Biết bố ung thư giai đoạn cuối, con trai liền hỏi: “Nếu mẹ cũng mất thì sao hả bố?”

Cậu bé còn xin bố lời khuyên nên chăm lo cho em thế nào khi bố không còn sống và em trở thành người đàn ông của gia đình.

Cậu bé còn xin bố lời khuyên nên chăm lo cho em thế nào khi bố không còn sống và em trở thành người đàn ông của gia đình.

Ung thư ruột hay còn gọi là ung thư đại trực tràng là loại ung thư phổ biến thứ tư ở UK, sau ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư phổi. Hơn 41.000 người ở UK đã bị chẩn đoán căn bệnh này mỗi năm, theo báo cáo của tổ chức nghiên cứu về ung thư ruột ở UK (Bowel Cancer UK).

Khi anh Matthew Dons chưa kịp hoàn hồn vì chẩn đoán mắc phải ung thư ruột do bác sĩ công bố, anh đón nhận tin sốc tiếp theo khi biết mình chỉ còn sống được 12 tuần nữa. Anh là người thành phố Norwich, Anh nhưng hiện tại đang sống với vợ - chị Chikako - tại Nhật Bản cùng các con. Tháng 7 năm ngoái, khi về thăm gia đình ở UK, anh Matthew bị tiêu chảy nhưng anh lại nghĩ lý do là bởi mình đang bị nhiễm trùng ngực. Sau đó, anh quyết định nội soi để kiểm tra.

 Biết bố ung thư giai đoạn cuối, con trai liền hỏi: “Nếu mẹ cũng mất thì sao hả bố?” - Ảnh 1.

Anh Matthew Dons cùng vợ con. (Ảnh: dailymail)

Khi bác sĩ thông báo anh bị ung thư ruột, anh vẫn không tin bởi độ tuổi của mình cũng như gia đình không có tiền sử bệnh. Được biết, bệnh này hiếm khi xuất hiện ở người trẻ, hầu hết những người biết mình mắc phải bệnh này đều ở khoảng tuổi 60. Các xét nghiệm chuyên sâu, hình ảnh chụp cắt lớp tiếp tục mang đến tin tức đau lòng hơn cho ông bố 2 con. Khối u đã di căn đến gan, hạch bạch huyết, phúc mạc - màng thanh mạc lớn nhất trong cơ thể, bao bọc tất cả các cơ quan trong ổ bụng và hố chậu, lót mặt trong thành bụng, mặt dưới cơ hoành và mặt trên hoành chậu hông.

Anh nói: “Tôi nhớ khi bác sĩ nói bệnh đã ở giai đoạn cuối, tôi đã không tin. Ông ta đã dành 5 phút để giải thích rằng tôi sắp chết. Tôi đã lo lắng cho sự căng thẳng của vợ và làm thế nào có thể nói với các con. Màng bụng chủ yếu là nơi để bảo vệ tất cả các nội tạng trong cơ thể. Tôi được biết rằng rất khó để điều trị ung thư khi nó đã lan đến đó”.

Tuy nhiên, anh Matthew quyết không bỏ cuộc. Anh thề mình sẽ làm mọi thứ để có cơ hội sống lâu nhất có thể cùng vợ con.

 Biết bố ung thư giai đoạn cuối, con trai liền hỏi: “Nếu mẹ cũng mất thì sao hả bố?” - Ảnh 2.

Anh thề mình sẽ làm mọi thứ để có cơ hội sống lâu nhất có thể cùng vợ con. (Ảnh: dailymail)

Và vợ chồng anh đã phải đấu tranh tư tưởng, tìm những cách nhẹ nhàng nhất để thông báo với hai thiên thần của mình: cô bé Jessica (4 tuổi) và cậu bé Edward (8 tuổi). “Jessica biết bố bệnh. Con nhìn tôi mệt mỏi với việc hóa trị tại nhà nhưng con không thực sự hiểu. Edward đã đủ lớn để hiểu về cái chết. Con đã hỏi tôi lời khuyên nên chăm lo cho em thế nào khi tôi không còn ở đây và con trở thành người đàn ông của gia đình. Con hỏi tôi: “Nếu mẹ cũng mất thì sao hả bố?”. Thật đau lòng”, anh Matthews buồn bã kể lại.

Sau khi phẫu thuật được 1 tháng để loại bỏ sự phát triển ban đầu trong ruột và tiếp cận một số u bạch huyết, anh Matthew bắt đầu những đợt hóa trị kéo dài cho đến hiện tại. Anh chia sẻ: “Tôi được các chuyên gia y tế bảo rằng nước Anh không phải là nơi tốt nhất cho bệnh ung thư của tôi. Tôi phát hiện rằng mình sẽ có cơ hội tốt hơn khi điều trị ở Nhật Bản”.

 Biết bố ung thư giai đoạn cuối, con trai liền hỏi: “Nếu mẹ cũng mất thì sao hả bố?” - Ảnh 3.

Anh Matthew và con gái. (Ảnh: dailymail)

 Biết bố ung thư giai đoạn cuối, con trai liền hỏi: “Nếu mẹ cũng mất thì sao hả bố?” - Ảnh 4.

(Ảnh: dailymail)

Từ khi biết mình mắc bệnh vào năm ngoái, anh Matthew đã kêu gọi sự đóng góp của những nhà hảo tâm để giúp mình có kinh phí thực hiện liệu pháp miễn dịch. Tổng số tiền anh kêu gọi được là 50.000 bảng Anh, đủ để giúp anh thực hiện liệu pháp này cùng với hóa trị. Kết quả đối với Matthew thực sự rất đáng mừng.

Anh hào hứng chia sẻ: “Tôi được điều trị khoảng mỗi tháng 1 lần hay bất cứ khi nào tôi có thể. Tôi đã làm xét nghiệm vào thời gian gần đây và kết quả đáng chú ý. Khối u 7,5cm ở gan đã giảm đi một nửa. 3 khối u hoàn toàn biến mất. Những khối u ở hạch bạch huyết cũng vậy. Rất khó để khẳng định từ bức ảnh nhưng họ khá tự tin để khẳng định rằng ung thư ở phúc mạc của tôi cũng đã được tiêu diệt. Tôi có 6 khối u và sau khi điều trị đã giảm còn 3”.

Nhưng giờ đây, anh Matthew vẫn phải tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của mọi người để tiếp tục được điều trị bằng phương pháp khác. Anh hy vọng, mình sẽ có đủ tiền và sức khỏe đủ tốt để được điều trị bằng xạ trị proton vào tháng 1 sắp tới.

Anh nói: “Tôi luôn nói với bản thân mình từ khi tôi biết mình ung thư giai đoạn cuối rằng tôi phải thử hết mọi cách để mình có thể sống tiếp tục vì vợ, vì con”.

Theo Trí thức trẻ


ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.