U23 Việt Nam đua VCK U23 châu Á: Sự thật phía sau những kỳ vọng

HLV Park Hang Seo đang phải chạy đua khi VCK U23 châu Á không còn nhiều thời gian, cùng lúc U23 Việt Nam vẫn rất... bừa bộn sau SEA Games 30.

HLV Park Hang Seo đang phải chạy đua khi VCK U23 châu Á không còn nhiều thời gian, cùng lúc U23 Việt Nam vẫn rất... bừa bộn sau SEA Games 30.

U23 Việt Nam chạy...

Tính đến khi bước vào trận đấu đầu tiên tại VCK U23 châu Á gặp U23 Jordan vào ngày 10/1, thầy trò HLV Park Hang Seo còn gần 2 tuần lễ để chuẩn bị và di chuyển sang Thái Lan.

Với khoảng chừng này thời gian, dường như là đủ để U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo có thể chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu mà mình đang giữ ngôi đương kim á quân.

U23 Việt Nam đua VCK U23 châu Á: Sự thật phía sau những kỳ vọng-1U23 Việt Nam đang chạy đua với thời gian...


Nhưng thực tế lại khác, bởi lúc này U23 Việt Nam đang đối mặt với những khó khăn nhất định về chuyên môn lẫn nhân sự, sau khi các trụ cột hoặc nhân tố chính giúp HLV Park Hang Seo chơi thành công tại SEA Games 30 vắng mặt.

Về nhân sự, chấn thương của Thanh Thịnh vẫn đang được theo dõi kỹ, nhưng kể từ khi trở về từ SEA Games hậu vệ được coi chủ lực bên cánh trái của U23 Việt Nam vẫn chưa ổn hẳn nên buộc phải tập riêng.
Không chỉ có thế, sau khi trở về từ Hàn Quốc chỉ qua đôi buổi tập, U23 Việt Nam đã đón thêm 2 thương binh là Hữu Thắng cùng Tấn Sinh. Dù dự báo là nhẹ (đau cổ chân), nhưng rõ ràng tin này cũng khó vui đối với ông Park trong thời điểm cần quân để sàng lọc hay lắp ghép đội hình.

... thầy Park cũng phải đua

Nếu U23 Việt Nam phải chạy đua với chấn thương thì HLV Park Hang Seo cũng phải đối mặt với một vấn đề khác không mới, nhưng luôn đáng lo cho chiến lược gia người Hàn Quốc: Đá như thế nào ở VCK U23 châu Á sắp tới?

Vấn đề này đang khiến chiến lược gia người Hàn Quốc mất ngủ, bởi như đã từng đề cập việc U23 Việt Nam không có sự phục vụ của Văn Hậu, cùng lúc 2 nhân tố chính giúp ông Park cân bằng lối chơi tại SEA Games 30 là Hùng Dũng, Trọng Hoàng đều không thể góp mặt.

U23 Việt Nam đua VCK U23 châu Á: Sự thật phía sau những kỳ vọng-2HLV Park Hang Seo phải chạy đua với những tính toán của mình

Chính bởi vắng những quân bài quan trọng này, HLV Park Hang Seo đang hướng cho các học trò ở U23 Việt Nam chơi với sơ đồ 3-5-2 tại VCK U23 châu Á sắp tới.

Sơ đồ này Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh... không còn lạ lẫm gì, vì phần lớn các trận đấu tại SEA Games 30 vừa qua HLV Park Hang Seo đã cho đội nhà chơi, nhưng đối với các cầu thủ mới được gọi lên sau này lại khác.

Bởi cần biết rằng, phần lớn các đội bóng ở V-League thường xuyên chơi với sơ đồ 4-3-3, 4-5-1... rất hiếm khi sử dụng 3 hậu vệ, kèm theo 2 cầu thủ chạy cánh giống như trên tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo, vì thế sự thích ứng rõ ràng là một dấu hỏi lớn.

Tất nhiên, vai trò của các cầu thủ được gọi lên sau SEA Games không quá lớn, cũng như khó chiếm vị trí đá chính, nhưng giả sử như một số nhân tố chủ chốt (như Thanh Thịnh) chấn thương thì ai thay, và đảm bảo ổn hay không mới đáng lo ngại.

Gần 2 tuần lễ trước khi ra quân là khoảng thời gian không dài nhưng chẳng ngắn, hy vọng ông Park sẽ giải quyết rốt ráo vấn đề riêng của mình. Còn câu chuyện các trụ cột chấn thương kịp trở lại hay không xem lại phải đợi theo... vận chứ khó có thể khác.

Mong rằng, vận ông Park còn son để U23 Việt Nam bay cao được ở VCK U23 châu Á tới đây.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/the-thao/bong-da-viet-nam/doi-tuyen-viet-nam/u23-viet-nam-dua-vck-u23-chau-a-su-that-phia-sau-nhung-ky-vong-604233.html?fbclid=IwAR2NfYAqOoik8VjxGCF4a8OxgXerPISb_MgNu_DcgqRI0tCZ9DYSLB9xyaE

VCK U23 châu Á 2020

U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.