Các khách hàng tin vào mắt mình nhưng lại không biết độ chân thành của các chủ hàng online đến đâu.
Các khách hàng tin vào mắt mình nhưng lại không biết độ chân thành của các chủ hàng online đến đâu.
Alivia Briggs, một học sinh trung học ở Alabama mới đây đã mạnh
tay chi ra 223 đô la (tương đương hơn 5 triệu đồng) để mua chiếc váy màu hồng
đi dạ tiệc ở trường. Lúc xem online, cô đã hoàn toàn bị choáng ngợp bởi thiết kế
sang trọng và màu sắc độc đáo của nó nên đã quyết định đặt váy về.
Nhưng cũng như rất nhiều bi kịch mua hàng online khác,
Alivia đã phải tá hỏa khi mở chiếc hộp ra vì thấy mớ hỗn độn bên trong giống hệt
chiếc ga trải giường. Khoác lên người, cô gái trẻ quả thật không hiểu mình đã bỏ
tiền ra để mua cái gì về nữa.
Chiếc váy dạ hội phiên bản online và phiên bản 'thực tế ảo" mà Alivia nhận được sau khi chuyển một chặng đường dài.
Nhìn hai thứ quả thực không có chút nào tương đồng.
Cô
người mẫu mặc thì rõ đẹp mà sao chuyển sang người của khách hàng lại
chẳng khác nào quấn nhằng nhịt tấm ga trải giường lên người.
Quá
sốc và thất vọng. Alivia không thể có cách nào để chữa cháy bởi vì bữa
tiệc trường đã đến gần trong khi cô lai đặt mua chiếc váy ở tận…Trung
Quốc. Cuối cùng, Alivia đành đi chơi bằng chiếc váy màu xanh mượn của
một người bạn cùng lời khuyến cáo: “Đừng bao giờ mua hàng online, mà đặc biệt lại còn là hàng online của Trung Quốc”.
Alivia
đành phải mượn váy của bạn để đi tiệc mà không có bất cứ điều gì giải
thích thêm. Chỉ biết rằng, kể từ đây, giấc mơ mua hàng online không mất
công đi lại đã tan thành mây khói.
Cũng giống như
Alivia, Juliet Jacoby đến từ Colorado cũng hí hửng mua chiếc váy màu đỏ
quyến rũ trên mạng với giá 149 đô la Mỹ. Hẳn nhiên, khi nhìn vào thì ai
cũng đều phải phát cuồng với thiết kế, màu sắc và giá tiền mà khách hàng
cần phải bỏ ra để sỡ hữu chiếc váy.
Tuy nhiên, đến khi nhận về,
Juliet lại một lần nữa “lăn đùng ngã ngửa” vì độ chênh lệch giữa phiên
bản váy ngoài đời thực và trong ảnh. Cô gần như sốc và miêu tả nó như là
“thực tế ảo” vậy. Thật không thể tưởng tượng được.
Sự "lệch pha" đáng kinh ngạc giữa hai phiên bản trong máy tính và ngoài thực tế của chiếc váy rao bán trên mạng.
Vải thì bèo nhèo nhăn nhúm, kiểu cách thì "không khen vào đâu được" khiến cho chủ nhân trở thành kẻ dở khóc dở cười.
Cơn ác mộng mang tên mua hàng online có vẻ như sẽ khó buông tha tất cả mọi người bởi khách hàng nhiều khi
quá tin vào mắt mình và cũng tin vào độ chân thành của các nhà bán hàng.
Nào ngờ, "treo đầu dê lại bán thịt chó", những website như vậy chắc
chắn sẽ không bao giờ nhận được đơn hàng thứ hai từ những chủ nhân đã
từng nhận cú lừa đau đớn.
Chiếc váy xanh quyến rũ bỗng nhiên lại bị biến thành bộ rèm cửa màu bọ cánh cam không thể chấp nhận nổi.
Còn
chiếc váy hoa này, nhìn ảnh thì rất đẹp nhưng khi ra ngoài thì lại
không khác gì những vết mực loang được đổ vội trên nền vải màu trắng.
Các nhà thiết kế chắc cũng phải chào thua trước trường hợp oái oăm này.
Thêm một số hình ảnh bi kịch khác mà khách hàng hầu như phải "ngậm bồ hòn làm ngọt".
Dù do vóc dáng người mặc có chút khác nhưng rõ ràng chiếc áo được quảng cáo cũng khác một trời một vực so với thực tế.
Từ màu sắc đến chất liệu đều biến đổi hoàn toàn.
Công chúa như thế này thì mất mặt quá.
Cô ấy mặc đẹp thế kia với chiếc váy này ư?
Đây có phải chiếc rèm cửa mới được mang xuống hay không?
Bảy sắc cầu vồng cũng không cứu vãn nổi trường hợp này.