U22 Việt Nam đấu Indonesia: Đá thế nào, nếu vắng Tiến Linh?

U22 Việt Nam sẽ gặp khó khăn lớn nếu mất chân sút chủ lực Tiến Linh trong trận chung kết SEA Games 30 trước U22 Indonesia sẽ diễn ra vào ngày 10/12...

U22 Việt Nam sẽ gặp khó khăn lớn nếu mất chân sút chủ lực Tiến Linh trong trận chung kết SEA Games 30 trước U22 Indonesia sẽ diễn ra vào ngày 10/12...

Tiến Linh quan trọng...

Tính đến thời điểm trước trận chung kết với U22 Indonesia, Tiến Linh đã có 6 lần lập công góp phần mang về chuỗi trận ấn tượng cho U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Số bàn thắng của Tiến Linh là chưa thể nói hết được tầm quan trọng của tiền đạo người Hải Dương với U22 Việt Nam ở cuộc tranh tài diễn ra trên đất Philippines lần này.

U22 Việt Nam đấu Indonesia: Đá thế nào, nếu vắng Tiến Linh?-1

Tiến Linh thực sự quan trọng với U22 Việt Nam vào lúc này

Bởi rõ ràng, ngoài việc ghi bàn thắng vai trò của Tiến Linh tại U22 Việt Nam gần như không thể thay thế khi là quân bài chủ lực trên hàng công của ông Park trong mọi ý đồ mà chiến lược gia người Hàn Quốc đưa ra đối với đội nhà.

Khả năng chạy chỗ, chọn điểm rơi tốt trong vòng 16m50 thực sự là vũ khí cần thiết cho U22 Việt Nam vốn dĩ thường xuyên tổ chức tấn công từ hai biên.

Không những thế, Tiến Linh còn cho thấy khả năng làm tường, lôi kéo các hậu vệ của đối phương cực tốt để mở ra cơ hội cho các đồng đội khác từ tuyến hai băng lên dứt điểm...

... để ông Park phải khó nghĩ

Ở trận bán kết với Campuchia, Tiến Linh chỉ có thể chơi gần hết hiệp 1 khi dính chấn thương khiến ông Park thực sự lo lắng và bối rối, bởi như đã nói chân sút đang khoác áo Bình Dương có vai trò gần như không thể thiếu tại U22 Việt Nam.

Chưa rõ tình hình chấn thương của Tiến Linh nghiệm trọng đến đâu, nhưng nếu như chân sút này không thể ra sân rõ ràng sẽ là bài toán tương đối hóc búa mà HLV Park Hang Seo phải đối mặt.

U22 Việt Nam đấu Indonesia: Đá thế nào, nếu vắng Tiến Linh?-2
để nếu như không thể ra sân, thực sự khiến thầy Park khó nghĩ

Ông Park không lo người đá trung phong cắm, bởi Đức Chinh hoàn toàn có thể làm được việc này. Nhưng nếu cần tạo ra 1 áp lực lớn lên hàng thủ U22 Indonesia thì rõ ràng vắng Tiến Linh thực sự là thiệt thòi không nhỏ cho U22 Việt Nam.

Đây là sự thật, bởi rất rõ ràng trong các chiến thắng đẹp của U22 Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại cặp đôi Đức Chinh, Tiến Linh đã đóng góp không hề nhỏ khi một người biết tạo ra áp lực cho hàng thủ đối phương, một người tận dụng cơ hội.

Giải pháp chơi 2 tiền đạo trong trận chung kết là rất lớn và lúc này để ông Park tìm ra người thay thế cho Tiến Linh tương đối khó khăn, bởi ai cũng biết chiến lược gia người Hàn Quốc mang đến SEA Games 30 đúng 2 người thuần đá tiền đạo mà thôi.

Rất có thể trận chung kết ông Park sẽ sử dụng Trọng Hùng (nếu cầu thủ này bình phục chấn thương) thay cho Tiến Linh đá cặp cùng Đức Chinh. Và khi đó, Đức Chinh đá cắm và cầu thủ đang khoác áo Thanh Hoá sẽ dạt biên, hoặc đá lùi.

Ngoài ra, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng có thể kéo Hùng Dũng lên đá cao như một số trận đấu, hay thời điểm tại SEA Games 30. Đây là lựa chọn không tồi, khi tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội thừa kinh nghiệm để xử lý tình huống trước các cầu thủ trẻ bên phía U22 Indonesia.

Không thiếu phương án thay thế, nhưng để tốt nhất rõ ràng là chưa đủ. Bởi vậy, lúc này điều ông Park mong nhất xem ra vẫn là chấn thương của Tiến Linh ổn, khi đó U22 Indonesia sẽ rất dễ giải quyết..

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/the-thao/sea-games/bong-da-nam/u22-viet-nam-dau-indonesia-da-the-nao-neu-vang-tien-linh-596159.html

Tiến Linh

U22 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.