Ngoài được biết đến với danh xưng vợ cầu thủ Quang Hải, thời gian qua Chu Thanh Huyền cũng rất mát tay trong việc kinh doanh các sản phẩm làm đẹp.

Để gây chú ý, nàng WAGs gốc Sơn Tây từng nhiều lần sử dụng hình ảnh của chồng trong các bài đăng bán hàng hay livestream giới thiệu sản phẩm. Thế nhưng tần suất cô làm "content" dày đặc khiến dân tình ngao ngán.

Chu Thanh Huyền bị chỉ trích vì lợi dụng độ nổi tiếng của Quang Hải để quảng cáo bất chấp
Chu Thanh Huyền ra sân cổ vũ chồng cũng không quên quảng cáo bán hàng.

Điển hình mới đây, khi ra sân cổ vũ chồng trong trận đấu giữa CLB Công An Hà Nội và CLB Sông Lam Nghệ An, Chu Thanh Huyền không quên đăng tải video và status bán hàng ngay trên sân vận động.

Trong clip được chia sẻ, cô diện trang phục trẻ trung, rạng rỡ cổ vũ cho đội bóng kèm theo lời giới thiệu: "Lấy vía ủng hộ cả đội Công An Hà Nội, em Huyền tri ân tặng quà 50 chị bình luận nhanh nhất là có đơn. Mã sữa dưỡng trắng hot nhất nhà em Huyền. Em nhận đúng 50 đơn thôi nha nên các chị, phải thật nhanh tay".

Chu Thanh Huyền bị chỉ trích vì lợi dụng độ nổi tiếng của Quang Hải để quảng cáo bất chấp
Mỗi lần ra sân cổ vũ chồng, Chu Thanh Huyền đều tích cực khoe trên mạng xã hội để "làm hình ảnh'.

Hành động này nhanh chóng nhận nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi một số người khen cô biết tận dụng mọi dịp để kinh doanh, số khác lại chỉ trích cô bán hàng bất chấp, biến nơi dành cho những người đam mê thể thao thành "sàn thương mại" chốt đơn bán hàng.

Đặc biệt, mỗi lần ra sân cổ vũ Quang Hải, Chu Thanh Huyền cũng rất biết cách làm hình ảnh khi liên tục khoe ảnh check-in, có người đi theo để quay video, chụp hình. Cách Chu Thanh Huyền "rầm rộ" đến sân chung vui với chồng cũng khác hoàn toàn những nàng WAG kín tiếng khác.

Dạo gần đây, Chu Thanh Huyền liên tục vướng ồn ào trong kinh doanh. Điển hình nhất, trên fanpage 4,8 triệu follow của Chu Thanh Huyền thông báo chương trình xả kho “mua 1 tặng 1” đối với sản phẩm kem chống nắng gây chú ý lớn. Nhưng điểm khiến người xem khó hiểu chính là cụm từ  “kem chống nắng tế bào gốc - mướt mịn siêu đẹp”.

Chu Thanh Huyền bị chỉ trích vì lợi dụng độ nổi tiếng của Quang Hải để quảng cáo bất chấp
Một trong post bán hàng gây tranh cãi của Chu Thanh Huyền.

Theo tìm hiểu, cụm từ "tế bào gốc" thường được những người bán các sản phẩm liên quan đến làm đẹp sử dụng để PR cho các mặt hàng này nhưng công dụng thực tế ra sao thì chưa có cơ sở nào kiểm chứng.

Nếu để ý kỹ sẽ thấy, trên fanpage này cũng thường xuyên sử dụng các cụm từ như “trẻ ra chục tuổi”, “bôi đến đâu căng bóng đến đó”, “thay đổi thấy rõ sau vài lần sử dụng”... khiến nhiều người thắc mắc.

Chu Thanh Huyền bị chỉ trích vì lợi dụng độ nổi tiếng của Quang Hải để quảng cáo bất chấp
Trước ồn ào liên quan đến việc kinh doanh, Chu Thanh Huyền chọn cách im lặng.

Đặc biệt, tại họp báo thường kỳ quý II của Bộ Công Thương, phóng viên báo Dân Trí đã có câu hỏi về việc bà Chu Thanh Huyền (vợ cầu thủ nổi tiếng) bị tố bán hàng không có hóa đơn chứng từ, nghi bán hàng nhập lậu.

Ông Hoàng Ánh Dương - Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - cho biết sau khi nhận được thông tin, Cục đã có tiến hành kiểm tra, xử lý.

"Cục đã phối hợp cơ quan chức năng, Sở Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh tiến hành kiểm tra, xử lý. Sau khi có kết quả cụ thể, chúng tôi sẽ thông tin về kết quả xử lý vấn đề này", ông Dương nói.

Theo Thương Trường