Với thu nhập hàng nghìn USDcho mỗi lần xuất hiện tại các sự kiện nên việc các "sao" Việt dùngsản phẩm của những thương hiệu hàng đầu thế giới hiện nay không phải làđiều quá khó khăn. Đắt tiền, sang trọng là rõ ràng nhưng không phải bất cứ lúcnào và bất cứ ai khoác lên người những món đồ hiệu đắt tiền đó đều đẹp. Trênthực tế, nhiều “sao” việt cũng rơi vào tình trạng “có tiền mà không biết cáchchơi”.



Bỏ 100 triệu mua giày không vừa chân

Mới đây, người đẹp Đinh Ngọc Diệp khi xuất hiện trong một buổi tiệc đã khiến mọingười đều phải trầm trồ, thán phục và cúi nhìn (theo đúng nghĩa đen) đôi giày cảtrăm triệu của cô đang lấp lánh dưới chân.

Bi hài chuyện chơi hàng hiệu của chân dài Việt
Đinh Ngọc Diệp với đôi giày giá "chát".

Theo những người thạo thời trang thì đôi giày mà Đinh Ngọc Diệp đi trongbuổi tiệc này là mẫu thiết kế mới nhất trong dòng sản phẩm cao cấp củanhãn hiệu Christian Louboutin. Đôi giày này được bán với mức giálên đến gần 5 nghìn USD (tính ra tiền Việt khoảng hơn 100 triệu đồng).Với đôi giày này, Đinh Ngọc Diệp được “bầu chọn” là sao Việt sở hữugiày hiệu giá ‘khủng’ nhất. Tuy nhiên điều đáng nói là khi “soi” kỹhơn đôi giày của người đẹp và các trang phục khác trên người của cô thìthấy các thứ này không mấy liên quan đến nhau.

Hôm đó Ngọc Diệp xuất hiện vớikiểu tóc cắt ngắn, cô mặc váy bó tôn thân hình người mẫu với phần áo vai phồngnữ tính bằng chất liệu vải gấm và nhung. Nếu nhìn sơ qua, đôi giày hàng hiệu củaĐinh Ngọc Diệp có cùng tông màu với chiếc áo nhưng xét kỹ hơn về phong cách thìđó là hai style hoàn toàn khác biệt. Chiếc áo của cô có thiết kế mềm mại, nữtính trong khi đôi giày lại được thiết kế với những gai nhọn tua tủa và đính kèmnhững miếng kim loại. Kiểu dáng này hợp với phong cách "ngầu ngầu", bụi bụi hơnlà chiếc váy nữ tính mà người đẹp đang mặc. Thêm vào đó, nhìn những bức ảnh"soi" cận cảnh đôi chân của Ngọc Diệp thì thấy có vẻ như chiếc giày quá rộng sovới đôi chân của người đẹp. Vì thế, có thể nói đôi giày của Ngọc Diệp trongtrường hợp này đắt mà chưa "sắt được ra miếng".

Vũ Hạnh Nguyên khó "tăng hạng" dù trên người toàn hàng hiệu

Nói đến dùng hàng hiệu, trong giới showbiz hẳn ai cũng biết đến cái tên Vũ HạnhNguyên. Cô gái này hầu như chưa có thành tựu gì về mặt nghệ thuật nhưng đã rất“nổi tiếng” bởi biệt danh “yêu nữ hàng hiệu”. Là ca sĩ nhưng ít thấy Vũ HạnhNguyên xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc và vì thế chẳng ai biết cô hát hay dởnhư thế nào. Nhưng về sở thích dùng hàng hiệu của cô thì nhiều người đều nghetiếng.

Bi hài chuyện chơi hàng hiệu của chân dài Việt
Rõ ràng chỉ vì có thêm hai chiếc khăn hàng hiệu mà Vũ Hạnh Nguyên trông không khác gì một quý bà dù cô mới chỉ đang ở độ tuổi hai mươi.
Bi hài chuyện chơi hàng hiệu của chân dài Việt
Trong một sự kiện khác, Vũ Hạnh Nguyên mặc một chiếc váy màu tro với chất liệu voan kính, bộ váy không có gì đặc biệt ngoài việc trông rất… bình thường. Vũ Hạnh Nguyên còn kết hợp kèm theo phụ kiện là một chiếc đồng hồ đeo tay màu vàng hàng hiệu đắt tiền. Tuy nhiên nhìn nó chẳng ăn nhập gì với chiếc váy mà cô đang mặc.

Mỗi khi có mặt tại sựkiện nào, người ta đều thấy cô khoác trên người toàn những món đồ hànghiệu mà giá của nó thì những người có thu nhập bình thường khi nghe thấyđều phải “lắc đầu lè lưỡi”. Tuy khoác lên người toàn hàng hiệu nhưng VũHạnh Nguyên ít khi nhận được những lời khen về gu ăn mặc hay kết hợp đồđẹp. Thậm chí nhiều bộ trang phục của cô còn bị chê là già và không phùhợp. Như hai bộ đồ màu đen kết hợp với khăn choàng hiệu LV mà Vũ HạnhNguyên mặc đi sự kiện dưới đây.

