Cứ tưởng Dubai xa hoa tột đỉnh nhưng cũng có góc nghèo thế này mà ít ai biết

Những người sống ở các tòa tháp giàu có tại Dubai chắc chắn không tưởng tượng nổi cảnh sống ở đây.

Những người sống ở các tòa tháp giàu có tại Dubai chắc chắn không tưởng tượng nổi cảnh sống ở đây.

Cứ tưởng Dubai xa hoa tột đỉnh nhưng cũng có góc nghèo thế này mà ít ai biết-1Dubai (UAE) rất giàu có và xa hoa, thậm chí nhiều nơi được dát vàng sang chảnh hay có chợ vàng mua bán như rau. Thế nhưng, nơi đây không chỉ có người giàu mà cũng có những người nghèo.

Cứ tưởng Dubai xa hoa tột đỉnh nhưng cũng có góc nghèo thế này mà ít ai biết-2Năm 2014, nhiếp ảnh gia người Iran Farhad Berahman đã chụp cảnh sống của những người lao động Nam Á đến Dubai với hi vọng xây dựng tương lai cho gia đình. 

Cứ tưởng Dubai xa hoa tột đỉnh nhưng cũng có góc nghèo thế này mà ít ai biết-3Nơi nhiếp ảnh gia này chụp là Sonapur - một khu vực có các công nhân lao động cư trú tại ngoại ô Dubai, nằm cách không xa các tòa nhà chọc trời, giàu có. Đây là nơi sinh sống của hơn 150.000 công nhân, chủ yếu đến từ Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh.

Cứ tưởng Dubai xa hoa tột đỉnh nhưng cũng có góc nghèo thế này mà ít ai biết-4Jahangir, 27 tuổi, lao động người Bangladesh tại Dubai là công nhân vệ sinh 4 năm qua. Anh kiếm được 800 AED (5 triệu đồng) mỗi tháng và gửi 500 AED (~3,1 triệu đồng) về cho gia đình (số liệu nhiếp ảnh gia ghi nhận năm 2014). Số tiền còn lại anh dùng để chi trả tiền thuê nhà và đồ ăn.

Cứ tưởng Dubai xa hoa tột đỉnh nhưng cũng có góc nghèo thế này mà ít ai biết-5Đây là những người làm việc trong một xưởng đóng tàu ở Jaddaf. Những chiếc thuyền này được sử dụng chủ yếu cho mục đích du lịch và có giá lên đến 3,7 triệu USD.

Cứ tưởng Dubai xa hoa tột đỉnh nhưng cũng có góc nghèo thế này mà ít ai biết-6Chỗ ở của họ chật chội, bẩn thỉu, ngột ngạt nhưng họ không thể đi đâu khác rộng rãi hơn. Mỗi phòng có chiều dài 3,6m, chiều rộng 3,6m kê 6 giường và có 6-8 người ở.

Cứ tưởng Dubai xa hoa tột đỉnh nhưng cũng có góc nghèo thế này mà ít ai biết-7Trong ảnh là một nhà bếp lớn ở Sonapur. Các đường ống dẫn khí để nấu ăn được những người lao động tự làm và không tuân thủ các quy định an toàn.

Cứ tưởng Dubai xa hoa tột đỉnh nhưng cũng có góc nghèo thế này mà ít ai biết-8Ali Sadam, 24 tuổi làm công nhân vệ sinh và sống cùng 5 người trong phòng ở Sonapur

Cứ tưởng Dubai xa hoa tột đỉnh nhưng cũng có góc nghèo thế này mà ít ai biết-9"Hầu hết thời gian tôi ngủ trong xe và đợi đến khi trời tối để tôi có thể làm việc", anh kể với nhiếp ảnh gia vào thời điểm năm 2014.

Cứ tưởng Dubai xa hoa tột đỉnh nhưng cũng có góc nghèo thế này mà ít ai biết-10Chợ bán các loại rau cho công nhân tại Sonapur. Đây là nơi cung cấp rau và trái cây cho họ dùng trong các bữa ăn.

Cứ tưởng Dubai xa hoa tột đỉnh nhưng cũng có góc nghèo thế này mà ít ai biết-11Mức nhiệt độ ở Dubai vào mùa hè có thể lên đến 50 độ C, các công nhân làm việc tới 14 tiếng/ngày.

Cứ tưởng Dubai xa hoa tột đỉnh nhưng cũng có góc nghèo thế này mà ít ai biết-12Các công nhân chơi trò chơi Carrom tương tự như bi-a do họ tự chế ra.

Cứ tưởng Dubai xa hoa tột đỉnh nhưng cũng có góc nghèo thế này mà ít ai biết-13Dùng gương vỡ treo lên, người thợ cắt tóc đã có một cửa hàng để phục vụ khách hàng có nhu cầu cắt tóc.


Theo Dân Việt


Dubai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.