Nhà sáng lập kiêm CEO của mạng xã hội Facebook - Mark Zuckerberg - đứng đầudanh sách 100 nhân vật quyền lực nhất trên các phương tiện truyền thông Anh, theo thống kê của tờ The Guardian.
![]() |
Mark Zuckerberg là người có tầm ảnh hưởng nhất trong giới truyền thông Anh. |
Theo The Guardian, MarkZuckerberg từ vị trí thứ 7 năm ngoái trở thành người đàn ông có tầm ảnhhưởng nhất trong giới truyền thông nước Anh, đứng thứ 2 là CEO của “tiểublog” Twitter. Đặc biệt, “phù thủy” Steve Jobs của Apple từ một người cósức ảnh hưởng nhất trong năm ngoái xuống vị trí thứ 5 trong năm nay. Ôngchủ Larry Page của Google “rớt” 1 bậc xuống vị trí thứ 3.
Nhà đồng sáng lập JackDorsey của Twitter là một nhân vật “mới nổi” nhưng lại là người có tầm ảnhhưởng thứ 2 tại xứ sở sương mù. Cuộc lội ngược dòng của 2 “ông trùm” trongmạng xã hội cho thấy sức ảnh hưởng ngày càng tăng của những trang mạng xãhội trong thế giới truyền thông hiện nay.
Facebook được xem như làmột hiện tượng xuất hiện từ năm 2004. Sức ảnh hưởng của ông chủ của mạng xãhội nổi tiếng nhất thế giới này bắt đầu lan tỏa từ năm 2007, 3 năm sau khiFacebook “đăng đàn”. Tại thời điểm đó, người dùng của Facebook ít hơn rấtnhiều so với mạng MySpace nhưng Mark Zuckerberg đã được lọt vào danh sách100 nhân vật quyền lực trong giới truyền thông tại Anh.
Facebook hiện có khoảng 700triệu thành viên. Trong khi một bản báo cáo hồi tháng 6 cho hay Facebookđang bị “mất khách” tại Mỹ thì tại Anh, hơn 50% “cư dân mạng” sử dụng mạngxã hội này. Zuckerberg đang đặt mục tiêu thu hút 1 tỷ người dùng nước ngoài,và Trung Quốc là “mảnh đất béo bở” mà mạng xã hội này đang nhắm đến.
Top 100 nhân vật quyền lực của The Guardian được tổng hợp đánh giá từcác chuyên gia trong làng công nghệ, quan hệ quần chúng (PR) và truyềnthông.
Theo Dân Trí