Bản di chúc có 1-0-2 của triệu phú thích đùa: Đưa ra điều kiện oái oăm khiến cả nước đua nhau sinh thật nhiều con suốt 10 năm trời

Có lẽ đây là bản di chúc độc nhất vô nhị tạo ra cơn sốt sinh con, gây xôn xao dư luận suốt một thập kỷ.

Có lẽ đây là bản di chúc độc nhất vô nhị tạo ra cơn sốt sinh con, gây xôn xao dư luận suốt một thập kỷ.

Đối với nhiều người, khi nhắm mắt xuôi tay là họ tạm biệt hoàn toàn với dương thế nhưng với luật sư nổi tiếng kiêm nhà đầu tư giàu có Charles Vance Millar thì điều đó không hẳn vậy. Dù đã qua đời nhưng ông vẫn cho phép mình chơi đùa với mọi người và thu hút sự chú ý của dư luận trong một thời gian dài.

Charles Vance Millar sinh năm 1854 ở Canada và biết đến là một con người xuất sắc. Tại trường đại học, ông là một sinh viên hoàn hảo với trí tuệ hơn người cùng lý luận sắc bén. Do vậy, thật dễ hiểu vì sao ông quyết định theo ngành luật. Là một luật sư tài giỏi được mọi người kính trọng, Millar còn là một nhà đầu tư có con mắt nhạy bén, biến ông trở thành một triệu phú. 

Đặc biệt, sự hài hước của Millar đã trở thành huyền thoại. Ông thường thả các tờ đôla trên vỉa hè và trốn trong bụi rậm để quan sát những người vội vàng nhặt tiền và nhét vào túi vì họ nghĩ rằng không ai trông thấy. Ông nói với bạn bè rằng trò tiêu khiển này nhằm giúp ông nghiên cứu về bản chất con người.

Bản di chúc có 1-0-2 của triệu phú thích đùa: Đưa ra điều kiện oái oăm khiến cả nước đua nhau sinh thật nhiều con suốt 10 năm trời-1

Vào năm 1926, ông đột ngột qua đời ở tuổi 73 khi đang họp với một vài cộng sự. Người đàn ông không lập gia đình cũng chẳng có người thân nên điều đó đồng nghĩa với việc Millar không có người thừa kế tài sản. Nhưng điều đó không là gì cả, người đàn ông đã tạo ra bản di chúc độc nhất vô nhị cho đến nay vẫn được người đời nhắc đến và khiến họ mỉm cười vui vẻ.

Di chúc của Millar đậm chất trào phúng. Ông để lại 500 USD (hơn 11 triệu đồng) cho một quản gia quá cố và để lại cổ phần một trường đua ngựa cho những nhà hoạt động phản đối đua ngựa. Đặc biệt, ông này còn tặng một căn nhà nghỉ dưỡng ở Jamaica cho ba luật sư ghét nhau tên là TF Galt, JD Montgomery và James Newerson với điều kiện ba người phải sống chung với nhau tại đây.

Nhưng đó chưa phải là điều bất ngờ và hài hước nhất. Trong di chúc của mình, ông đã đề ra một điều khoản làm thay đổi cuộc sống của các gia đình ở Toronto, gây ra cơn sốt truyền thông kéo dài cả thập kỷ: tài sản của ông - tương đương 10 triệu USD theo thời giá ngày nay - sẽ được trao cho bà mẹ sinh nhiều con nhất ở Toronto trong vòng 10 năm sau khi Millar qua đời, theo cơ sở dữ liệu sinh đẻ của Canada. Nếu có nhiều gia đình sinh con bằng nhau, tiền sẽ được chia đều cho các bà mẹ.

Bản di chúc có 1-0-2 của triệu phú thích đùa: Đưa ra điều kiện oái oăm khiến cả nước đua nhau sinh thật nhiều con suốt 10 năm trời-2Bản di chúc kỳ quặc của nhà triệu phú.

Không ai rõ mục đích của Millar khi đề ra điều khoản kỳ cục chưa từng thấy này. Một số người cho rằng đây là trò chơi khăm ông bày ra trước khi qua đời để tiêu khiển cho bạn bè và để thách thức hệ thống pháp lý. Trong khi đó, một số người khác thì nghĩ rằng đây là một cách ủng hộ biện pháp tránh thai, bằng cách làm cho mọi sự chú ý đổ dồn vào việc sinh đẻ không kiểm soát, khiến chính quyền cảm thấy bẽ mặt và phải hợp pháp hóa kiểm soát sinh sản.

Ban đầu truyền thông gọi di chúc của Millar là "quái dị", không ai cho đó là sự thật. Tuy nhiên về sau, chính họ lại theo dõi sát sao cuộc "chạy đua" sinh con để nhận được khoản thừa kế kếch sù của Millar. Thậm chí, tờ Toronto Daily Star còn giao một phóng viên chuyên tìm đến những phụ nữ mang thai trong thành phố để thỏa thuận đưa tin độc quyền.

Khi Millar qua đời, ông không hề biết rằng Đại khủng hoảng (thời kỳ suy thoái kinh tế toàn cầu từ năm 1929 đến hết thập niên 1930) sẽ khiến gia sản của ông trở thành "ngọn hải đăng" hy vọng cho nhiều gia đình. Vào ngày 31/10/1936, đúng 10 năm sau khi Millar qua đời, cuộc thi kết thúc. Thẩm phán William Edward Middleton, con cả trong một gia đình 9 con, là người ra quyết định cuối cùng.

Bản di chúc có 1-0-2 của triệu phú thích đùa: Đưa ra điều kiện oái oăm khiến cả nước đua nhau sinh thật nhiều con suốt 10 năm trời-3Gia đình Timleck, một trong 4 gia đình được thừa kế một phần tài sản của ông Millar.

Ông tuyên bố kết quả hòa giữa Annie Kinda Smith, Kathleen Ellen Nagle, Lucy Timleck và Isabel Mary Maclean, mỗi bà mẹ đều sinh 9 con trong thời gian 10 năm đó. Mỗi người nhận 125.000 USD, khoảng hai triệu USD theo thời giá ngày nay. Số tiền này đủ để các bà mẹ mua nhà mới và trả tiền ăn học cho những người con của mình.

Có hai bà mẹ mang thai 10 và 11 lần nhưng kết quả của họ không được tính vì thai chết lưu. Tuy nhiên, họ vẫn nhận được một số tiền nhỏ hơn những người chiến thắng. Lucy Timleck thừa nhận với phóng viên rằng việc chăm sóc một gia đình lớn không dễ dàng. "Tôi nghĩ rằng kiểm soát sinh đẻ là một điều tuyệt vời", bà nói.

Kevin Timleck, hiện 57 tuổi, sống ở Vancouver, là con út của Lucy. Kevin cho biết ông có hơn 100 anh em họ trên khắp đất nước. Trong khi nhiều thân nhân giữ truyền thống của người Công giáo gốc Ireland là sinh nhiều con thì Kevin chỉ có hai con. "Vì sao ư? Vì không có ai treo thưởng cả", ông hài hước trả lời.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/ban-di-chuc-co-1-0-2-cua-trieu-phu-thich-dua-dua-ra-dieu-kien-oai-oam-khien-ca-nuoc-dua-nhau-sinh-that-nhieu-con-suot-10-nam-troi-2220202110631548.htm

bản di chúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.