Báo Thái Lan ca ngợi Văn Hậu

Các kênh truyền thông Thái Lan đồng loạt đưa tin khi Đoàn Văn Hậu được đề cử cho giải cầu thủ trẻ hay nhất châu Á 2019 của AFC.

Các kênh truyền thông Thái Lan đồng loạt đưa tin khi Đoàn Văn Hậu được đề cử cho giải cầu thủ trẻ hay nhất châu Á 2019 của AFC.

Fox Sport phiên bản tiếng Thái đăng bài viết có tiêu đề: “Nhân tố duy nhất ở Đông Nam Á, Đoàn Văn Hậu được đề cử cho giải cầu thủ trẻ của năm”. Bài viết mô tả Văn Hậu là cầu thủ nổi bật của bóng đá Việt Nam, đang khoác áo CLB Heerenveen theo dạng cho mượn. Văn Hậu sẽ cạnh tranh cùng 2 ứng viên để được Liên đoàn Bóng đá Châu Á vinh danh.

Hậu vệ sinh năm 1999 góp mặt cùng 2 tài năng nổi bật khác là Hiroki Abe (Nhật Bản) và Lee Kang-in (Hàn Quốc). Đêm gala trao giải được AFC tổ chức vào tháng 12 ở Hong Kong.

Báo Thái Lan ca ngợi Văn Hậu-1
Văn Hậu cải thiện thể hình khi trở về từ Hà Lan. Ảnh: Việt Hùng.

Goal phiên bản Thái đánh giá Văn Hậu là hậu vệ có năng lực ở châu Á. Anh trải qua một năm thành công khi cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và vào tứ kết Asian Cup 2019. Hậu vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội cũng chơi tốt ở Vòng chung kết U23 châu Á 2018 và Asian Games 18.

Trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2019 khép lại, Văn Hậu gia nhập Heerenveen theo dạng cho mượn. Anh chưa có cơ hội xuất hiện ở đội một, nhưng chơi tốt khi ra sân cùng Jong Heerenveen. Trong đợt tập trung đội tuyển lần này, Văn Hậu gây bất ngờ với thân hình vạm vỡ.

Văn Hậu chơi tốt trước UAE, có nhiều tình huống thể hiện sức mạnh để tranh chấp sòng phẳng cùng đối phương. Anh thực hiện một đường chuyền dọn cỗ cho Nguyễn Tiến Linh nhưng đồng đội bỏ lỡ.

Văn Hậu và hai cơ hội nguy hiểm trước UAE Trở về từ Hà Lan, Đoàn Văn Hậu vẫn cho thấy khả năng phòng ngự chắc chắn và sự nguy hiểm ở những tình huống dâng lên tham gia tấn công trước UAE tối 14/11.

 

Theo Zing

Nguồn: https://news.zing.vn/bao-thai-lan-ca-ngoi-van-hau-post1014045.html


Văn Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.