Cái giá thầy Park phải trả cho trận thắng U22 Singapore sẽ đắt đến không thể tin nổi?

Cái giá ấy không chỉ là chức vô địch SEA Games mà bóng đá Việt Nam đã mong ngóng nhiều chục năm nay, mà còn là cầu thủ xuất sắc nhất mà chúng ta đang có...

Cái giá ấy không chỉ là chức vô địch SEA Games mà bóng đá Việt Nam đã mong ngóng nhiều chục năm nay, mà còn là cầu thủ xuất sắc nhất mà chúng ta đang có...

1. Hôm qua, Quang Hải đã phải ngã xuống trong một tình huống tranh chấp bóng khá bình thường. Gần nửa năm về trước, Đình Trọng cũng từng ngã xuống trong một tình huống như thế, trong pha tranh chấp không có gì là nguy hiểm với Chevaughn Walsh của CLB HAGL ở V.League. Đến tận bây giờ, Đình Trọng vẫn chưa hẹn ngày trở lại với bóng đá...

Cái giá thầy Park phải trả cho trận thắng U22 Singapore sẽ đắt đến không thể tin nổi?-1

Sau trận thắng trước U22 Indonesia, Quang Hải đã vượt qua một cột mốc "không tưởng", với "kỷ lục" chơi trên 10.000 phút thi đấu, với 124 trận ở cả cấp độ CLB lẫn các đội tuyển. Đây là điều mà trong lịch sử, chưa từng có cầu thủ Việt Nam nào làm được. Trên thế giới, trong bóng đá chuyên nghiệp, nếu có thì cũng cực kỳ ít.

Đấy có phải là một "kỷ lục" đáng tự hào hay không, âu cũng do góc nhìn của từng người, nhưng sự thật là hôm qua, trên sân, Quang Hải đã gục ngã, và U22 Việt Nam đang đứng trước nguy cơ phải vắng tiền vệ người Đông Anh ở các trận đấu tới, bên cạnh đó là nguy cơ nếu vẫn được tung ra sân, Quang Hải không thể thi đấu với phong độ tốt nhất.

Vắng Quang Hải, U22 Việt Nam vẫn có được trận thắng trước U22 Singapore để bảo toàn mạch trận toàn thắng ở SEA Games 30. Nhưng phía trước thầy trò HLV Park Hang-seo đã là U22 Thái Lan, ở trận đấu mà nếu để thua với 2 bàn cách biệt, U22 Việt Nam sẽ lặp lại hình ảnh hơn hai năm về trước, dưới bàn tay chỉ đạo của HLV Hữu Thắng.

Trong kỷ nguyên cầm quân của mình với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo chưa từng thua bất kỳ đội bóng Đông Nam Á nào. Dưới tay thầy Park, hàng phòng ngự luôn là niềm tự hào của cả U22/23 lẫn ĐTQG Việt Nam. Nhưng hãy nhớ, dưới tay thầy Park, mọi thành công đều gắn liền với cái tên Quang Hải, và chưa giải đấu nào ông thầy người Hàn Quốc để mất cầu thủ là linh hồn của đội bóng này.

Một tỷ số hợp lý trước người Thái để lấy vé vào tứ kết không quá khó với thầy trò HLV Park Hang-seo, ngay cả khi không có Quang Hải, bởi dù sao đi nữa U22 Thái Lan cũng "chấp" đến 2 cầu thủ trên 22 tuổi.

Cái giá thầy Park phải trả cho trận thắng U22 Singapore sẽ đắt đến không thể tin nổi?-2

Nhưng với khả năng rất cao là U22 Việt Nam sẽ phải gặp lại U22 Indonesia ở chung kết SEA Games 30, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải chơi như thế nào nếu vẫn thiếu Quang Hải? Nên nhớ lần gặp nhau gần nhất, U22 Indonesia mới là những người mở tỷ số trước, và bảo toàn được lợi thế của mình cho đến tận gần cuối trận.

