Bức ảnh cưới trong nước mắt và món quà cuối cùng của người vợ dành tặng cho chồng

Tổ ấm lúc nào cũng vui vẻ, hòa thuận và đầy sức sống của chị bỗng chốc bị bao phủ bởi một làn khói đen u ám.

Lần đầu tiên trong 36 năm cuộc đời được khoác trên mình chiếc váy cưới mà cô gái nào cũng hằng mong ước, nhưng trong chị lại là một thứ cảm xúc xáo trộn giữa niềm vui, sự sợ hãi và phảng phất chút gì đó u buồn.

Trong một phòng bệnh thuộc khoa huyết học bệnh viện Yến Đạt tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, chị Viên Nhị Lệ năm nay tuổi 36 vẫn không giấu nổi được niềm xúc động khi được khoác trên mình chiếc váy cưới đầu tiên trong đời. Hàng ngày đều phải nằm trong viện và chịu đựng những cơn đau đớn giày vò của bệnh tật, nhìn thân hình gầy gò của chính mình trong chiếc váy trắng tinh khôi, nước mắt chị vẫn không ngừng rơi vì hạnh phúc.

Bức ảnh cưới trong nước mắt và món quà cuối cùng của người vợ dành tặng cho chồng - Ảnh 1.

Chị Lệ trong chiếc váy cưới trắng tinh khôi.

"Lúc chúng tôi kết hôn, cũng vì hoàn cảnh khó khăn nên vẫn chưa chụp được ảnh cưới. Nhân lúc còn cảm thấy khỏe mạnh, tôi muốn lưu giữ lại khoảng thời gian tươi đẹp này. Nếu nhỡ sau này…, chí ít cũng còn chút kỉ niệm lưu lại cho chồng và các con. Làm như vậy, họ sẽ luôn luôn nhìn thấy tôi trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất".

Tuy hoàn cảnh không mấy khá giả nhưng bù lại gia đình chị lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười. Thế nhưng, tai họa đột nhiên ập tới vào tháng 4/2016, khi chị được chẩn đoán bị mắc bệnh ung thư máu giai đoạn đầu. Tổ ấm lúc nào cũng vui vẻ, hòa thuận và đầy sức sống của chị bỗng chốc bị bao phủ bởi một làn khói đen u ám.

Bức ảnh cưới trong nước mắt và món quà cuối cùng của người vợ dành tặng cho chồng - Ảnh 2.

Gia đình chị luôn vui vẻ, hòa thuận.

Theo chị Lệ, lúc mới 20 tuổi chị đã biết mình có bệnh thiếu máu. Thế nhưng chị lại không quá bận tâm về điều này mà chỉ đơn thuần uống thuốc bổ máu đều đặn mỗi ngày để duy trì sức khỏe. Cũng bởi vậy nên việc bị mắc căn bệnh ung thư máu đối với chị mà nói là một điều quá sức tưởng tượng.

Không thể chấp nhận được sự thật, thời gian đầu chị lúc nào cũng nghĩ đến cái chết và không ngừng trách móc chính mình. Nhưng khi nhìn thấy những đứa con nhỏ và nhận được sự động viên từ mọi người, chị trở nên kiên định hơn bao giờ hết. Gạt nỗi lo sợ cũng như những ý nghĩ tiêu cực sang một bên, chị quyết tâm sẽ chống chọi với bệnh tật để giành lại sự sống.

Bức ảnh cưới trong nước mắt và món quà cuối cùng của người vợ dành tặng cho chồng - Ảnh 3.

Anh Hoa hết lòng chăm sóc cho vợ.

Để chăm sóc cho vợ đang nằm viện ở Hà Bắc, anh Hà Quốc Hoa đã quyết định nghỉ việc ở Bắc Kinh và luân phiên chăm sóc cùng với hai người chị em ruột của chị Lệ. Sau đợt điều trị đầu tiên, sức khỏe chị Lệ có tiến triển rất khả quan và dần dần đi vào ổn định. Những tưởng mọi nỗ lực đã được đền đáp và mọi người có thể thở phào nhẹ nhõm thì kết quả tái kiểm tra sau đó đã phá vỡ tất cả.

