào vũ trụ ngân hà.

11. Con mắt của sa mạc Sahara



Con mắt của sa mạc Sahara là hiện tượng địa chất rộng 50 km, trông giống như một con mắt khổng lồ hoàn chỉnh khi nhìn từ không gian. Nó từng được sử dụng như một điểm tham chiếu bởi các phi hành gia do nổi bật rõ ràng.

12. Cầu vồng lửa



Cầu vồng lửa là một hiệu ứng quang học hiếm khi những tia sáng của mặt trời bị khúc xạ qua các tinh thể băng trong những đám mây cao trên đất. Chúng thường xuyên được nhìn thấy vào mùa hè khi mặt trời nằm trên đường chân trời.

13. Dông xoáy



Dông xoáy là một hiện tượng hiếm gặp, nhưng cực kỳ nguy hiểm trong cơn bão, được hình thành khi không khí lạnh, khô gặp không khí ấm áp nhiệt đới. Đây là hiện tượng phổ biến nhất ở khu vực Đại Bình Nguyên (Great Plains) của Hoa Kỳ, nơi còn được gọi với cái tên thung lũng lốc xoáy. Nếu nhìn ngắm từ một khoảng cách an toàn thì đây quả là một cảnh tượng không thể tin được.

14. Cảnh tượng sao Hỏa ở Namibia



Tất nhiên đây không phải là khung cảnh thật sự của sao Hỏa, nhưng lại rất giống. Những cây keo khô cằn mọc lên từ những cồn cát cao nhất thế giới có màu da cam. Những cây keo này đã bị khô kiệt hoàn toàn do môi trường xung quanh.

15. Động băng khổng lồ



Những hang động băng tuyệt vời nằm ở Iceland là một kết quả nhiều năm của những hoạt động địa chất tự nhiên. Các bức tường của hang động trở nên mỏng hơn khi nhiệt độ tăng, và ánh sáng mặt trời biến chúng thành những viên đá quý. Vẻ đẹp những hang động này chỉ có thể nói là rất đáng kinh ngạc.


Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)
Theo VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.