Trong năm 2009, mặc dùMobiFone vẫn đứng 1 số về kết quả đo kiểm chất lượng mạng di động nhưng khoảngcách giữa MobiFone và các mạng di động khác đã bị thu lại rất hẹp. Đầu năm 2010,một sự kiện bất ngờ xảy ra…

Trong buổi họp báo về gói cướcmới vừa diễn ra hôm qua (8/3), Beeline bất ngờ công bố một kết quả điều tra vềthương hiệu các mạng di động do Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giớiTNS thực hiện. Theo kết quả này, độ nhận biết thương hiệu của Beeline đạt tới76% - một mức độ khá thành công đối với một thương hiệu mới xuất hiện.
 
Thế nhưng, thông tin của Beeline lại không phải là thông tin được giới truyềnthông quan tâm nhất. Các thông tin về xếp hạng thương hiệu của 3 mạng di độnglớn (MobiFone, VinaPhone, Viettel) có trong tài liệu của Beeline tại buổi họpbáo mới là thông tin được chú ý.

Beeline

MobiFone vượt xa các mạng khác ở chỉ tiêu mức độ ưu thích của khách hàng

Theo kết quả điều tra về thương hiệu do Công tyTNS thực hiện cuối năm 2009, MobiFone là mạng diđộng đứng số 1 trên cả 3 chỉ tiêu: độ nhận biếtthương hiệu, mức độ ưa thích và mức độ mong muốnsử dụng. Đó là chưa kể đến kết quả điều tra vềmức độ ưa thích của MobiFone tính theo tỷ lệphần trăm (%) vượt rất xa mạng đứng thứ hai làViettel (54% so với 29%). Còn ở chỉ tiêu về mứcđộ mong muốn sử dụng, MobiFone là 56%, Viettellà 44%, VinaPhone là 25%.
 
Điều bất ngờ là kết quả cực kỳ có lợi choMobiFone này lại được Beeline công bố tại mộtbuổi họp báo lớn. Một chuyên gia về thương hiệutại Hà Nội bình luận: "Beeline công bố các thànhtựu về thương hiệu của mình nhưng đã vô tìnhtăng lực cho MobiFone trong cuộc chiến về thươnghiệu với các mạng di động lớn khác". Chuyên gianày phân tích:

Thực tế thì thương hiệu củaMobiFone tốt hơn các mạng khác nhưng điều này cần một nguồn uy tín, độc lập thẩmđịnh và cần một đơn vị cũng độc lập với MobiFone tuyên bố công khai với giớitruyền thông. Beeline rõ ràng là đối thủ của MobiFone, còn TNS là một công tynghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới, 2 nhân tố này đảm bảo tính khách quancủa kết quả điều tra được công bố.

Theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông,năm 2010, cuộc cạnh tranh giữa các mạng di độngsẽ chuyển dần sang cuộc cạnh tranh về chất lượngdịch vụ mà đặc biệt là về thương hiệu, khi chấtlượng về mặt kỹ thuật của các mạng gần như đãtương đương nhau. Và trong những tháng đầu năm2010, MobiFone - mạng di động vốn nhiều năm giữvị trí mạng di động tốt nhất Việt Nam, lại bấtngờ được đối thủ của mình là Beeline cho một "liềuthuốc tăng lực" trong cuộc chạy đua khẳng địnhvị trí thương hiệu di động số 1 Việt Nam.

Theo T.H.
Beeline