Câu nói đầy giậndỗi của nhạc sĩ Trần Tiến khi rút khỏi vị trí giám khảo Bước nhảy hoàn vũ "khôngphải mình chấm thí sinh mà là khán giả đang chấm mình" có vẻ như là lời cảnh báocho các thành viên còn lại.
Nếu biết trước rằng Trần Tiến sẽ rút lui khỏi vai trò giám khảo đột ngột ởliveshow thứ hai, có lẽ những vị khán giả "đeo mục kỉnh" đã... bỏ kính vàđeo tai nghe để xem "Bước nhảy hoàn vũ" rồi. Bởi ngay sau sự rút lui của ôngvà nhất là chứng kiến sự quá an toàn của ba giám khảo Khánh Thy, Chí Anh,Đức Huy, sự tiếc nuối của khán giả lại càng lộ rõ.
![]() |
Việc nhạc sĩ Trần Tiến đột ngột rời khỏi vị trí giám khảo khiến khán giả tiếc nuối. |
Công bằng mà nói, những nhận xét có phần quá thẳng và mạnh dạn của Trần Tiếnkhiến cho thí sinh... hết hồn. Sự "lỡ lời" của ông hoàn toàn có thể tiết chếso với vốn từ phong phú mà nhạc sĩ này sở hữu. Nhưng đáng tiếc ông đã lựachọn việc đi biểu diễn ở nước ngoài thay vì tiếp tục làm... “người ngu” -như chính ông tự trào về cái nghề giám khảo ở xứ mình. Còn phần lớn nhữngnhận xét của Trần Tiến trong hai đêm thi đã cống hiến cho khán giả không ítnhững câu nói ấn tượng, lý thú.
Khi Vũ Thu Phương trình diễn một điệu cha cha cha sôi động trong đêm thi đầutiên, giám khảo Khánh Thi khen Thu Phương mặc đẹp nhưng khi nhảy cần chú ýphần sống lưng vì đôi khi Phương bị lỗi nhịp. Còn Trần Tiến nói: "Tôi thấycô ấy nhảy đẹp quá, lỗi nhịp khi nào tôi cũng không biết". Với điệu valsecủa Hứa Vỹ Văn, sự "chê" của Trần Tiến cũng rất hài hước: "Anh này khôn quá,dựng kịch bản gì mà phải múa rất ít". Nếu tinh ý, khán giả sẽ thấy, sự chêvà khen của nhạc sĩ Trần Tiến được ý nhị phân biệt bằng "nhảy" và "múa".
|
Sau sự cố này, ban giám khảo dường như đangmuốn khán giả phải "trả giá" vì quá săm soi đến chuyên môn của họ nên đặcbiệt ở đêm thi thứ 3, những người cầm cân nảy mực nhận xét quá cầm chừng.Điều này cũng đã được đạo diễn Quang Dũng tự nhắc mình khi trở lại cuộc thibằng một câu chuyện đầy ý tứ: "Vừa ra Hà Nội, tôi được Khánh Thi dẫn đi ănbún đậu mắn tôm, nên hôm nay băn khoăn không biết nên nhận xét kiểu bún đậuhay mắm tôm đây". Và cuối cùng như khán giả đã thấy, anh đã chọn sự an toàncủa bún đậu.
Nhạc sĩ Đức Huy lần đầu có mặt ở sân chơi này nhưng những gì anh đang thểhiện cũng "một trời một vực" so với những gì anh từng "khoe" ở một cuộc thiCeblerity Dancing của Trung tâm Thúy Nga. Có vẻ như nhạc sĩ này thiếu "đấtdụng võ" vì không được ăn ý với các thành viên để tạo ra sự tung hứng như LêHoàng và Dũng "khùng" từng tạo dựng được. "Thương hiệu" nói lái, bẻ chữ củanhạc sĩ Đức Huy không hề thấy anh vận dụng mà được thay bằng nhận xét thiênvề chủ quan nhiều hơn là chỉ ra những chứng lý của chuyên môn.
![]() |
Đoan Trang chưa làm tròn vai trò MC. |
Gây ấn tượngmạnh trong cuộc thi "Bước nhảy hoàn vũ" trước với vị trí Á quân, nhưng ở vaitrò MC cho cuộc thi này, Đoan Trang hoàn toàn mất điểm. Nếu như MC ThanhBạch không ít lần được góp ý hãy bớt “nhí nhố, nhí nhảnh” đi nhưng khán giảvẫn thấy thú vị bởi sự vui nhộn, khả năng tung hứng với thí sinh và giámkhảo thì Đoan Trang gần như không "vớt vát" được ưu điểm nào từ vị trí dẫndắt này. Sáo và nhạt là những từ mà phần lớn công chúng cảm nhận khi nói vềvai trò của Đoan Trang.
Một khán giả bức xúc: "Cứ đến phần dẫn của nàng "socola" này dù chỉ vài chụcgiây đến 1 phút nhưng tôi cũng không đủ can đảm để nghe hết những gì cô nàynói mà phải chuyển kênh chờ điểm số của BGK. Không biết cô đang giữ vai tròMC hay là "giám khảo phụ" khi thay vì hỏi thí sinh thì cô lại nói khoe kiếnthức của mình về các điệu nhảy. Có lúc, cô vừa đặt câu hỏi vừa trả lời chỉtrong một câu. Hơn nữa, giọng của ca sĩ này quá yếu, không thích hợp cho vaitrò MC, đặc biệt là khi phát âm những câu tiếng Anh và đọc tên bạn dẫn củacác thí sinh".
Tuy nhiên, cũng cần phải thấy rằng, Đoan Trang thiếu "đất" để thể hiện bởinhiệm vụ của cô chỉ là hỏi thí sinh phát biểu cảm nghĩ sau phần thi nên khómà tránh được sự sáo và nhạt. Phần hỏi đáp này nhằm tạo ra khoảng dừng đểban giám khảo quyết định cho điểm số cuối cùng. Ở nhiều cuộc thi khác, MCkhông nhất thiết phải hỏi theo hình thức "cuốn chiếu", thi xong là phỏng vấnmà biến thành gặp gỡ hậu trường sân khấu vào giữa và cuối chương trình nhằmtránh sự nhàm chán.