Bác sĩ sản khoa cắt cụt ngón tay trẻ sơ sinh khi mổ bắt con

Một bác sĩ Hàn Quốc đã vô tình cắt cụt ngón tay đứa trẻ sơ sinh trong quá trình bác sĩ mổ bắt con.

Một bác sĩ Hàn Quốc đã vô tình cắt cụt ngón tay đứa trẻ sơ sinh trong quá trình bác sĩ mổ bắt con.

Một bác sĩ sản khoa tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul , Hàn Quốc đã sai sót dẫn đến việc cắt cụt ngón tay của trẻ sơ sinh trong quá trình mổ bắt con. Thông tin vừa được phía bệnh viện công bố ngày 24/3.

Các bác sĩ ngay lập tức đã cho tiến hành nối ngón tay út của bàn tay trái của bé lại sau sự cố diễn ra ngày 8/2. Hiện tại, danh tính của em bé vẫn chưa được tiết lộ, song tình trạng của em đang hồi phục tốt.

Bác sĩ sản khoa này đã thừa nhận sai lầm và bệnh viện đang đàm phán với cha mẹ bé sơ sinh về khoản bồi thường.

Bác sĩ sản khoa cắt cụt ngón tay trẻ sơ sinh khi mổ lấy thai - Ảnh 1.

Bác sĩ thừa nhận sai lầm trong quả trình mổ bắt thai nhi. Ảnh minh họa.

"Chúng tôi thừa nhận sai lầm. Chúng tôi đang làm mọi cách để giúp em bé hồi phục hoàn toàn", phát ngôn của bệnh viện cho biết.

Trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp tương tự, xảy ra trước đây, gây xôn xao dư luận. Vào tháng 11/2016, Xiao Zhou, anh trai một sản phụ, cho hay, anh và cả gia đình đều vui mừng khi em gái cuối cùng đã sinh con khỏe mạnh.

Bé gái chào đời bằng phương pháp sinh mổ tại bệnh viện Yifu Fuyuan, thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Nhưng cho đến cuối ngày hôm đó cả nhà mới để ý vết cắt trên mặt đứa trẻ.

Bác sĩ sản khoa cắt cụt ngón tay trẻ sơ sinh khi mổ lấy thai - Ảnh 2.

Vết cắt do dao cứa trên mặt bé gái sơ sinh khiến gia đình không khỏi thương xót. Ảnh: AsiaWire

Khi anh Xiao thắc mắc, đội ngũ thực hiện ca mổ cho biết do phần da và thịt ở bụng sản phụ "quá mỏng" nên khi rạch đã bị quá sâu và vô tình làm rách mặt em bé. Tuy nhiên theo chia sẻ của anh Xiao, phía bệnh viện Yifu Fuyuan không công khai trao đổi về chuyện này, trừ trường hợp vụ việc có thể gây hệ quả tiêu cực về mặt pháp lý cho họ.

Theo Trí Thức Trẻ


Trẻ sơ sinh

tai nạn trẻ em

mổ lấy thai nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.