"Trận sau bắt tốt nhé, Bùi Tiến Dũng"

Chẳng phải lời động viên, càng không phải lời oán trách, điều mà Bùi Tiến Dũng muốn nghe nhất sau sai lầm tai hại trong trận đấu với U22 Indonesia chỉ đơn giản là: "Trận sau bắt tốt nhé".

Chẳng phải lời động viên, càng không phải lời oán trách, điều mà Bùi Tiến Dũng muốn nghe nhất sau sai lầm tai hại trong trận đấu với U22 Indonesia chỉ đơn giản là: "Trận sau bắt tốt nhé".

Ngày 1/12, U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Indonesia với tỷ số 2-1 vô cùng nghẹt thở. Phải chờ đến những phút thi đấu chính thức cuối cùng, HLV Park Hang-seo mới được hưởng niềm vui chiến thắng khi Hoàng Đức sút xa tuyệt đẹp giúp đội bóng áo đỏ vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, trận đấu đã có thể dễ dàng hơn với U22 Việt Nam nếu thủ thành Bùi Tiến Dũng không mắc sai lầm sơ đẳng trong hiệp 1 và khiến đội nhà bị vươn lên dẫn trước.

Tiến Dũng đáng trách, đó là điều ai cũng có thể thấy được. Hãy tưởng tượng, nếu Hoàng Đức không có một cú sút xa xuất thần ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, có lẽ mọi thứ còn tồi tệ hơn với Bùi Tiến Dũng. Một trận hòa, đồng nghĩa với việc U22 Việt Nam phải đá theo kiểu sống còn với Singapore và Thái Lan ở hai lượt cuối, khi ấy, áp lực tâm lý sẽ lớn hơn và chẳng ai có thể dám chắc bóng ma "SEA Games 2017" không lặp lại.

Trận sau bắt tốt nhé, Bùi Tiến Dũng-1

Trận sau bắt tốt nhé, Bùi Tiến Dũng-2

Trận sau bắt tốt nhé, Bùi Tiến Dũng-3

Trận sau bắt tốt nhé, Bùi Tiến Dũng-4

Sau trận đấu, trên mạng xã hội bùng nổ tranh cãi về cái tên Bùi Tiến Dũng. Một phía mạnh mẽ chỉ trích, hay thậm chí là mỉa mai thủ thành sinh năm 1997 rằng vị trí mà anh đang có không xứng với tài năng thực sư. Một số khác lại lên tiếng bênh vực, nói rằng ai cũng có thể mắc sai lầm, rằng "nếu không ở bên họ khi thất bại, thì cũng đừng tung hô khi họ thành công"... Một số người thân thiết với Bùi Tiến Dũng còn có những động thái bất chấp, sẵn sàng chống lại cả thế giới để bênh vực cho anh. 

Tuy nhiên, tất cả những điều đó vào lúc này đều là vô nghĩa. 

Trận sau bắt tốt nhé, Bùi Tiến Dũng-5

Môn bóng đá nam SEA Games 2019 đang bước vào giai đoạn gay cấn nhất của vòng bảng. Giữa mỗi trận đấu, các cầu thủ chỉ có 1 ngày để nghỉ ngơi, hồi phục cả về thể chất và tinh thần. Họ không có thời gian để nghe người khác chỉ trích hay an ủi sau những sai lầm. Tất cả những gì một cầu thủ cần làm lúc này là quên đi tất cả, dù làm tốt hay dở, cũng phải bỏ lại mọi thứ sau lưng và hướng đến trận đấu trước mắt. Vì thế, nếu muốn Tiến Dũng có thể đứng dậy và tiếp tục chiến đấu, hãy chỉ nói một câu đơn giản: "Trận sau bắt tốt nhé, Bùi Tiến Dũng".

Tất nhiên, việc Bùi Tiến Dũng có được bắt chính ở trận đấu với Singapore vào ngày hôm nay hay không vẫn là một dấu hỏi. Vấn đề đó sẽ do HLV Park Hang-seo cân nhắc và quyết định. Nếu được trao cơ hội, hy vọng thủ thành gốc Thanh Hóa có thể làm thật tốt, để chứng minh rằng mình xứng đáng với chiếc áo số 1 của U22 Việt Nam tại SEA Games 2019. 

Trận sau bắt tốt nhé, Bùi Tiến Dũng-6

Theo Trí thức trẻ


U22 Việt Nam

thủ môn Bùi Tiến Dũng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.