
Mới đây, thông tin cơ quan chức năng đề nghị xử lý fanpage có tên "Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng" vì hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu lầm, chưa có giấy xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định đã nhận về sự quan tâm cực lớn. Bởi trước đó Hoàng Hường - chủ fanpage nói trên từng dính loạt ồn ào gây xôn xao cõi mạng.
Theo tìm hiểu, Hoàng Hường tên thật Hoàng Thị Hường, sinh năm 1987, đến từ Phú Thọ. Theo một số chia sẻ trước đó, Hoàng Hường sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Sau này, cô theo người thân lên Hà Giang làm kinh tế và sau đó lại trở về Phú Thọ tiếp tục công việc học hành. Tốt nghiệp cấp 3, Hường theo học ngành dược.

Hoàng Hường được nhiều người biết đến thông qua các livestream bán các sản phẩm liên quan đến thực phẩm chức năng, dịch vụ nha khoa,... cùng những lần khoe tiền vàng ngập két, cuộc sống sang chảnh,... Hiện loạt tài khoản mạng xã hội của cô đều có cả triệu người theo dõi, mỗi phiên bán hàng thu hút số lượng mắt xem cực lớn.
Các sản phẩm mang thương hiệu Hoàng Hường gồm có Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường, Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường, Viên xương khớp Hoàng Hường,...
Để đánh bóng độ nổi tiếng, Hoàng Hường từng có loạt phát ngôn sốc kì thị vùng miền, đưa các thông tin không chính xác về tình hình lũ lụt tại miền Trung năm 2020,...


Ngoài ra, cô còn sử dụng hình ảnh của loạt hiện tượng mạng để quảng cáo cho các thương hiệu của mình như vợ chồng cô dâu Cao Bằng là Thu Sao - Triệu Hoa Cương, cô bé Mua Thị Dua (còn được gọi là Phúng Phính, đến từ Hà Giang),... Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn hợp tác, các hiện tượng mạng này đều quay sang "bóc phốt" Hoàng Hoàng làm việc không có uy tín.
Đặc biệt, Hoàng Hường còn nhiều lần bị xử phạt hành chính về quảng cáo khiến nhiều người đặt câu hỏi về loạt sản phẩm mà cô đang bán. Ngoài ra các chương trình bốc thăm trúng thưởng hay hoạt động từ thiện của Hoàng Hường cũng bị nghi ngờ thiếu minh bạch.

Liên quan đến hoạt động quảng cáo của Hoàng Hường, trao đổi với VietNamNet ngày 26/6, Cục An toàn thực phẩm cho biết hồi tháng 4, Cục đã gửi công văn đề nghị xử lý vi phạm quảng cáo trên fanpage “Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng”. Theo đó, một cá nhân đã giới thiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bột chiết xuất xương ngựa Morimon gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
9 ngày sau, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử thông báo các đường link quảng cáo đã được gỡ bỏ.
Tuy nhiên, tới cuối tháng 5, qua rà soát, Cục An toàn thực phẩm phát hiện tại fanpage "Dược phẩm Hoàng Hường - Meli", cá nhân trên tiếp tục xuất hiện trong video quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bột chiết xuất xương ngựa Morimon, Hoạt huyết Gold HH, Tuyến tiền liệt Latimen, Dạ dày Gold HH, Thiên Hoàng Sa, Abi Hobecare, Y Xuân.
Các sản phẩm này do các công ty khác nhau chịu trách nhiệm công bố và đưa sản phẩm ra thị trường. Hoạt động quảng cáo có sử dụng danh nghĩa Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương, nội dung gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh.
Trong công văn ngày 30/5, Cục An toàn thực phẩm đã đề nghị Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử với vai trò là cơ quan quản lý mạng xã hội tăng cường rà soát, xác minh, xử lý các trường hợp vi phạm.
Theo cơ quan của Bộ Y tế, điều này nhằm tránh việc người tiêu dùng bị lừa dối bởi những lời quảng cáo phóng đại, lợi dụng danh nghĩa đơn vị y tế...

Theo Thương Trường