Chúng ta đã trở thành 'nô lệ' của smartphone như thế nào?

Smartphone đang tác động đến cuộc sống của nhiều người khiến họ chỉ biết chú ý vào màn hình điện thoại và không để quan tâm tới mọi thứ xung quanh.

Smartphone đang tác động đến cuộc sống của nhiều người khiến họ chỉ biết chú ý vào màn hình điện thoại và không để quan tâm tới mọi thứ xung quanh.

Chúng ta đã trở thành nô lệ của smartphone như thế nào?-1Thời buổi này, chỉ cần một chiếc điện thoại di động và tai nghe, chúng ta dường như có cả thế giới. Dần dần, con người lệ thuộc vào smartphone, không để ý đến những thứ xung quanh nữa.

Chúng ta đã trở thành nô lệ của smartphone như thế nào?-2

Tác giả bộ tranh mượn câu chuyện công chúa ngủ trong rừng để nói về tác động của smartphone: Thực ra cô ta không chịu thức dậy chỉ vì điện thoại sập nguồn. Nếu tỉnh dậy, công chúa không có mạng xã hội, phần mềm chụp ảnh sống ảo thì ngủ luôn cho rồi. 

Chúng ta đã trở thành nô lệ của smartphone như thế nào?-3Thời đại công nghệ phát triển giúp hội chị em không phải son phấn đầy đủ. Việc họ cần làm là tạo dáng chuẩn, phần còn lại đã có photoshop lo rồi.

Chúng ta đã trở thành nô lệ của smartphone như thế nào?-4Ngày trước chưa có smartphone, người ta vào phòng tập để rèn luyện sức khỏe. Sau này mạng xã hội lên ngôi, phòng yoga trở thành địa điểm lý tưởng để tựa lưng và lướt web hóng đủ thứ chuyện trên đời.

Chúng ta đã trở thành nô lệ của smartphone như thế nào?-5Một chiếc ghế tựa, dăm ba cốc cà phê, vài món ăn vặt cùng chiếc smartphone hay laptop là đủ để chúng ta sống và làm việc rồi.

Chúng ta đã trở thành nô lệ của smartphone như thế nào?-6Với nhiều người, việc dắt thú cưng dạo chơi chỉ là cái cớ thay đổi địa điểm để tiếp tục lướt smartphone. Đi dạo mà họ cũng chỉ chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại, bận trả lời tin nhắn và bình luận những sự kiện hot trên mạng.

Chúng ta đã trở thành nô lệ của smartphone như thế nào?-7Thời buổi này ra đường không cần gì nhiều ngoài điện thoại thông minh. Vào siêu thị, bạn chỉ cần quét code, ra quán cà phê cũng trả bằng ví điện tử.

Chúng ta đã trở thành nô lệ của smartphone như thế nào?-8Các đôi yêu nhau hẹn ra ngoài thì cũng chăm chú vào smartphone. Anh bận trả lời tin nhắn của bạn thân, em phải đáp lại bình luận về ảnh đại diện mới thay. Tình yêu thời công nghệ khiến hai người càng thêm xa cách.

 

Theo Zing


điện thoại di động

smartphone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.