Cùng một sơ đồ, vì sao tuyển Việt Nam chiến thắng còn HAGL thất bại?

HLV Lee Tae-hoon cho rằng sự khác biệt về trình độ cầu thủ là lý do khiến HAGL không thể tái hiện thành công lối chơi của HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam.

HLV Lee Tae-hoon cho rằng sự khác biệt về trình độ cầu thủ là lý do khiến HAGL không thể tái hiện thành công lối chơi của HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam.

Cùng với tuyển Việt Nam, CLB Viettel và HAGL là 2 đội bóng V.League cũng đang chơi với sơ đồ 3-4-3, theo đuổi cùng phong cách như HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, không phải cứ chơi như ĐT Việt Nam của Park Hang-seo là sẽ thành công. HLV Lee Heung-sil chia tay CLB Viettel, còn HAGL vẫn ngụp lặn ở nhóm cuối bảng. Tối 13/7, đội bóng phố núi thua 0-3 trước CLB Quảng Ninh của HLV Phan Thanh Hùng tại vòng 15 V.League 2019.

Cùng một sơ đồ, vì sao tuyển Việt Nam chiến thắng còn HAGL thất bại?-1

Chất lượng cầu thủ cụ thể là ở tuyến phòng ngự khiến HAGL không thể thành công như tuyển Việt Nam.

Nói về vấn đề này, HLV trưởng Lee Tae-hoon của HAGL cho rằng: “Mọi thứ thực ra rất đơn giản, đó là do trình độ cầu thủ. So sánh lối chơi của tuyển Việt Nam và 2 CLB là việc rất khó vì chất lượng cầu thủ quá khác nhau. Cầu thủ của chúng tôi nhỏ con, một số người mới trở lại sau chấn thương. Chúng tôi cũng thiếu trung vệ và không có lựa chọn khác”.

“Tổ chức phòng ngự của chúng tôi tiến bộ hơn nhưng một số thời điểm, HAGL vẫn thua vì các lỗi cá nhân. Điều đó đã được nhìn thấy từ trận trước. Tôi hy vọng thông qua quá trình tập luyện, lặp đi lặp lại các bài tập, chúng tôi sẽ tránh được những sai lầm cũ”, ông Lee nhấn mạnh.

Trước đây, HAGL luôn trung thành với sơ đồ 4 hậu vệ. Các thay đổi nếu có chỉ đến ở tuyến trên. Sau thành công của tuyển Việt Nam, dưới ảnh hưởng của làn sóng Hàn Quốc, đội bóng phố núi cũng thay đổi rất nhiều.

Cùng một sơ đồ, vì sao tuyển Việt Nam chiến thắng còn HAGL thất bại?-2
Xuân Trường trở lại nhưng chưa tạo được sự khác biệt cho HAGL.

Ông Lee tiếp tục: “Mục tiêu của chúng tôi từ giờ tới cuối mùa giải là thay đổi cách chơi, suy nghĩ. Đó thực sự là vấn đề khó khăn vì thay đổi tư duy không thể một sớm, một chiều. Chúng tôi sẽ tiếp tục từng trận để cải thiện lối chơi đó. Điều này rất khó, nhưng hy vọng các cầu thủ sẽ làm được”.

“Lối chơi của HAGL có một số điểm chưa tốt trong tấn công và phòng ngự. Giai đoạn này, lịch thi đấu dày quá, nên chúng tôi chưa thay đổi được”, HLV người Hàn Quốc giải thích.

Đối đầu Quảng Ninh cũng là trận thứ 2 Xuân Trường vào sân sau ngày trở lại Việt Nam. Tiền vệ 24 tuổi chơi không đến nỗi nào, nhưng chưa đủ để giúp HAGL lật ngược thế cờ. Khó khăn vẫn chờ HAGL ở phía trước khi họ sẽ làm khách trên sân đương kim vô địch CLB Hà Nội vào ngày 17/7 tới.


Highlights V.League: CLB Quảng Ninh 3-0 HAGL: Nguyễn Hải Huy và Dyachenko giúp CLB Quảng Ninh giành chiến thắng 3-0 trước đội khách HAGL trong trận đấu ở vòng 15 V.League diễn ra chiều 13/7.

Theo Zing


Đội tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.