Theo kết quả tái kiểm tra, do tiểu bạch cầu và huyết sắc tố đột ngột giảm một cách nhanh chóng khiến tình trạng sức khỏe của chị Lệ ngày càng trở nên tồi tệ, rất khó để có thể giữ được mạng sống. Không còn cách nào khác, anh Hoa một lần nữa lại đưa chị đến Hà Bắc để chữa bệnh. Tuy nhiên đến lúc này, gánh nặng mang tên viện phí đã khiến anh chị thực sự tuyệt vọng và bất lực. Những chỗ có thể vay đều đã vay rồi, căn nhà ở quê dù đã rao bán lâu nay vẫn chưa có ai mua… Không còn như lần trước, mọi hi vọng trong chị Lệ giờ đây đã hoàn toàn sụp đổ.

Bức ảnh cưới trong nước mắt và món quà cuối cùng của người vợ dành tặng cho chồng - Ảnh 4.

Mọi hi vọng trong chị giờ đây đã hoàn toàn sụp đổ.

Không biết bao nhiêu lần chị tự nhủ với bản thân: "Nếu không vay được nữa, thì nên tiết kiệm vì các con". Và cũng không biết bao nhiêu đêm chị nằm trằn trọc trong mớ suy nghĩ mình hiện giờ có thể làm được gì cho chồng, cho con. Giờ đây, chị chỉ có ước nguyện duy nhất là có thể lưu giữ lại những khoảnh khắc tươi đẹp nhất của mình, để chồng và hai đứa con của chị sẽ mãi mãi thấy chị trong dáng vẻ hạnh phúc nhất.

Sau bao nhiêu suy nghĩ, chị nảy ra ý tưởng chụp một bộ ảnh cưới – điều mà trước đây chị chưa có cơ hội được làm – như một món quà cuối cùng để dành tặng cho những người thân yêu của mình.

Trong phòng bệnh, chị Lệ khoác trên mình chiếc váy cưới mà cả cuộc đời mình luôn hằng mong ước. Dù phải đeo chiếc khẩu trang kín gần hết khuôn mặt nhưng qua ánh mắt, ai cũng cảm nhận được chị đang thấy hạnh phúc đến nhường nào. Siết chặt lấy tay chồng, nước mắt chị cứ không ngừng rơi bởi những dòng suy nghĩ ngổn ngang trong đầu. Chị thấp thỏm trong những giọt nước mắt vui mừng; không biết mình còn có thể tiếp tục nắm tay chồng như giây phút này cho đến bao lâu nữa; cũng không biết mình có thể làm tròn bổn phận của một người con, người mẹ cho đến khi nào.

Bức ảnh cưới trong nước mắt và món quà cuối cùng của người vợ dành tặng cho chồng - Ảnh 5.

Bức hình đầu tiên trong chiếc váy cưới của chị Lệ với chồng.

Nhìn khuôn mặt đẫm lệ của mẹ, đứa con trai của chị cũng rơm rớm nước mắt theo. Nếu như lần trước nó còn động viên mẹ hãy kiên cường lên, rồi nhất quyết sẽ đợi mẹ cùng trở về nhà thì đến giờ, trong đầu mẹ đang nghĩ gì nó cũng không biết. Nó chỉ biết đứng nhìn mà khóc theo mẹ.

Nhiếp ảnh gia chụp bộ ảnh đặc biệt này cho biết: "Đây là bộ ảnh cưới tuyệt vời nhất mà tôi đã từng làm. Mặc dù các khung hình đều có những giọt nước mắt, nhưng đó lại là những giọt nước mắt thuần khiết và đẹp đẽ nhất". Sau khi biết về câu chuyện của chị Lệ, nhiếp ảnh gia nhất quyết không nhận tiền và cũng không giấu nổi sự xúc động của mình: "Thật cảm động! Nó tiếp thêm động lực cho tôi và giúp tôi nhận ra cuộc sống này có biết bao nhiêu điều tươi đẹp mà đôi khi chỉ đến từ những điều thật giản dị".

Bức ảnh cưới trong nước mắt và món quà cuối cùng của người vợ dành tặng cho chồng - Ảnh 6.

Chị hạnh phúc với những đứa con của mình.

Người ta vẫn nói, khoảnh khắc trước khi bình mình lên là thời khắc tối tăm nhất của một ngày. Nhưng chỉ cần chúng ta không ngừng kiên trì và tiếp tục bền bỉ, thì vẫn sẽ có thứ gọi là ánh sáng đang ở phía trước và chờ đợi chúng ta.

Theo Thời Đại


áo cưới

ung thư máu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.