Tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup: Đợi cú hích của thầy Park

HLV Park Hang Seo chưa khi nào thiếu coi trọng V-League, tuy nhiên để tuyển Việt Nam có thêm sức sống, sự ổn định xem ra chiến lược gia người Hàn Quốc cần theo sát hơn nữa.

HLV Park Hang Seo chưa khi nào thiếu coi trọng V-League, tuy nhiên để tuyển Việt Nam có thêm sức sống, sự ổn định xem ra chiến lược gia người Hàn Quốc cần theo sát hơn nữa.

Từ King’s Cup...

Rõ ràng với chiến thắng trước Thái Lan và giành ngôi á quân tại King’s Cup, tuyển Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra về mặt thành tích, cũng như đáng được ngợi khen khi những gì mà HLV Park Hang Seo mang đến giải đấu không có phong độ cao nhất.

Và tất nhiên, dù không có phong độ cao như thế nhưng gần như chắc chắn chặng đường kế tiếp của tuyển Việt Nam thời gian tới vẫn sẽ là những cái tên vừa cùng HLV Park Hang Seo khẳng định vị thế của mình tại Thái Lan hồi đầu tháng.

Tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup: Đợi cú hích của thầy Park-1
Tuyển Việt Nam ở King's Cup dù ổn, nhưng vẫn cần HLV Park Hang Seo bổ sung thêm nhân tố mới
Nhìn vào danh sách mà ông Park có trong tay ấy thực sự không phải lo về chuyên môn, bởi đây đều là những cầu thủ tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng nếu như xảy ra chấn thương và thậm chí phong độ đi xuống xem ra sẽ khiến chiến lược gia người Hàn Quốc không dễ xoay sở giống như tại King ‘s Cup.

Bởi rõ ràng King’s Cup chỉ có 2 trận đấu, và HLV Park Hang Seo ít nhiều cũng có thể tính toán sát sườn cho tuyển Việt Nam, còn tính xa và dài xem ra lại rất khác

... đến vòng loại World Cup.

Đầu tháng 9 tới đây tuyển Việt Nam sẽ chính thức tập trung trở lại để chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022. Và ở thời điểm tập trung này, HLV Park Hang Seo sẽ có khoảng 3 tuần lễ chuẩn bị trước khi bắt đầu các trận đấu vào ngày 5 và 10/9.

Có thời gian nhiều hơn, danh sách tập trung của tuyển Việt Nam sẽ không chỉ gói gọn với 23 cầu thủ giống như lúc chuẩn bị King’s Cup như đã thấy, mà chắc chắn sẽ nhiều hơn thậm chí theo dự tính sẽ lên tới 35 cầu thủ. 

Tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup: Đợi cú hích của thầy Park-2
HLV Park Hang Seo theo dõi trận đấu giữa CLB TPHCM và Thanh Hoá với vẻ mặt khá đăm chiêu
Và như thế đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều tân binh hơn trong bối cảnh mà khá đông các trụ cột như Đình Trọng, Văn Đức... đang đối mặt với chấn thương gần như chắc chắn không thể dự các trận đấu ở tháng 9 tới đây.

Rõ ràng từ này cho tới giữa tháng 8 (thời điểm các trận đấu V-League vẫn diễn ra) sẽ là quãng thời gian tất bật của thầy Park trên khắp các sân cỏ cả nước nhằm tìm kiếm cho mình những nhân tố mới thay thế các vị trí kể trên cho tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, điều mà giới chuyên môn lo lắng nhất không phải việc chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chọn trận đấu nào để đến xem mà nằm ở chỗ V-League vào lúc này vẫn chưa hấp dẫn như mong đợi để cho ông Park tìm ra được mảnh ghép cho đội tuyển.

Đơn cử như ở trận đấu được coi khá “đinh” tại vòng đấu thứ 12 trên sân Thống Nhất mới đây giữa đội đầu bảng CLB TPHCM và Thanh Hoá đã diễn ra không quá chất lượng, để ông Park đã phải rời sân khi tiếng còi kết thúc chưa vang lên là ví dụ.

Dù thế, việc HLV Park Hang Seo chọn lựa những trận đấu xa và không có quá nhiều tuyển thủ trong đội hình như đi xem CLB Hà Nội hay HAGL cũng là điều đáng mừng. Vì đây là động lực cho các cầu thủ nỗ lực hơn để lọt vào danh sách tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup tới đây.

Theo VietNamNet


vòng loại World Cup

Thầy Park

tuyển Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.