'Hùng Dũng đóng vai trò quyết định khi đối đầu Thái Lan'

Bình luận về đội hình xuất phát của U22 Việt Nam trước Thái Lan, danh thủ Văn Sỹ Hùng nhấn mạnh cuộc chiến ở tuyến giữa sẽ quyết định trận đấu chiều 5/12.

Bình luận về đội hình xuất phát của U22 Việt Nam trước Thái Lan, danh thủ Văn Sỹ Hùng nhấn mạnh cuộc chiến ở tuyến giữa sẽ quyết định trận đấu chiều 5/12.

Đối đầu Thái Lan, huấn luyện viên Park Hang-seo điều chỉnh một số vị trí cho Việt Nam. Đoàn Văn Hậu chơi trung vệ, Đỗ Thanh Thịnh đảm nhận vai trò hậu vệ trái. Đỗ Hùng Dũng và Triệu Việt Hưng là 2 tiền vệ trung tâm của Việt Nam. Bộ ba tấn công gồm Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Trọng Hoàng.

"Khi Quang Hải chấn thương, đây là đội hình mạnh nhất có thể của Việt Nam tại SEA Games 30. Chúng ta đang giữ lợi thế, nhưng không được phép chủ quan. HLV Park sẽ ưu tiên khâu phòng ngự chắc chắn và bình tĩnh chờ cơ hội ghi bàn vào lưới Thái Lan", danh thủ Văn Sỹ Hùng bình luận .

Hùng Dũng đóng vai trò quyết định khi đối đầu Thái Lan-1

Đội hình ra sân của Việt Nam trước Thái Lan. Đồ họa: Minh Phúc.

"Thái Lan sẽ tấn công, thậm chí dồn cả đội hình sang phần sân Việt Nam. Trong thế trận như vậy, 2 tiền vệ trung tâm, đặc biệt là Hùng Dũng đóng vai trò quyết định. Cả 2 phải hoạt động tích cực, tạo thành lớp phòng ngự từ xa. Khi phản công, chất lượng đường chuyền của Hùng Dũng hay Việt Hưng sẽ mang nhiều ý nghĩa", anh tiếp lời.

Ở trận thắng Singapore 1-0, sự khác biệt đến với Việt Nam khi Hùng Dũng trở lại vị trí tiền vệ trung tâm kể từ hiệp 2. Văn Sỹ Hùng khẳng định Hùng Dũng là cầu thủ hay nhất trận Singapore và là nhân tố chủ chốt của Việt Nam từ đầu chiến dịch SEA Games 30.

"Cậu ấy chơi thầm lặng và CĐV thường không chú ý Hùng Dũng bằng các tiến đạo. Thế nhưng, chỉ cần Hùng Dũng không thi đấu, Việt Nam ngay lập tức gặp vấn đề. Hùng Dũng thật sự quan trọng và chắc chắn cậu ấy sẽ tạo dấu ấn lớn trước Thái Lan", Văn Sỹ Hùng phân tích.

Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam cho biết HLV Park dùng Tiến Linh để phá sức Thái Lan trong hiệp một. Tiến Linh xoay xở tốt hơn Đức Chinh và ăn ý với đồng đội, nên có thể hữu ích trong thế trận phản công với tốc độ nhanh. Nhiều khả năng sang hiệp 2, Đức Chinh vào sân để mang tính đột biến.

"Trước Thái Lan, Việt Nam sẽ chơi tương tự cái cách HLV Park áp đặt mỗi khi gặp đội bóng lớn, đó là ưu tiên sự chắc chắn. Khi người Thái quyết tâm thắng, chúng ta phải bình tĩnh. Nếu Thái Lan không ghi bàn, họ sẽ thua ngược vì lúc này chỉ có một con đường là thắng hoặc ra về", Văn Sỹ Hùng kết luận.

Hùng Dũng đóng vai trò quyết định khi đối đầu Thái Lan-2

Việt Nam chỉ cần hòa hoặc thua với tỷ số tối thiểu là đi tiếp. Đồ họa: Minh Phúc.

theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/hung-dung-dong-vai-tro-quyet-dinh-khi-doi-dau-thai-lan-post1021568.html

Hùng Dũng

U22 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.