Nhà cựu thiết kế của Facebook, Ben Barry – người trực tiếp tạo ra cuốn sách này đã tiết lộ những gì có trong cuốn sách qua một bản scan.
Facebook vừa đạt được một cột mốc lớn trong lịch sử. Ngày 24/8/2015 mạng xã hội này ghi nhận 1 tỷ người đang dùng Facebook để liên lạc và kết nối với gia đình hay bạn bè.
Quay trở lại năm 2012, Facebook vốn dĩ đã đạt con số người dùng này nhưng ở với tất cả các chức năng chứ không chỉ riêng liên lạc. Kể từ đó, mỗi nhân viên Facebook đều có trong tay một cuốn sách màu đỏ nhỏ nhắn và luôn được đặt trên bàn làm việc, ghi lại những sự kiện hay những vấn đề diễn ra sau thắng lợi này.
Cuốn sách chứa đầy cảm hứng, phong cách và cả những giá trị của Facebook. Cho đến nay, nội dung cuốn sách này vẫn là một bí ẩn đối với với những người ngoài công ty.
Mới đây, nhà cựu thiết kế của Facebook, Ben Barry – người trực tiếp tạo ra cuốn sách này đã tiết lộ những gì có trong cuốn sách qua một bản scan.
Hãy cùng xem cuốn sách "bất ly thân" của các nhân viên Facebook như thế nào nhé:
Ở trang đầu quyển sách, chúng ta có thể nhìn thấy dòng chữ: Facebook vốn không được tạo ra để trở thành một công ty.
Định hướng của Facebook được thể hiện rõ nét:
Cuốn sách góp phần giải thích cho nhân viên về nhiệm vụ và trách nhiệm của họ:
Dù đã trải qua nhiều năm, những cuộc tranh cãi hay thảo luận bổ ích vẫn diễn ra:
Xác định mục đích công việc cho các nhân viên mới:
Khi nhân viên yêu cầu hỗ trợ tài chính, Zuckerberg đã trả lời như sau:
Luôn có một sự đua tranh không khoan nhượng tại Facebook:
Facebook cho biết đã sử dụng nhiều mẫu code không chính thống, thậm chí bắt nguồn từ ngôn ngữ Hy Lạp để ngăn ngừa các hackers:
Vào thời điểm Facebook tham gia một trò chơi trên TechCrunch:
Không phải lúc nào cuốn sách cũng khớp với những gì đã diễn ra. Trên thực tế, Facebook đều có những kế hoạch 3, 5 hay là 10 năm.
Một số ý kiến được phát triển theo thời gian: