Vì sao HLV Park Hang Seo tươi cười khi Olympic Việt Nam bại trận trước Hàn Quốc?

HLV Park Hang Seo đã phải nhận những lời chỉ trích từ một số fan cuồng của Olympic Việt Nam.

Sau thất bại trước Olympic Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã phải nhận những lời chỉ trích từ một số fan cuồng của Olympic Việt Nam.

Trong trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc, nhiều lần ông kính máy quay bắt được hình ảnh HLV Park Hang Seo cười nói với trợ lý Lee Young Jin, ngay cả thời điểm các cầu thủ áo đỏ đang nhận thất bại 1-3.

Sau trận, HLV Park Hang Seo đã phải nhận không ít lời chỉ trích từ những fan cuồng của Olympic Việt Nam. Họ cho rằng vì ông Park là người Hàn Quốc, nên cố tình xếp sai đội hình để Olympic Việt Nam thua trận trước đội bóng quê hương ông...

Hình ảnh tươi cười trong thất bại của Olympic Việt Nam trước Olympic Hàn Quốc khiến HLV Park Hang Seo bị chỉ trích.

Tất nhiên, những lời chỉ trích, chê bôi nhằm vào HLV Park Hang Seo chỉ là số ít, so với tình cảm của hàng triệu người hâm mộ dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc sau những gì ông đã làm cho bóng đá Việt Nam. Nhưng rõ ràng, rất nhẫn tâm nếu nói rằng HLV Park Hang vì là người Hàn Quốc nên mới cố tình thua trận.

Hãy nhìn thẳng vào thực tế, để thấy nụ cười của HLV Park Hang Seo chẳng có gì khó hiểu. Với mấy chục năm làm nghề, lại mang trong mình dòng máu Hàn Quốc, hơn ai hết, HLV Park Hang Seo là người hiểu rõ nhất sức mạnh của đội bóng quê hương mình.

Olympic Hàn Quốc mạnh như thế nào? Nên nhớ, họ là đương kim vô địch ASIAD. Đội hình của Olympic Hàn Quốc là Son Heung-min, chân sút làm mưa làm gió ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Tottenham. Đó là thủ thành Jo Hyeon-woo từng làm nản lòng các chân sút đội tuyển Đức ở World Cup 2018. Hay Lee Seung-woo, ngôi sao mang biệt danh Hàn Quốc trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trứ danh của Barcelona...

Olympic Hàn Quốc ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với Olympic Việt Nam.

Trong đội hình xuất phát trận gặp Olympic Việt Nam, Olympic Hàn Quốc có tới 5 cầu thủ cao trên 1m80, thủ môn Jo Hyeon-woo và trung vệ Kim Min-jae thậm chí cao tới 1,89m. Vượt trội về thể hình, thể lực và đẳng cấp, Olympic Hàn Quốc chiến thắng tuyệt đối trong các pha tỳ đè hay tranh chấp tay đôi.

Chỉ sau vài phút bóng lăn, sự chênh lệch giữa hai nền bóng đá đã được thể hiện rõ. Chỉ cần một, hai nhịp đưa bóng của cầu thủ Olympic Hàn Quốc, khung thành của Bùi Tiến Dũng đã bị đặt trong tình trạng báo động. Nếu không "nhẹ tay" và rút những ngôi sao như Son Heung-min ra nghỉ, Olympic Việt Nam có lẽ còn phải nhận thất bại nặng nề hơn và cũng chẳng có cơ hội để Minh Vương ghi bàn thắng danh dự.

Bóng đá có cay cú và HLV Park Hang Seo cũng nhiều lần thể hiện máu ăn thua trên sân cỏ. Vì bản thân, vì danh dự cá nhân và vì bóng đá Việt Nam. Nhưng trước Olympic Hàn Quốc thì khác, ông hiểu tầm của đội bóng mình đến đâu. Nụ cười ấy của thầy Park là sự thảnh thơi, lạc quan, không hề căng thẳng.

Hình ảnh quen thuộc của HLV Park Hang Seo trước mỗi trận đấu của Việt Nam khi Quốc ca vang lên.

HLV Park Hang Seo không biết tiếng Việt và nếu biết, nhà cầm quân 59 tuổi người Hàn Quốc cũng không có thời gian để quan tâm tới "các huấn luyện viên online nói gì". Trước mắt HLV Park Hang Seo và các học trò vẫn còn một trận đấu tranh HC đồng nữa với Olympic UAE.

Và khi Quốc ca Việt Nam vang lên, HLV Park Hang Seo vẫn sẽ lại đặt tay lên ngực trái, nơi có in hình lá cờ đỏ sao vàng... 

Theo Trí Thức Trẻ


Olympic Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.