Lamborghini Huracan chính hãng thứ 3 tại Việt Nam cũng là chiếc đầu tiên sử dụng hệ dẫn động cầu sau.
Lamborghini Huracan chính hãng thứ 3 tại Việt Nam cũng là chiếc đầu tiên sử dụng hệ dẫn động cầu sau.
Lamborghini Việt Nam vừa đưa về
chiếc Huracan thứ 3 với nước sơn ngoại thất màu đỏ thể thao. Chiếc đầu
tiên có màu ghi xám và đã có chủ nhân tại TP. HCM. Chiếc thứ hai có màu
trắng. Chiếc thứ 3 đồng thời là mẫu đầu tiên dùng hệ dẫn động cầu sau
vừa được khui công tại cảng Hải Phòng và sẽ sớm được đưa về showroom ở
Hà Nội.
Việc đưa xe về Việt Nam vào
thời điểm này được nhận định là để "chạy thuế" khi vào ngày 1/7 tới đây,
những điều chỉnh cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ chính thức có hiệu
lực. Trong đó, các dòng xe có dung tích xy-lanh từ 3.0L trở lên sẽ tăng
giá mạnh.
Sức thu hút của Huracan vẫn
chưa giảm nhiệt dù tại Việt Nam, đã có khá nhiều mẫu xe, cả chính hãng
và nhập ngoài, xuất hiện và được các tay chơi xe "rinh" về garage.
Xe dùng động cơ
V10, dung tích 5,2 lít kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp,
tuy nhiên công suất giảm từ 610 mã lực xuống còn 580 mã lực. Siêu xe có
khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, tốc độ tối đa đạt được là
320 km/h.
Thảm sàn khá tinh tế với tên xe cùng màu sắc đặc trưng của thương hiệu trùng màu cờ nước Ý.
Nắp khoang động cơ làm bằng kính chịu lực.
Đĩa phanh hình hoa, má phanh màu đỏ ton-sur-ton với sắc sơn ngoại thất, mâm 5 chấu kép dạng cánh hoa.
Hốc hút gió và lưới tản nhiệt cỡ lớn đúng chất Huracan - cơn cuồng phong của Lamborghini.
Sau khi được khui công tại Hải Phòng, Huracan sẽ được chuyên chở về Hà Nội.
LP580-2 là phiên bản ít mạnh mẽ hơn và khác biệt lớn nhất
là hệ dẫn động cầu sau so với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian của
Huracan LP610-4.
Giá bán của phiên bản này chưa được công bố. Hai phiên bản trước đó được bán khoảng 15 tỷ đồng.