Chịu chơi và không ngại“khoe xe”, các đại gia TP. HCM có phần ồn ào hơn trong cách chơi siêu xe, xesang so với những đại gia Hà Nội.
Có lẽ không ngoa khi nói rằng các đại gia phía Namchính là những người đầu tiên khởi xướng trào lưu chơi siêu xe, xe sang tại ViệtNam và cũng là những người không ngại “khoe xe”với công chúng.
Tuy nhiên, về độ chịu chơi thì các tay chơi Hà Thànhlại không hề kém cạnh và vẫn có chất chơi riêng dù tỏ ra kín đáo hơn hẳn.
![]() |
Siêu xe Ferrari 458 Italy của một đại gia Hà Nội muốn giấu tên. |
Cùng ngược dòng thời gian, có thể nói trào lưu chơi siêu xe tại Việt Nam bắt đầuxuất hiện từ nửa đầu năm 2007 với chiếc Lamborghini Gallardo của ông Nguyễn QuốcCường, biệt danh là Cường Đôla. Chỉ vài ngày sau khi chiếc Lamborghini Gallardođặt chân tới Việt Nam,chiếc Ferrari F360 Spider cũng xuất hiện. Rồi những cái tên đình đám khác tronglàng siêu xe thế giới cũng dần lộ diện.
Nếu trong thời gian đầu, phần lớn siêu xe đều nhậptịch ở TP. HCM trước rồi mới xuất hiện ở Hà Nội thì trong 1-2 năm trở lại đây HàNội ít nhiều đã rút ngắn khoảng cách trong cuộc đua siêu xe khi đưa những cáitên mới, độc và đắt về trước các đại gia Sài Thành.
Cho đến nay, sau 3-4 năm, trào lưu cũng như phongcách chơi siêu xe ở hai TP lớn nhất ViệtNamcũng ít nhiều định hình. Giới mê xe cũng không khó để nhận ra sự khác biệt giữaphong cách chơi của các đại gia và thiếu gia Sài Thành và Hà Thành.
Cùng mạnh tay chi tiền chơi xe nhưng các đại gia vàthiếu gia Sài Thành dường như dành nhiều sự ưu ái cho các cỗ máy tốc độ “khủng”hơn đồng thời cũng không ngại thể hiện độ chơi ra công chúng. Chính vì thế mànhững siêu xe có khả năng vận hành khủng khiếp nhất như Lamboghini LP670-4 SVhội tụ đông đảo tại TP. HCM.
Thông tin và hình ảnh về những siêu xe ở Sài Thànhcũng được cập nhật rộng rãi hơn trên các diễn đàn chơi xe.
Trong khi đó, các đại gia và thiếu gia Hà Thành cóphần kín đáo hơn trong việc chơi xe. Khả năng vận hành cao không là tiêu chí duynhất để chọn xe của các đại gia phía Bắc. Chính vì thế, các dòng xe hiếm, thiếtkế tinh tế như Aston Martin, Maserati cũng giành được nhiều ưu ái của các taychơi Bắc bên cạnh những đại diện của Lamborghini hay Ferrari. Cũng không có gìngạc nhiên khi nữ hoàng tốc độ Aston Martin Rapide đầu tiên tại ViệtNam lại nhập tịch ở Hà Nội.
Chỉ trong 2 năm trở lại đây, với sự xuất hiện của 2showroom siêu xe lớn ở Hà Nội là Sơn Tùng và Luxury cars, thông tin về các siêuxe ở Hà Nội mới xuất hiện nhiều hơn trên báo giới cũng như các diễn đàn xe. Tuynhiên, thông tin về chủ xe vẫn thường xuyên là ẩn số bởi với nhiều đại gia vàthiếu gia Bắc, mua siêu xe đơn giản chỉ vì “thích chơi” chứ không cần thiết phải“khoe ra”.
Giống như siêu xe, những chiếc xe sang đầu tiên chọnTP HCM là điểm đến và các đại gia Sài Thành cũng tận dụng những người bạn 4 bánhnày làm phương tiện để truyền thông. Chiếc Rolls Royce Phantom đặt chính hãngcủa bà D.T.B Diệp là một ví dụ tiêu biểu về việc sử dụng xe siêu sang làm côngcụ quảng bá và kinh doanh.
Các đại gia Hà Thành tậu xe siêu sang chậm hơn mộtchút nhưng không hề thua kém về độ chơi bởi “mua xe chỉ để dùng” và không thích“khoe”. Trong thời gian đầu, những chiếc Bentley có vẻ được các đại gia Hà Nộiưa chuộng hơn vì giá hợp lý và thiết kế mềm mại hơn. Tuy nhiên, sau một thờigian, số lượng xe Rolls Royce tại Hà Nội hiện nay cũng nhiều chẳng kém gì TP.HCM.
Theo VTC News