Ngày 4/12, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với ngân hàng kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo lừa đảo hơn 2 tỷ đồng qua điện thoại nhắm vào cụ bà 76 tuổi ở xã Thạch Xuân.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 3/12, cụ bà L.T.H (76 tuổi, trú tại xã Thạch Xuân) nhận được cuộc gọi từ một đối tượng thông báo rằng, trong lúc tham gia giao thông, con trai bà đã gặp phải tai nạn nghiêm trọng và cần tiền gấp để điều trị.

Sau khi bị thao túng tâm lý, bị đe doạ dồn dập thì bà H, nghe theo lời của đối tượng, nên đã đi bán hết số vàng tiết kiệm cả đời được hơn 2 tỷ để chuyển tiền cho các đối tượng gọi điện.

6930df9a59491.jpg
  • Covers content
  • Not interested
  • Inappropriate
  • Seen too often

ADBRO is the full service ad network for high impact contextual advertising with direct access to the exclusive in-image inventories across major local publishers.

We provide free creative adaptation into rich media, interactive and playable ads formats. Campaigns in our channel are delivered under guaranteed prices for actions with programmatic & managed delivery. We provide contextually segmented in-target audiences for over 60 industries with a full range of brand safety solutions.

ADBRO operates across SE Asia, including Singapore, Vietnam, Indonesia, Thailand, Philippines and Malaysia.

To test our channel for your advertising campaigns or consider partnership programs for publishers, please contact us at www.adbro.me

Bị thao túng tâm lý, cụ bà L.T.H đã bán số vàng cả đời tích góp được hơn 2 tỷ đồng để định chuyển cho bọn lừa đảo.

Sau khi tới ngân hàng, nhân viên đã nhiều lần giải thích, phân tích rõ dấu hiệu bất thường của vụ việc và khuyến cáo bà dừng giao dịch.

Tuy nhiên, do bị thao túng tâm lý quá sâu và tin rằng con trai đang nguy kịch, bà cụ kiên quyết không nghe theo, liên tục yêu cầu được chuyển tiền bằng mọi cách.

Trước tình thế cấp bách, đại diện ngân hàng đã lập tức thông báo cho Phòng Cảnh sát Hình sự và Công an phường Thành Sen, Công an xã Thạch Xuân để phối hợp xử lý. Sau khi được cán bộ công an trực tiếp giải thích, bà H. mới bình tĩnh trở lại và đồng ý dừng việc chuyển khoản.


Theo Tiền Phong