Tuổi thơ của cầu thủ số 1 châu Á Son Heung-min: Phải tâng bóng trong 4 tiếng liên tiếp, hứa sẽ chỉ lấy vợ khi giải nghệ

Ngôi sao người Hàn Quốc đã phải trải qua những ngày tháng luyện tập gian khổ đến khó tin.

Để có thể giành được một suất ra sân để rồi tỏa sáng tại giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới, ngôi sao người Hàn Quốc đã phải trải qua những ngày tháng luyện tập gian khổ đến khó tin.

Son Heung-min là một trong số ít những cầu thủ châu Á thể hiện được khả năng tại Ngoại hạng Anh, giải đấu số một thế giới cấp độ CLB. Nhưng chẳng phải ngẫu nhiên hay may mắn tiền đạo người Hàn Quốc thành công đến như vậy. Anh có được ngày hôm nay là nhờ nỗ lực không biết mệt mỏi của bản thân cùng sự giúp đỡ tận tình đến từ người bố làm HLV.

Đối với một cầu thủ, được chỉ bảo bởi người bố có chuyên môn luôn là một giấc mơ, nhưng đi kèm với nó cũng là một áp lực khủng khiếp. Bố của Son Heung-min, ông Son Woong-jung lại là một người có tiếng trong làng bóng đá ở Hàn Quốc. Ông luôn muốn con trai của mình phải đạt được những đỉnh cao mới, vượt xa lãnh thổ của xứ sở kim chi. Và để thực hiện ước muốn này, ông yêu cầu Son Heung-min tâng bóng trong 4 giờ không nghỉ khi anh mới lên 10.

"Ông ấy yêu cầu tôi cùng anh trai Heung-yun tâng bóng trong suốt 4 tiếng liên tiếp", Son Heung-min tiết lộ với The Guardian. "Sau 3 tiếng, tôi bị hoa mắt và nhìn thấy 3 trái bóng liền. Sàn nhà cũng chuyển sang màu đỏ từ lúc nào không hay".

Tuổi thơ của cầu thủ số 1 châu Á Son Heung-min: Phải tâng bóng trong 4 tiếng liên tiếp, hứa sẽ chỉ lấy vợ khi giải nghệ-1

Son Heung-min từng bị bắt tâng bóng trong 4 tiếng liên tục khi mới 10 tuổi.

"Thấy tôi thấm mệt, ông ấy rất giận dữ. Sau này khi ngồi với nhau, kỷ niệm đó trở thành câu chuyện tuyệt vời. Không để bóng chạm đất trong vòng 4 tiếng đồng hồ ư? Đó là điều không tưởng. Tôi chưa bao giờ thực hiện được yêu cầu đó".

"Lúc tôi 12 tuổi, bố đến trường tôi đang học và làm HLV. Bài tập đưa ra là tâng bóng trong 40 phút. Khi bạn của tôi làm rơi bóng, ông ấy chẳng nói năng gì. Nhưng khi tôi không làm được, ông ấy bắt cả đội phải thực hiện từ đầu. Đồng đội đều biết tôi là con trai của ông ấy, một sức ép khổng lồ. Nhưng đó cũng là con đường luyện tập đúng đắn ông ấy đã vẽ ra cho tôi".

"Bố tôi là một HLV nghiêm khắc và còn rất đáng sợ nữa. Nhưng không có ông ấy, tôi sẽ không thể thành công như ngày hôm nay".

Tuổi thơ của cầu thủ số 1 châu Á Son Heung-min: Phải tâng bóng trong 4 tiếng liên tiếp, hứa sẽ chỉ lấy vợ khi giải nghệ-2

Son là cầu thủ châu Á đắt giá nhất lịch sử.

Nhờ khổ luyện, Son Heung-min đã được Hamburger SV, một đội bóng ở Bundesliga, giải đấu cao nhất nước Đức nhận về học viện. Kể từ đó, anh xây dựng danh tiếng của mình trước khi gia nhập Tottenham Hotspur vào năm 2015 với mức giá 22 triệu bảng (664 tỉ VNĐ), trở thành cầu thủ châu Á đắt giá nhất lịch sử.

Ở tuổi 26 như Son Heung-min, nhiều cầu thủ ở Anh đã lập gia đình và có con. Nhưng với tiền đạo người Hàn Quốc, anh vẫn phải tuân theo lời hứa với bố khi còn nhỏ. "Khi bạn lấy vợ, bạn sẽ có con và một gia đình nhỏ cho riêng mình. Bạn sẽ phải quan tâm đến họ trước bóng đá. Vì vậy nếu còn giữ được phong độ đỉnh cao, tôi hứa với bố là phải đưa bóng đá lên làm đầu. Thời điểm 33, 34 tuổi hoặc giải nghệ là lúc thích hợp để nghĩ đến chuyện xây dựng gia đình".

Son Heung-min cùng đồng đội tại Tottenham sẽ ra sân vào ngày hôm nay, lúc 22h00 (giờ Việt Nam). Đối thủ của họ là Southampton, một trong những đội bóng có nguy cơ phải xuống hạng.

Theo Trí Thức Trẻ


tuổi thơ

Son Heung Min


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.