Sáu đoàn tàu hoả có chất lượng tương đương với hàng không sẽ được
đưa vào hoạt động từ ngày 10/1/2018. Đây là 6 đoàn tàu khách đóng mới
thế hệ 3 khai thác trên tuyến đường sắt Thống Nhất.
Với
mục tiêu nâng cao chất lượng phương tiện, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi
lại của hành khách, từ ngày 10/1/2018, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
sẽ chính thức đưa 6 đoàn tàu khách đóng mới thế hệ 3 vào khai thác trên
tuyến đường sắt Thống Nhất.
Các đoàn tàu này là sản phẩm hợp nhất của 4 ngành cơ khí: Đường sắt, Hàng không, Công nghiệp tàu thủy và Công nghiệp ô tô. |
Anh
Trần Khánh Tâm - Trưởng tàu SE4 cho biết: "Đoàn tiếp viên Đường sắt
Phương Nam phục vụ trên tàu SE4 đều đã được tuyển chọn kỹ lưỡng, hầu hết
đều có kinh nghiệm và thông thạo ngoại ngữ để phục vụ tốt cả hành khách
nước ngoài". |
Anh
Tâm cũng chia sẻ thêm, toàn bộ đội ngũ của Đoàn tiếp viên Đường sắt
Phương Nam trước đó đã được cử đi huấn luyện tại Học viện Hàng không. |
Toa
ghế ngồi có độ ngả phù hợp, có thể điều chỉnh thiết bị để chân phía
trước. Hệ thống điều hòa không khí được đưa tới từng vị trí ghế ngồi để
hành khách có thể tự điều chỉnh... |
Các
toa xe được chế tạo với công nghệ và vật liệu cao cấp. Toa giường nằm
được trang bị nội thất nhập ngoại, mỗi vị trí hành khách được bố trí 1
đèn đọc sách được tích hợp sạc điện thoại bằng cổng USB. |
Cùng
với việc đưa toa xe đóng mới ra vận dụng, bắt đầu từ ngày 10/1/2018,
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng thí điểm phục vụ suất ăn hàng không
miễn phí trên các đoàn tàu. Đây là một trong các dịch vụ mới mà đường
sắt phối hợp với Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất
(SASCO) thực hiện. |
Toa
căng-tin được trang bị thùng bảo ôn để giữ suất ăn và lò hấp để làm
nóng thức ăn, phục vụ suất cơm nóng và đầy đủ dưỡng chất cho hành khách.
Suất ăn hàng không phục vụ trên tàu được chế biến sẵn, việc kiểm soát
chất lượng và bảo quản theo quy trình chặt chẽ. |
Đây
cũng là đoàn tàu đầu tiên có toa căng-tin đặt ở giữa để tiện cho hành
khách đi lại. Trước đó, những toa căng-tin đều nằm ở đầu đoàn tàu nên
những hành khách ở toa cuối rất ngại di chuyển đến. |
Trao
đổi với phóng viên Infonet, ông Phạm Văn Bảy - Trạm trưởng Trạm Tiếp
viên Đường sắt Sài Gòn cho biết: "Theo dự kiến, từ ngày 8/1/2018, Đường
sắt Sài Gòn sẽ tổ chức chạy mỗi ngày 1 đoàn (SE3 và SE4) trên tuyến
Thống Nhất. Mỗi đoàn sẽ hết 30 giờ đồng hồ để di chuyển giữa 2 đầu Ga". |
Theo Infonet