Hình ảnh Tết xưa ở Hà Nội làm nao lòng nhiều thế hệ

Trải qua nhiều năm nhưng Hà Nội vẫn giữ được những nét văn hóa đẹp cho riêng mình. Không khí ăn Tết ở Hà Nội cũng được lưu giữ và truyền lại qua bao thế hệ, tất cả đều giữ được phong vị cổ truyền của ngày xưa.

Trải qua nhiều năm nhưng Hà Nội vẫn giữ được những nét văn hóa đẹp cho riêng mình. Không khí ăn Tết ở Hà Nội cũng được lưu giữ và truyền lại qua bao thế hệ, tất cả đều giữ được phong vị cổ truyền của ngày xưa.
   Hình ảnh Tết xưa ở Hà Nội làm nao lòng nhiều thế hệ-1

Ngày giáp Tết Nguyên đán tàu xe đi lại rất khó khăn, nhiều người phải thay nhau sắp hàng mua vé tàu suốt mấy ngày đêm may ra mới mua được vé. Không mua được vé, nhiều người phải ngồi trên nóc tàu.

Hình ảnh Tết xưa ở Hà Nội làm nao lòng nhiều thế hệ-2Những đứa trẻ thời bấy giờ luôn bị thu hút bởi những chùm pháo đỏ, hồng tại cửa hàng tạp hóa.

Hình ảnh Tết xưa ở Hà Nội làm nao lòng nhiều thế hệ-3Những đứa trẻ thích thú kiếm tìm với hy vọng nhặt được quả nào chưa nổ trong đống xác pháo rải đầy mặt đất sau đêm giao thừa.

Hình ảnh Tết xưa ở Hà Nội làm nao lòng nhiều thế hệ-4Tiếng pháo nổ đì đùng mỗi khi Tết đến luôn ở mãi trong tâm trí của bao thế hệ.

Hình ảnh Tết xưa ở Hà Nội làm nao lòng nhiều thế hệ-5Tiếng pháo báo hiệu xuân đã tới, một năm mới đã sang.

Hình ảnh Tết xưa ở Hà Nội làm nao lòng nhiều thế hệ-6Sau bao ngày tất tả chuẩn bị Tết, cuối cùng mọi việc đâu cũng vào đấy. Chiều 30, mọi người trong gia đình quây quần quanh mâm cỗ tất niên.

Hình ảnh Tết xưa ở Hà Nội làm nao lòng nhiều thế hệ-7Đồng tiền lì xì cho trẻ em thời đó.

Hình ảnh Tết xưa ở Hà Nội làm nao lòng nhiều thế hệ-8Đường phố Hà Nội những ngày Tết.

Hình ảnh Tết xưa ở Hà Nội làm nao lòng nhiều thế hệ-9Dịp Tết, vấn đề đi lại của người dân luôn gặp khó khăn.

Hình ảnh Tết xưa ở Hà Nội làm nao lòng nhiều thế hệ-10Giây phút ấm áp được trở về đoàn tụ bên gia đình những ngày Tết tuy ngắn ngủi, nhưng đầy tình thân và ấm áp.

Hình ảnh Tết xưa ở Hà Nội làm nao lòng nhiều thế hệ-11Ở đâu người ta cũng thông báo những mặt hàng Tết như thế này, nhưng nếu không mua nhanh sẽ hết.

Hình ảnh Tết xưa ở Hà Nội làm nao lòng nhiều thế hệ-12Chỉ một chút mứt thập cẩm nhưng cũng đủ để mọi người cảm nhận không khí Tết đang về với từng nhà.

 

Theo Dân Việt

Link gốc: https://danviet.vn/media/hinh-anh-tet-ngay-xua-o-ha-noi-lam-nao-long-nhieu-the-he-1046884.html


Tết xưa ở Hà Nội

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.