2. Dựa theo những gì diễn ra trên sân, trước ống kính truyền hình, theo suy đoán Quang Hải rất có thể dính chấn thương căng cơ đùi sau. Với ba mức độ khác nhau của chấn thương này, bao gồm: co rút hặc giãn cơ (độ 1), rách một phần bó cơ (độ 2) và đứt hoàn toàn bó cơ (độ 3), nhiều khả năng chấn thương của Quang Hải chỉ nằm ở độ 1, và phải mất vài ngày để hồi phục.

Tuy nhiên, theo thống kê ở Premier League, thì chấn thương cơ đùi sau là loại chấn thương mà cầu thủ ở giải đấu này gặp nhiều nhất. Tuy là chấn thương "thông thường" nhất, song dạng chấn thương này lại là "cơn ác mộng" của bóng đá, nhất là bóng đá chuyên nghiệp khi rất dễ tái phát. Những cầu thủ từng bị tổn thương cơ đùi sau thường có nguy cơ dính lại chấn thương này gấp nhiều lần so với người chưa bị.

Cái giá thầy Park phải trả cho trận thắng U22 Singapore sẽ đắt đến không thể tin nổi?-3

Cái giá thầy Park phải trả cho trận thắng U22 Singapore sẽ đắt đến không thể tin nổi?-4

Cái giá thầy Park phải trả cho trận thắng U22 Singapore sẽ đắt đến không thể tin nổi?-5

Cái giá thầy Park phải trả cho trận thắng U22 Singapore sẽ đắt đến không thể tin nổi?-6

Sân cỏ nhân tạo cùng mật độ thi đấu cực dày của SEA Games 30 hẳn nhiên là một phần nguyên nhân khiến Quang Hải dính chấn thương, nhưng sự quá tải rõ ràng cũng là nguyên nhân không kém phần quan trọng khiến tiền vệ người Đông Anh gục ngã đúng thời điểm "nhạy cảm" nhất.

Hơn nửa năm về trước, Đình Trọng từng "được" HLV Park Hang-seo tung vào chơi cả trận trong trận đấu của U23 Việt Nam đại thắng 4-0 trước U23 Thái Lan trên sân Mỹ Đình, dù vẫn chưa khỏi chấn thương trước đó.

Ngay sau trận thắng đưa U23 Việt Nam đến VCK U23 châu Á 2020 ấy, đích thân ông Park đã dành cho trung vệ "con cưng" của mình một cái ôm thật chặt thay lời tri ân cho cậu học trò đã chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì chiến thắng rạng rỡ của đội nhà, dù trên sân, không ít lần người ta thấy Đình Trọng phải dừng lại vì đau đớn.

Cái giá thầy Park phải trả cho trận thắng U22 Singapore sẽ đắt đến không thể tin nổi?-7

Cái giá thầy Park phải trả cho trận thắng U22 Singapore sẽ đắt đến không thể tin nổi?-8

Cũng như Đình Trọng, Quang Hải là biểu tượng của chiến thắng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Sức ảnh hưởng của Quang Hải mạnh đến đâu, cứ nhìn vào trận thắng cực kỳ chật vật vừa qua trước U22 Singapore thì biết. Ông Park liệu có liều lĩnh sử dụng Quang Hải khi tiền vệ này vẫn tiềm ẩn nguy cơ chấn thương hay không, hãy nhìn vào Đình Trọng để tìm câu trả lời.

Trong tay HLV Park Hang-seo đang có "thần y" Choi Ju-young. Trước mắt thầy trò HLV Park Hang-seo là chức vô địch SEA Games lịch sử của bóng đá Việt Nam. Đừng hỏi ông Park sẽ làm gì với Quang Hải, bởi hỏi tức là đã tự trả lời.

 Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/cai-gia-thay-park-phai-tra-cho-tran-thang-u22-singapore-se-dat-den-khong-the-tin-noi-820194128049981.htm

SEA Games

U22 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.