U22 Việt Nam chịu bất lợi lớn nếu vào bán kết SEA Games

Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ gặp bất lợi cực lớn về thể lực nếu giành vé vào bán kết và đụng Myanmar, đội đã chắc suất ở bảng A.

Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ gặp bất lợi cực lớn về thể lực nếu giành vé vào bán kết và đụng Myanmar, đội đã chắc suất ở bảng A.

Đội bóng của huấn luyện viên Gerd Zeise đã chính thức giành vé vào bán kết sau chiến thắng huỷ diệt 6-0 trước Brunei hôm 18/8. U22 Việt Nam với 6 điểm qua 2 lượt trận đầu tiên cũng đang có cơ hội lớn để vào bán kết. Với việc Thái Lan và Indonesia đang cùng được 4 điểm, theo tính toán U22 Việt Nam cần thêm tối thiểu 5 điểm để giành 1 trong 2 suất vào bán kết ở bảng B.

U22 Viet Nam chiu bat loi lon neu vao ban ket SEA Games hinh anh 1

U22 Việt Nam đối diện với lịch thi đấu khó khăn nếu vào bán kết. Ảnh: Tiến Tuấn

Kịch bản “đẹp” nhất là chúng ta đánh bại Philippines ở trận đấu ngày 20/8 và sau đó giành kết quả vừa đủ trước Indonesia với Thái Lan. Hai trận đấu này diễn ra vào các ngày 22/8 và 24/8. Tuy nhiên, cả ba trận đấu này đều hứa hẹn rất tốn sức đối với U22 Việt Nam . Đặc biệt, cả Indonesia lẫn Thái Lan đều có thể lực tốt, trong khi đây không phải điểm mạnh của các cầu thủ Việt Nam.

Qua 2 lượt trận đầu tiên, dù thắng nhưng theo nhận xét của HLV lão làng Lê Thụy Hải, U22 Việt Nam trở nên yếu hơn trong giai đoạn cuối trận, thường từ phút 70 trở đi. Điều này có thể thấy rõ qua việc một số vị trí chuồi bóng “lấy lệ” chứ không thực sự quyết liệt và đủ sức mạnh khi tranh chấp với cầu thủ đối phương.

Bán kết  Sea Games 29 diễn ra vào ngày 26/8. Với việc đã giành vé, sẽ không bất ngờ nếu Myanmar ngày 20/8 tung ra đội hình toàn dự bị trước chủ nhà Malaysia. Đội hình chính của Myanmar sẽ được nghỉ tới 8 ngày trước bán kết! Nếu so với U22 Việt Nam chỉ được nghỉ vỏn vẹn 2 ngày, chênh lệch tới 6 ngày là một con số quá lớn và bất lợi.

Tại bảng A, Myanmar (9 điểm) dẫn đầu bảng xếp hạng và đứng thứ 2 hiện là chủ nhà Malaysia (2 trận 6 điểm). Đội thứ 3 Singapore mới được 3 điểm qua 3 trận, Lào vào Brunei chưa được điểm nào. Cơ hội giành vé của chủ nhà Malaysia vì vậy cũng rất lớn. Với việc Myanmar đã đoạt vé, cơ hội để Malaysia giành chiến thắng ở cuộc chạm trán ngày 20/8 tới khá lớn. Đội chủ nhà sau đó cũng có thể ung dung để dưỡng sức cho trận bán kết, chỉ diễn ra 6 ngày sau đó.

Trường hợp chưa chính thức giành vé sau trận gặp Myanmar, đội bóng của huấn luyện viên Ong Kim Swee cũng không có gì phải lo lắng bởi đối thủ cuối cùng hôm 23/8 chỉ là Lào, vốn không quá mạnh.

Vào bán kết là mục tiêu đã trong tầm với của Công Phượng và các đồng đội, nhưng chắc chắn sẽ là một cuộc đua sức nhiều bất lợi.

Theo Zing



SEA Games 29

U22 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.