Chiếc thắt lưng 20 triệu"phản chủ"

Một trường hợp tương tự khác là Lý Nhã Kỳ. Người đẹp này nổi tiếng trong giớishowbiz bởi sự giàu có vì cô không chỉ làm diễn viên mà còn hoạt động kinh doanhtrên các lĩnh vực như cố vấn đầu tư, kinh doanh bất động sản, kinh doanh shopkim cương, túi xách thời trang, đồng hồ thời trang của các thương hiệu cao cấpthế giới. Vì thế, Lý Nhã Kỳ cũng thường xuất hiện trước công chúng với những thứđồ hàng hiệu có giá vài nghìn đến vài chục nghìn USD. Nhưng dù mặc toàn đồ hiệuthì Lý Nhã Kỳ vẫn thường xuyên bị chê về phong cách thời trang.

Bi hài chuyện chơi hàng hiệu của chân dài Việt
Chiếc thắt lưng obi màu đồng không thể  làm Lý Nhã Kỳ đẹp hơn.

Tham dự một sự kiện, LýNhã Kỳ mặc nguyên một “cây đen” và “điểm xuyết” thêm chiếc thắt lưng obicủa Gucci có giá khoảng 20 triệu đồng. Tuy nhiên nếu nhìn người đẹptrong bộ trang phục này thì chắc chắn ít người có thể khen là cô đẹp(trừ những ai muốn “nịnh đầm” người đẹp). Chiếc thắt lưng obi trongtrường hợp này đã "phản chủ" khi nó phân cơ thể của Lý Nhã Kỳ thành ba“khúc” và khiến người đẹp trông càng… “ngắn” hơn. Đặc biệt màu đồng lấplánh của chiếc thắt lưng này càng khiến vòng hai của Lý Nhã Kỳ trông đẫyđà hơn.

Đầm 20 triệu bị so với... gà trống

"Người đẹp dòm ngực" Trà Ngọc Hằng mới đây cũng khiến mọi người phải“tròn mắt” khi chứng kiến cô diện một chiếc váy toàn lông gà trong bữatiệc mừng ngôi vị Á hậu 1 mà cô giành được tại cuộc thi Hoahậu Việt Nam Hoàn cầu.

Những phụ kiện trên người Trà Ngọc Hằng được cho là có giá lên tới hơnnửa tỷ đồng. Trong đó bộ váy dạ hội gắn lông vũ mà người đẹp này mặc doVũ Thu Phương thiết kế có giá gần 20 triệu đồng. Chiếc đồng hồ trên taycô có giá khoảng 15 nghìn USD (hơn 300 triệu đồng) còn chiếc ví của côcó giá gần 30 triệu đồng.

Bi hài chuyện chơi hàng hiệu của chân dài Việt
Trà Ngọc Hằng với “một khối lông lá và lấp lánh”.

Tuy nhiên khi Trà NgọcHằng kết hợp các thứ này lại với nhau thì trông cô không khác nào “mộtkhối lông lá và lấp lánh”. Đặc biệt chiếc váy gắn lông gà khá dày ở vòng1 và vòng 2 “phá hỏng” hoàn toàn vóc dáng người mẫu và làm biến mấtchiếc eo thon của người đẹp. Đã thế màu lông gà lại để nguyên bản, khôngđược nhuộm lại hay xử lý trước khi gắn lên váy nên mỗi khi người đẹp dichuyển làm nhiều người liên tưởng trông cô rất giống… gà. 

Người ta vẫn nói “ăn cho mình, mặc cho người”. Với những người nổi tiếngthì điều này lại càng cần thiết hơn. Vì khi xuất hiện trước công chúng,họ luôn là tâm điểm của sự chú ý, thậm chí là “săm soi” từ dáng đi đếntrang phục. Dù biết rõ những điều đó nhưng nhiều người nổi tiếng vẫnkhông ít lần gặp sự cố hoặc mắc lỗi về ăn mặc.

Nhà thiết kế Đức Hùng, khi bàn luận về chuyện ăn mặc của “sao” Việt hiệnnay, cho rằng hiện nay ở Việt Nam, đa số những người nổi tiếng vẫnthường tự chọn trang phục theo ý thích của mình mỗi khi xuất hiện trướccông chúng. Kể cả những người có gu thẩm mỹ tốt thì cũng không phải lànhững chuyên gia thời trang và việc mắc lỗi về kết hợp trang phục vẫn cóthể xảy ra.

Theo nhà thiết kế Đức Hùng, nghệ sĩ Việt muốn thực sự chuyên nghiệp thìphải bắt đầu từ sự chuyên nghiệp về hình ảnh. Họ cần học cách làm củacác sao thế giới, luôn có một ekip hoặc ít nhất là một chuyên gia thờitrang tư vấn về hình ảnh cho họ (bao gồm quần áo, đầu tóc, trang điểm...) khi xuất hiện ở bất cứ đâu. “Sao” Việt có thể bỏ ra cả một số tiền lớnđể mua những túi đồ hàng hiệu thì việc trả phí để có được những ý kiếntư vấn của các chuyên gia “hướng dẫn sử dụng” những món đồ đắt tiền nàycho đúng cách, đúng chỗ thì cũng là điều nên làm.

Quả thật, với kiểu thích trưng hàng hiệu một cách vô tội vạ của một số"sao" Việt hiện nay thì dễ khiến người ta liên tưởng đến câu nói “trưởnggiả học làm sang”.


Theo Đất Việt