6 trọng tài Nhật Bản điều khiển trận U23 Việt Nam gặp Jordan

Ông Sato Ryuji, trọng tài nước ngoài đầu tiên được VPF mời làm việc ở V.League 2014, sẽ là người cầm còi trận thứ 2 của Việt Nam tại giải U23 châu Á.

Ông Sato Ryuji, trọng tài nước ngoài đầu tiên được VPF mời làm việc ở V.League 2014, sẽ là người cầm còi trận thứ 2 của Việt Nam tại giải U23 châu Á.

Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) công bố danh sách tổ trọng tài sẽ làm nhiệm vụ ở loạt trận thứ 2 bảng D diễn ra chiều 13/1. Ông Sato Ryuji sẽ là trọng tài chính. Vị vua áo đen người Nhật Bản sinh năm 1977.

Năm trợ lý đều là đồng hương của ông Sato. Lần lượt là các ông Yamauchi Hiroshi và Mihara Jun, trọng tài thứ 4 là Tojo Minoru. Tổ trọng tài video gồm Kimura Hiroyuki và Lida Jumpe.

Trợ lý duy nhất không phải người Nhật là ông Kim Hee-gon đến từ Hàn Quốc. Trận đấu giữa U23 Việt Nam và Jordan có đến 6 trọng tài Nhật Bản tham gia làm nhiệm vụ, một trọng tài Hàn Quốc.

6 trọng tài Nhật Bản điều khiển trận U23 Việt Nam gặp Jordan-1Các trọng tài Nhật Bản làm nhiệm vụ ở giải U23 châu Á. Ảnh: Quang Thịnh.


Ông Sato được biết đến là trọng tài nước ngoài đầu tiên làm việc ở giải vô địch quốc gia Việt Nam. Năm 2014, đơn vị điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã mời 3 trọng tài người Nhật Bản bắt chính các trận đấu ở V.League.

Vị trọng tài 42 tuổi khi đó là người đầu tiên. Ông cầm còi trận Bình Dương thắng Thanh Hóa 2-0 ngày 12/6/2014. Tiền đạo Nguyễn Anh Đức là người ghi cả hai bàn thắng. Ông rút ra 3 thẻ vàng, 2 thẻ cho Thanh Hóa và một cho chủ nhà.

Ở giải U23 châu Á 2020, ông Sato đã làm nhiệm vụ hai trận. Ông bắt chính trận chủ nhà U23 Thái Lan thắng Bahrain 5-0. Trọng tài FIFA người Nhật Bản từng tham gia điều khiển các trận đấu tại AFC Champions League và FIFA World Cup.

Hôm 11/1, ông Sato làm trọng tài thứ 4 giữa U23 Bahrain với Iraq trên sân Thammasat. Ông cùng tổ trọng tài sẽ có mặt ở tỉnh Buriram trong ngày 12/1 để chuẩn bị cho trận đấu diễn ra lúc 20h15 ngày 13/1 trên sân Chang Arena.

Ở trận ra quân, thầy trò ông Park Hang-seo hòa UAE với tỷ số 0-0. Hai đội chia nhau vị trí giữa bảng xếp hạng khi có cùng 1 điểm. Trong khi đó, Jordan dẫn đầu sau chiến thắng 2-1 trước U23 CHDCND Triều Tiên.

6 trọng tài Nhật Bản điều khiển trận U23 Việt Nam gặp Jordan-2

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/6-trong-tai-nhat-ban-dieu-khien-tran-u23-viet-nam-gap-jordan-post1035349.html

trọng tài nhật bản

U23 châu Á 2020

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.